HSC 6

317 12 0
                                    

Sunday Night 

Clyde's POV

Hiniram ko sa daddy ko ang kotse namin, pupuntahan ko si Aileen sa kanila. Gusto ko siyang i-surprise kaya hindi ko sinabi sa kanya na pupunta ako ngayon sa kanila. For sure matutuwa siya kapag nakita niya ako. 

After 30 minutes ay nakarating din ako sa bahay nila. Inihinto ko ang kotse sa gilid malapit sa bahay nila at dali-dali akong lumabas ng kotse dala ang flowers na ibibigay ko sa kanya. Pero bago paman ako makalapit sa gate nila ay may nakita akong dalawang tao magkayakap at nag.... naghahalikan???

"What is the meaning of this?" tanong ko sa dalawang taong naghahalikan.

"C-Clyde??? w-why are you here?" gulat na tanong sakin ni Aileen. Kumalas siya sa kayakap niyang lalaki habang naghahalikan kani-kanina lang at humarap siya sakin. Ang lalaki namang kahalikan niya ay nasa likod lang at abot tinga pa ata ang ngiti. Kilala ko siya at parang gusto ko siyang patayin ngayon sa sobrang galit ko sa nakita ko.

"I SAID, WHAT IS THE MEANING OF THIS!" sigaw ko na hindi pinansin ang tanong ni Aileen sa akin. 

"C-Clyde I-im sorry.... please i will explain.... y-yung n-nakita mo ahh... ano... ahm w-wala yun...." utal-utal na sagot sa akin ni Aileen at lalapit sana siya sa'kin ngunit bigla akong umatras.

"Stay where you are... wag na wag kang lalapit sa akin Aileen..... pano mo nagawa to sa akin?" tanong ko sa kanya. Ang sakit, ang sakit sakit.

"Bakit pare masakit ba? masakit bang makitang...."

"STOOOP....." sigaw ni Aileen, hindi na niya pinatapos si Drew sa gusto niyang sabihin. "umalis kana Drew...." ani Aileen kay Drew.

"No... i will stay at sasabihin ko rin kay Clyde kung ano ang dapat niyang malaman." nakangiti paring sabi ng ni Drew sabay tingin sa akin.

"What do you mean? anong dapat kong malaman." tanong ko habang pinipigil kong huwag sugurin si Drwe. Galit ako pero ayaw kong pairalin ang galit ko dahil pag ginawa ko yun ay para naring ako ang natalo.

"Ano bang pinagsasabi mo Drew... umalis kana pwede ba? ALIS NAAAA...." sigaw parin ni Aileen sa kanya.

"Bakit mo ba ako gustong umalis? ayaw mo bang malaman ng lalaking to ang tungkol sa relasyon natin?"

"ANO BA DREW..... UMALIS KA NA SABIiiiiiii..." sigaw ulit ni Aileen sa kanya. 

High School Crush (Forever) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon