Chapter 16

207 11 3
                                    

Chapter 16: SHOOKT

Seraphina's POV

Time flies so fast, last day na pala ng foundation namin. And I must say that it was great. Maayos naman ang naging flow ng buhay ko. And about dun sa stalker ko? Hindi na ulit nagparamdam, yung first na nagbigay siya yun na rin yung last niya. Well, I don't know, and I don't care. Pakelam ko dun.

So anyways, getting ready na uli ang last concert ngayon, which is ang 'Jabberwocky' na inatawag nila, na banda na galing dito sa school. Nacucurious tuloy ako, sino naman kaya ang mga yun?

Anyways, going back. Wala naman gagawin ngayon. Sobrang nakakatamad lang, yung tipo kasing tagabilang ka lang naman ng taong papasok sa booth, tas minsan taga bantay, o 'di kaya eh ang maging cashier. Sobrang katamad. Ang nakakaenjoy kasi talaga na booth is yung jail booth at sa mga food stall.

Sa jail booth kasi, tagahuli ka, or taga announce ng mga huhulihin. Sa food stall naman, minsan ikaw mag luluto, minsan taga benta, minsan cashier, o minsan sales lady, o 'di kaya eh taga kain. Diba ang saya nun? Kesa naman mag mukha kang tanga dito na nakatayo lang, kangalay kaya.

So ayun, marami din ang nangyari before ang foundation. Kaya nakalimutan ko nang ikwento sa inyo. So, first, kay Jin at Kiel, mag fiance na sila, they are both stuck on an arrange marriage, for business.

Good luck kay Jin hahaha. Si Kyla naman, parang may suspicious things na namamagitan sa kanila ni Kuya Kris, something fishy ganern. But I really don't know kung totoo, minsan kasi napapansin ko na lagi silang magkasama. Minsan sa pagpasok, minsan kapag kakain, ganern.

Tas isa pa, nung pageant, yung sinabi ni Zane na hindi ko maintindihan, yung last na, hayst... Ito pa, yung stalker ko, nacucurious ako kun sino ba yun.

Isipin niyo naman, bigla nalang huminto, hoy! Baka iba isipin niyo ah! Not that, I wanted to see more, or likely na mag paramdaman pa siya. Biglaan lang kasi yun eh. Tsaka ano nga uli pangalan nun hmmmm... Ah! King BFZ! Ayun, ayun yung code name niya. And weird eh 'no?

Tas ito pa! Yung about sa nangyari nung nakatulog ako sa quadrangle, yung mga sinabi niya. I really don't know if it's true or I am just dreaming. So frustrating, confusing ang curious meyn.

Syempre and hirap kayang madistinguish kasi tulog ako nun or somewhat naalimpungatan. Tsaka 'yoko na isipin. Masakit umasa. Let's forget about that nalang.

"Beshiwap. Ano na? Sasabay ka ba sa amin? Kakain muna kami bago magligpit. 2 hours nalang daw start na ng last concert." Sabi ni Ky. Yeup ang bilis talaga ng oras maggagabi nanaman.

"Yeah, wait for me. I'm just going get my bag." I said and entered our room to get my bag.

And saktong pagpasok ko, nakita ko si Zack at Zane, mukhang nag uusap. Wew, kailan pa yan? Tutal parehas naman silang club and leader ng club eh, malamang mag uusap talaga yang mga yan. And nang mapansin nila ako, tumigil sila sa pag uusap. Psh, as if makikinig naman ako.

"Guys, alis muna ako." Paalam ko sa kanila. Pag sinabi kong sa kanila, nandun si Queen, Ren, Zane, Zack and other members. Duh, hindi lang naman sila yung taong naaubutan ko 'no.

Paalis na sana ako ng may biglang tumawag sa akin.

"Sera!"

At pagka lingon ko, si Zack lang pala.

"Ano yun?" Inis kong sabi. Kabadtrip siya eh.

"10 pm sa pilahan ng ferry's wheel punta ka dun. If you're late. You'll be dead." He said. Ehh? Baliw ba siya?

"For what?" I said.

"I need something to say." Simpleng sabi niya.

"But that's late. I need to go home early." I said. Totoo naman kasi eh, late na yung 10 pm, and I really need to go home early kasi may kailangan pa akong gawin.

Loving My Possessive BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon