Chapter 28

149 9 1
                                    

A/N: Announcement po pala. I will change the title po, from Loving you to Loving My Possessive Bestfriend. Para mas specific siya. So ayun po! Thank you very kamsa po! I hope you like my ud for Today! Godbless po!

*********

Chapter 28: True Reason

Seraphina's POV

Saan ba ako dadalin nitong lalaking 'to? Bigla bigla nalang nanghihila ehh.

"Uy, saan ba tayo pupunta?" Sabi ko sa kanya habang kinakaladkad niya ako.

"Just shut up." Tignan mo 'to, biglang sungit eh. 

So ayun, ginawa ko nalang sinabi niya, nanahimik nalang ako at hinayaang magpahila sa kanya. 

"Sit." Sabi ni Zane ng makapunta kami sa isang mala bonggang garden.

"Ano akala mo sa akin aso? Makapagcommand ka diyan ah." Masungit na sabi ko. Bwisit kasi eh. 

"Tch. Umupo ka nalang." Sabi niya. At sinunod ko nalang. Umupo kami sa isang bench. Kaming dalawa lang ang nandito.

"Ano ba kasing sasabihin mo?" Sabi ko sa kanya. May sasabihin daw siya eh.

"Fuck." Sabi niya. Aba.

Ako ba minumura nito? "Anong fuck? Yun lang ba sasabihin mo? Ako ba pinaglololoko mo?" Inis na sabi ko.

"No. It's just that, I don't know where to begin... aish!" Sabi niya at ginulo ang buhok niya na lalo pang pinamukha sa akin na ang hot hot niya. Yummy hihihi. Char!

"Eh ano nga kasi yun? Simulan mo na kaya, nakaka bagot ka. Iiwan kita dito, sige ka." Banta ko sa kanya. Ayaw pa mag salita eh. Nakakainis kaya yung ganun. Cliff hanger.

He sighed. "Damn. Ok. I'll begin." Sabi niya at humarap sa akin. Nakatigilid kasi siya sa gawi ko. "First, I want to say sorry to you, sa pagiging masungit ko. And second.... I love you Sera."

"Sus, yun lang pala eh...Ano?! Paki ulit nga?!" Ano daw? Yung huling sinabi niya, ano daw?

"Seraphina Claire Parker. I fucking love you. And I don't want seeing you with other fucking guys. Lalo na yang Zack na niyan. He's always with you. And I don't want that. I don't want you to be with him. Fuck!" He said with his serious tone.

Shet. Tama ba itong naririnig ko? Is Zane confessing? Did he really said that he loves me? Baka naman panaginip lang 'to? O baka trip niya lang? I don't know. Shet lang talaga. 

"I'm shookt." Yun lang ang nasabi ko. I'm really shookt you know. Isipin niyo naman. Mag confess sainyo yung crush or first love niyo na simula pagkabata eh mahal niyo na, hanggang ngayon. It's so shocking diba? Like, sana all diba? I really like, didn't expect this. I thought wala siyang gusto sa akin. And here, I'm hearing him saying he loves me. 

"Really Sera?" He said with disbelief.

"I'm sorry, I don't know how to react from what you said. It got me surprised. And it's really unexpected. Why so sudden Zane? Anyare sayo?" I said. Like really. What happened to him?

"Look Sera, I know you're going to be like this. I want to explain to you something." He said.

"Ano ba yun? Please make it clear. It's really frustrating. You're confusing me too."

"Sa totoo lang. I've love you since we're kids. Ayoko lang umamin kasi baka wala ka namang gusto sa akin. I don't want to fucking feel rejected, and we are still young that time. Kaya hinayaan ko nalang itong punyeta kong nararamdaman para sayo. Until the day na iwan kita at pumunta sa US. Nung oras na kailngan kita, ng kaibigan. Gusto kong tumawag at  sabihin sayo na gusto kita, nung oras na pumunta ka sa bahay. But, I fucking can't. Kasi alam kong galit ka sa akin. Kaya hinayaan ko nalnag ulit. Then nung umuwi kami dito. The first time na nakita kita sa school. I want to fucking hugged you that time and tell you how much I missed you. But, I controlled my self from doing that. Kasi alam kong baka mapahamak ka..." He said. Wait. May gusto siya sa akin since bata pa lang kami? Shookt. And ano daw? baka mapahamak ako? From what naman kaya iyon?

Loving My Possessive BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon