Chapter 24: Moving Closer
Seraphina's POV
"Sera. wake up, we're here."
"Hmm?"
"Wake up sleepy head. nandito na tayo."
Nagising ako ng may humaplos ng mukha at kasabay nun ay ang pagtanggal ng seat belt ko and ofcourse it's Zane, siya lang naman ang kasama ko, unless may multo.
"Tara na. Baka mahuli na tayo." Sabi ni Zane and by that,inayos ko muna ang sarili ko at umalis na ng kotse. Sosyal nga eh. MB ang gamit. Ako nga din kapag pinagpalang bilan nila Dad after ng 18th birthday ko.
Anyways, nandito na kaming lahat nasa ilalim ng puno. Pinaguusapan kung sino sino daw ang mag papartner. Dalawa lang daw kasi ang pwede.
So ang napagusapan.
Kiel and Jin ofcourse.
Kris and Zia
Zeke and Erica
Quinn and Ren
Louie and Miyu
Luis and Allysa
Zane and Ky
Zack and Me
Ako na nag suggest kung sino ang makaksama ko. Ayoko muna kasing makasama si Zane, medyo na-awkward ako sa nangyari kanina.
***
After ilang minutes. Sunod sunod na kaming nakapila. Nasa unahan ko sila Ren at Quinn at ang nasa likod naman ay sila Zane at Ky. Natapos na ang ilan. Nauna na din sila Ren at Quinn, kaya ang ibig sabihin ay kami na ni Zack ang susunod.
"Ahhhhh!" Sigaw ni Queen. Hahaha.
"Wag ka ngang sumigaw sa may tenga ko Queen!" Reklamo ni Ren. Ang cute nila hahaha.
Hinawakan ni Zack ang kamay ko at napatingin naman ako. "Kaya mo ba? Baka kung anong mangyari sayo sige ka." Nagaalalang tanong niya.
"Kakayanin." Sabi ko. Sana na nga. Sana nga walang mangyaring masama sa akin.
Naramdaman ko na inilagay na ni Kuyang nag aayos yung parang tali para makapag slide kami.
"Ok na po ba kayo?" Tanong ni kuyang nagaayos.
"Opo." Sagot ni Zack.
Nagbilang si kuyang nagaayos ng hanggang 3.
"1, 2, 3!" Sabi ni kuyang nagaayos at tinulak kami ni Zack.
Napahawak ako sa kamay ni Zack ng mahigpit. "Waaaaahhhh!" Sigaw ko.
"Sera, open your eyes. Tignan mo." Sabi ni Zack. So, I opened my eyes.
"Wow. Ang ganda naman." Sabi ko. Kitang kita kasi yung nature. Puro puno. By the way ang height ng zipline na ito ay 150 feet off the ground.
"See." Sabi ni Zack. Napangiti nalang ako habang fenifeel ang fresh air na dumadaloy sa balat ko.
"So refreshing." Sabi ko. At biglang napatawa si Zack.
Napatingin ako sa kanya. "Bakit?" I asked.
"Nothing. Ang cute mo lang." Nakangiting sabi ni Zack.
Hinayaan ko nalang siya. eh sa cute naman talaga ako ehh. Hohoho.
Matapos ng ilang minuto nakarating na din kami sa kabilang dulo. Buti nalang hindi ako ganun ninerbyos kundi...
"Ok ka na? Masaya ba?" Biglang tanong ni Zack sa akin.
BINABASA MO ANG
Loving My Possessive Bestfriend
Romance"I wish that I had NEVER MET YOU. Then there would be no need to impress you. No need to want you. No need for crying over you. No need for heartbreaks. No need for pain or tears. No need for forgotten promises. No need for rejected hugs. No need fo...