Chapter 20: Walk out
Seraphina's POV
Monday na ulit ngayon. At ibig sabihin nun may pasok na. At ngayon araw na 'to sisimulan ang plano namin kay Ren at Quinn. First si Ren muna syempre. Gagawin muna namin siyang girly girl, bago gawin ang plano kay Quinn na which is si Queen.
And for our first plan the 'Make Ren turn into Renesmee.' It's going to happen now. Nasa M Mall kami ngayon with Ky and Jin of course. And FYI. Mamaya pa ang pasok namin. Cause mga pang gabi kaming lahat ngayon. So now. Papunta kami sa salon for the hair and make up ni Ren. Kasi naman, sobrang haggard niya. Nakatali ang buhok, may glasses kasi syempre malabo ang mata, tas nakacap pa. Tas yung suot niya nakajeans tas big tshirt. Para talagang tibo. Kaya we really need her to have a make over para naman makita ang kagandahan niya, hindi yung tinatago niya. Ang ganda niya kaya kapag inayos niya sarili niya.
"Goodmorning mga kababaihan." Bati ng isang vaklush na isang stuff ng salon.
"Goodmorning din po." We greeted him back.
"May I help you girls? Sino ba ang mag papaayos sainyong tatlong girls at sa isang tibong kasama niyo?" Tanong nung vaklush. Grabe siya kay Ren, pero naman kasi totoo naman. Tibo kasing manamit eh, may backpack pang dala.
"Hmm.. dito sa tibong kasama namin. She needs a make over, and we need your help." Sabi naman ni Jin. Kita mo 'to, isa pa 'to sama sama nila kay Ren. Hahaha.
"Oww, ok. Ms. Tibo, come here, you. Sit down." Sabi ni ateng vaklush kay Ren. Ms. Tibo talaga? Haha.
"Teh. Keri ba ng powers mo ang mukha at buhok?" Nagaalalang tanong ni Ren kat Ateng vaklush.
"Of course! Keing keri. Easy!" Sabi naman nni ateng vaklush. At ayun sinimulan na siyang ayusan. Kami naman nakatitig langsa kanya.
So anyways, 1 hour passed. And tyenen! Ang ginawa sa buhok ni Ren. Ginupitan siya hanggang leeg at nag bangs din siya. Full bangs ang ginawa, tas kuluyan yung buhok niya ng light brown tas ginawang medyo wavy. Tas naka light make up na siya. Hala!
"Beshiewap! Ang ganda mo na!" Sabi ko kay Ren. Ang ganda na nga mukha niya eh. Ang aliwalas nang tignan, hindi katulad kanina na mukha siyang haggard.
Tas tinitigan din siya ni Ky at JIn, at syempre katulad din ng reaction ko ganun din sila. After nang gulatan factor namin, nag thank you kami kay ateng vaklush na nag ayos kay Ren at umalis na sa salon.
Next destination is sa isang girl's boutique. Pumili kaming lahat except kay Ren kasi nga hindi siya sanay sa mga dress. So kami nalang ang pumili para sa kanya.
Ang kinuha ko para kay Ren is, blue na parang sweater na may collar na white na ang cute cute, tas brown na palda na may design na malaking bulsa something. Tas si Ky naman pink dress na simple but elegant. Si Jin naman sexy red dress. Diba mag kakaiba kami ng style na tatlo. Ako simple pero cute, si Ky simple pero elegante tignan tas si Jin aba mala sexy hahaha.
BINABASA MO ANG
Loving My Possessive Bestfriend
Romance"I wish that I had NEVER MET YOU. Then there would be no need to impress you. No need to want you. No need for crying over you. No need for heartbreaks. No need for pain or tears. No need for forgotten promises. No need for rejected hugs. No need fo...