Chapter 13

247 13 2
                                    

Chapter 13: It's Showtime!

Seraphina's POV

Breathe in. Breathe out. Inhale. Exhale. Utang na loob. Utang na labas. Hoh! Lahat na ng inhale exhale ginawa ko na, wag lang ako kabahan. Huhuhu. Today is tuesday, and tuesday means pageant day. Minove kasi nila ng tuesday eh. 

Dapat daw kasi talaga monday kaso nakulangan ng oras sa pagaayos ng stage at mga booth. Kaya ganun. 

So anyways. Ayoko na talaga. 30 mins nalang start na. And here I am, staring at the mirror feeling anxious and nervous, and by the way nandito kami sa dressing room namin, kasama ang ibang contestant, and when I say ibang contestants, nandito din ang girlfriend ni Zane na mukha clown, and ayun nga nag lalandian sila. Kaya mas lalo ako nagiging anxious.

By the way unang ganap ngayon is long gown. And syempre yung introduction chuchu something, tas after nun. Pang casual at bibigyan kami ng 10 mins to prepare, kasi habang nag preprepare kami may mga stage performance, katulad ng halimbawa, ang glee club namin. 

Ganern tas syempre kami din mag peperform after ng pang sportswear, and I know it's kinda hassle pero, napagkasunduan naman ng teachers, judges, emcee, at ng dean na ang makakasama sa special performance ay siyang mahuhuling tatawagin. 

Ganern para may oras pa sa pag preprepare. And by the way. 10 kaming pairs na sumali, so magkakaroon ng top 5 to top 3, parang miss universe lang ang peg ganern. Hoh! Keri ko 'to! 

Alam niyo yung feeling na naeexcite ka dahil sasayaw ka pero kinakabahan kang rumampa at mag pakita sa maraming tao. Nakakaloka kaya. Nahihiya pa naman ako sa suot ko, halos kasi kita na kaluluwa ko eh. 

Si Kuya kasi eh, akala ko aangal nung nakita yung mga damit na pinagawa sa designer pero ayun, natuwa pa. Nakakainis. Tutal kasi gusto akong manalo. Hayst. Introvert pa naman ako, kaya kailangan kong kapalan ang mukha ko today.

Napalingon kami ng biglang bumukas ang pinto at...

"Guys. Be ready, start na. Pumila na ang mga candidates." Sabi ng isa sa staff.

Ayan na! Start na huhuhu. Wish me luck guys! And by the way. Hindi ko papala nasasabi sa inyo kung ano ang course namin, ang course ko, Ky, Jin, Zane at Kiel ay Accounting, syempre alam na kung bakit ganun ang kinuhang course, dahil sa parents, ewan ko lang sa dalawang lalaki. 

Ako kasi gusto ko ang HRM, si Kyla naman Flight Attendant at si Jin naman tungkol sa Theater or mag MassCom. Kaso wala eh, mag hahandle kami ng business eh, kaya ganun. So! Anyways. Ang dami kong hanash, napaka topic shifter kasi eh.

Ito na nga. Nasa backstage na kami, and nakapila na. And pang 5 kami ni Zane. Kasi yun yung number namin. And ganto style pala ng suot namin. Ako naka long dress, na may slit sa legs na color black tas si Zane naman naka black slacks tas sa taas naman naka suit siya tas sa loob ay naka long sleeves na white.

 Ako naka long dress, na may slit sa legs na color black tas si Zane naman naka black slacks tas sa taas naman naka suit siya tas sa loob ay naka long sleeves na white

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Loving My Possessive BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon