Chapter 12

237 11 1
                                    

Chapter 12: G2:20

Seraphina POV

Hell week mga repa. Hayst... well, today is our last day ng hell week which is wednesday. As in. Ang daming projects na pinagawa. Sunod sunod bhai. Paano kasi, next week na start ng foundation. Kaya ganun sila. And well, let's move on na.

Nandito pala ako ngayon nakapila for our club, and yeah. Ang club na sasalihan ko is dance club, and sabi nila, pwede naman daw sumali pa sa ibang club. Para bang dalawang club yung sasalihan mo, gets?

Pero kasi mas prefer ko sumayaw kesa sa kumanta and hassle din kasi yun eh. Paano if may practice ka for dance club then sumabay yung isa pang sinalihan mong club? Diba hassle? So ayun nga.

We still need to do an audition to pass. And 10 people lang daw ang kailangang pumila at mag audition for now. And lima lang ang makakapasa ngayon. And thank God, maaga akong nagsabi sa nag aasign and ayun nga uli.

Medyo strict daw kasi ang president or likely the leader of the club. Pinipili daw talaga nila yung marunong and deserving na makasali sa club, and.... I really wish na makapasa ako. Hayst...

"Ms. Parker." Shoot ako na pala.

"Yes po." I politely said.

"It's your turn. Goodluck." Mabait na sabi ni kuyang nag checheck.

Pumasok na ako sa loob at tumingin sa mga nasa paligid. And to my surprise. As in. Na shookt ako. Nandito sa loob si Zack and si Zane. Like WTF?!

Hindi ko alam na magkakilala sila, like mygosh! Magkasama kami ni Zack nung nakaraang week lang tas ngayon sila mag kasama?

Shet na malagkit. Eww. So anyways, ayokong maging oa kaya move on nalang. So ayun nga. Pumunta na ako gitna and I introduced myself to them.

"Hi po. I'm Claire Parker." I said and slightly bowed. Syempre respeto nalang, tsaka I'm a Korean we usually do that to pay respect to people.

"Ok. Let's start." Rinig kong sabi ng girl medyo boyish.

And suddenly the music starts. Hala ayan na. Wag kang kakabahan. Hayaan mong makita ni Zane na nagbago ka na talaga. Hayaan mo lang sila. Hayst... wish me luck guys.

And ang song na tumutugtug ngayon is look what you made me do by taylor swift. Yan ang pinili kong music for this audition. And I start dancing, well, dancing to matt Steffanina's Choreography of LWYMD.

And minutes passed after kong sumayaw. Another song just played. And this time I know that I should dance in freestyle. And the song is Gucci Gang by Lil Pump.

I did a lot of popping and foot works. Aside dun sa body works at sa hand gestures and hand works. And because the song is a lil hype up. I need to be hyper too.

And about one minute passed then. Kaboom! Tapos na! Kasi pinastop na nung lalaking parang binabae. Kasi mukha siyang vekla.

And as well, huminto na rin ako and I took a deep breath and sigh, then balik sa gitna. Medyo nakayuko pa ako, siguro sa kaba at medyo pagod, dahil langya, mala hayop ang beat eh, kaya kailangang maging hayop din ako. Tsk.

Anyways, tumingala na ako and I face them with confidence na merong tinatagong kaba sa loob looban. And sa napapansin ko lang kanina. Simula sa pag pasok ko dito sa room, nakatingin na or likely nakatitig na si Zane sa akin, well, ganun naman talaga sila.

Kasi kailangan nilang magobserve sa mga nag aaudition. Pero parang iba yung kay Zane eh. Alam niyo yung tinging miss na miss? Gets niyo ko? Basta iba talaga!

Then! After kung sumayaw. Yung tingin niya naman is parang amaze na amaze sa akin. Hah! Ayoko umasa pero ganun talaga, magaling ako eh. Hah!

Pero hayst talaga. Ayoko nalang pansinin yung una niyang tingin, kasi malay niyo hindi naman talaga diba? Malay niyo ganun lang talaga siya. Ilang years ko ding hindi siya nakasama, kaya syempre may magbabago sa kanya, na hindi ko alam kung ano. So anyways, ayoko nalang umasa.

Loving My Possessive BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon