Chapter 40: Kulayan ang Drawing
Seraphina's POV
Last day nang school namin this year, at ngayon ay nasa caf kami, hinihintay yung ibang tropa, dahil ngayon na namin paguusapan yung tungkol sa batangas namin.
By the way, I'm with my bebe, Jin, Ky, Kiel, and the twins. So bale ang hinihintay nalang namin is sila Ren, Quin at Kris.
Didiretso kasi kami sa private room nila, gusto lang talaga naming bumili ng pagkain. Kaya dumiretso kami sa caf.
"What do you want?" Tanong ni Zane sa akin.
"Chocolate cake nalang tsaka C2." Sagot ko. Wala akong maisip na pagkain eh.
"Ok... Kiel, twins sumama na kayo sa akin sa pag order. Let the girls talk." Sabi muli ni Zane at hinila na yung tatlong lalaki. At syempre, naiwan naman na kami nila Jin at Ky.
"So girls? Kamusta na kayo?" Chikang tanong ni Ky.
Then, I heard Jin sigh. "Ito, nagiisip pa rin. Namomoblema pa ako kay Kiel eh." Sabi niya.
"Haynako, buti pa ako walang pinoproblema. Perks of being single talaga." Natatawang sabi ni Ky. Well, wala nga naman talagang jowa yan.
"Ehh, ikaw Cleng? Musta kayo ng Kali?" Tanong naman ni Jin sa akin.
"Well, nagkaroon lang ng unting away kahapon, pero naging ok na rin naman." Simpleng sabi ko naman.
"How 'bout you Ky? Kamusta ka naman?" Tanong ni Jin kay Ky. Oo nga, kamusta na nga 'to. Ang tagal rin kasi naming hindi nagkikita ehh. Kaya hindi na nakakapag kwentuhan, tungkol sa buhay namin.
"Actually, magulo. Kasi last time, parang nag paparamdam si Zeke sa akin, alam niyo yung, parang gusto kang makausap kaso, nahihiya? Parang ganun yung nakikita ko sa kanya eh. Minsan kasi, nag chachat siya sa akin, tas bigla mawawala, tas ganun ulit. Hanggang ngayon, ganun parin ginagawa niya. Tas ito pa, balibalita ko. Nagkakalaboan na raw sila Alex at Zia. Hindi ko lang alam, basta yun yung kwento sa akin." Mahabang chika niya.
Wow naman po pala itong si Ky. May nagpaparamdam na. Ok na rin yun, para naman, makalimutan niya na si Kris.
"Ok na yun. I really don't like her for my cousin. Napaka epal niya like, super. As in. And wait, si Zeke, nagpaparamdam sayo? Naku baka naman may tinatagong feelinga yun para sayo. Kaya niya ginagawa yun." Said Jin.
"Yeah, why don't you approach him instead? Malay nga natin, baka nahihiya pala yun sayo. Hindi natin alam, baka magkatuluyan rin kayo. Mas bagay naman kayo ni Zeke kesa sa manhid na pinsan ni Jin eh." Sang ayon ko naman.
Well, totoo naman eh. Bagay naman talaga sila eh. Napaka manhid kasi ni Kris eh. Ayan na eh, Kyla na ehh. Nag hanap pa ng pokpok. Jusko po.
"Girls. Ito na yung order niyo." Napalingon kami ni Jin at Ky sa lalaking nag salita. And it was Quin and his with Ren and Kris. At syempre, kasama na rin nila sil Zane, Kiel and the twins.
Ibinababa nila yung mga tray na may lamang paper bags at umupo na.
"Tara na, sa private room nalang kayo kumain, para dirediretso na pag uusap natin." Sabi ni Kris. At ayun, kinuha na namin yung mga paper bag na nasa tray na may lamang pag kain at sabay sabay na umalis sa caf.
At syempre si Zane ang nag dala ng paper bag, same with Jin, si Kiel naman ang nag dala. Pa breezy rin itong si Kiel ehh.
"Give me your things." Napalingon ako sa nagsalita, and it was Kris, kinakausap si Ky.
BINABASA MO ANG
Loving My Possessive Bestfriend
Romance"I wish that I had NEVER MET YOU. Then there would be no need to impress you. No need to want you. No need for crying over you. No need for heartbreaks. No need for pain or tears. No need for forgotten promises. No need for rejected hugs. No need fo...