Chapter 44: Conflicts
Seraphina's POV
A week has passed. At sa week na yun, naging isang hell week yun para sa aming estudyante ng SU. Dahil sobrang daming activities, projects and so on na kailangang ipasa. At isa na dun ang thesis namin. And buti nalang, nakapag pasa na kami on time.
Minsan nalang din magkita kita ang tropa dahil nga sobrang busy ngayong january. Pero this week naman, hindi na gaano. Time to relax naman daw ng kunti. Kaya this week din, pwede na kaming mag kita uli ng mga tropa. Including my bebe. Kaya napag desisyunan namin ng troops na mag kita kita sa Space Bar mamayang gabi. And I'm really excited to see them, lalong lalo na ang bebe ko.
By the way, nandito kami ni Ren sa rooftop. Parehas na vacant time namin, kaya nag kita kami.
"Ren. Musta ka na? Ay! Kayo pala? Yiiee. May lablyf na siya." Asar na sabi ko kay Ren. Hindi nga diba, nasagot niya si Quinn nung bday ni Jin. Na hindi pa planado yun. Biglaan lang talaga.
So ayun nga, siniko naman ako ni Ren at nag kilig kilig ang gaga.
"Takte talaga bes. Hindi ko talaga alam gagawin ko nung kinabukasan. Ang daldal kasi ng bunganga ko eh. Ikaw kasi eh! Pinainom mo ako eh! Ayan tuloy!" Sigaw na sabi niya naman sa akin. Kaya sinamaan ko naman siya tingin.
"Wow. Kasalanan ko pa talaga hahaha. Pasalamat ka nga kung hindi ka nakainom nung gabing yun hindi ka pa mag kakalablyf ngayon. Sus, mag papapabebe ka pa kasi." Sabi ko ng may halong pangaasar sa kanya.
"Tse. Anyways! Moving on na tayo. Susunduin ka ba ng bebe mo mamaya?" Tanong niya. Napaisip naman ako bigla.
Oo nga pala. Hindi pa kasi kami nag uusap ni Zane tungkol dun. Busy kasi siya nung mga nakaraang araw. Tas ngayon daw yung due date ng mga kailangan niyang ipasa, sabi niya. Kaya hindi niya raw muna ako masasamahan sa mga dapat kung puntahan ngayon. Pwera nalang mamayang gabi. Hindi ko rin naman siya pwedeng abalahin ngayong school hours dahil sobrang busy niya. At almost a month na rin na hindi niya ako na hahatid sundo--naiintindihan ko naman. Kaya lagi kong dala ang kotse ko.
"Hoy bes! Tinatanong kita." Napalingon ako kay Ren. Oo nga pala, kausap ko nga pala siya hehe.
"Hah? Sorry. Hindi ko pa alam. Hindi pa kami nag uusap simula kanina. Busy pa siya eh. Pero baka hindi na siguro ako mag pasundo, para naman may kaunting pahinga siya after ng mga klase niya. Sobrang busy nung tao na yun ngayon eh." Paliwanag ko sa kanya at nag tango tango naman siya.
After naming magusap ni Ren ay nag pasya na kaming bumalik sa mga klase namin kasi time na rin naman.
Sakto namang pag pasok ko sa room ay wala pa ang prof kaya naman umupo na ako kung saan nakapwesto sina Jin, Kiel at Ky.
"Ready ka na ba para mamaya?" Biglang tanong ni Ky sa akin nang makaupo ako sa tabi niya.
"Oo naman. Makukumpleto na rin ang buong tropa, makikita ko pa bebe ko." Excited na sabi ko sa kanya. At nginitian niya lang ako.
Tahimik lang ako hanggang dumating na si Maam Cristobal--ang accounting lec namin.
Nagsimula na siyang nag discuss ng mag discuss. Buti nalang at last subj na namin siya ngayon.
DISCUSS
DISCUSS
DISCUSS
"Ok class. That's all for today's lesson. Bago kayo mag si alis dito sa room na ito ay may kailangan akong i-announce sa inyo." Sabi ni Maam Cristobal.
Nag sitigil naman ang lahat sa pag aayos at tumingin sa kanya.
"Ano po yun maam?"
"Naku. Baka mamaya bad news yan."
BINABASA MO ANG
Loving My Possessive Bestfriend
Romance"I wish that I had NEVER MET YOU. Then there would be no need to impress you. No need to want you. No need for crying over you. No need for heartbreaks. No need for pain or tears. No need for forgotten promises. No need for rejected hugs. No need fo...