Chapter 37

163 9 3
                                    

Chapter 37: I Hate You

Seraphina's POV

One week has passed after my birthday, and after what happened to my birthday. Hayst... and I really don't know what's happening now.

Napapaisip tuloy ako sa desisyong ginawa ko nung araw na yun.

And by the way nasa bahay ako ngayon, wala namang pasok kaya boring.

"Dobi, come here!" Tawag ko sa puppy ko na husky. Yes guys, tama kayo nang nabasa, baby husky. Nakuha ko na din ang isa sa dream dog ko. Her name is Dobi. Why Dobi? Nickname ni Chanyeol hahaha. Sorna guys ah. Chanyeol stan lang ako.

"Pst." Napatingin naman ako sa sumitsit sa akin, na nasa likod ko lang.

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko sa kanya.

"Bakit masama bang gustohing makita ka?" Sabi naman niya.

"Hindi naman haha." Sabi ko naman sa kanya, at niyakap siya.

"Haynako Cleng, musta ka naman?" Sabi ni Jin sa akin at umupo sa sofa, dahil nasa salas kami.

"Hayst... ito ok naman ako." Sabi ko.

Then Jin tapped my back. "Kayo? Kamusta naman kayo?" Tanong niya. And she's referring to Zane and Zack.

Hay, kung alam niyo lang.

"Medyo awkward kami ngayon eh, lalo na nung after ng debut ko. Ang awkward talaga." Sabi ko kay Jin.

Pag naalala ko talaga yung nangyari nung debut ko... hayst... hindi ko na alam ang gagawin.

"Ano ka ba, magiging ok din kayo." Sabi naman ni Jin.

Hayst... sana nga...

"Sige na, una na muna ako, dumaan lang ako sainyo para kamustahin ka." Biglang sabi ni Jin sa akin.

"Ok, thank you sa pag aalala. Ingat ka." Sabi ko kay Jin at nag beso kami.

And after that. Jin left me and Autumn.

Buti pa si Dobi hayahay lang, samantalang ako, hindi ko na alam ang nangyayari sa akin.

"Haynako Dobi. Ano na bang gagawin natin?" Para na akong baliw dito. Pati ba naman aso kinakausap ko.

Nasa gitna ako nang pagiisip ng marinig kong tinatawag ako ni manag elsa. "Iha, kanina pa may nag hihintay sayo sa labas." Sabi niya.

Takte, oo nga pala. Pupunta pala kami ni Dobi ngayon sa kanyang vet.

"Sige po manag, pakisabi po, lalabas na ako." Sabi ko kay manang elsa habang inaayos si Dobi.

At nang matapos ko nang ayusan si Dobi at ilagay ang tali sa collar niya, umalis na kami ng bahay.

And there I saw him and his bumble bee car.

Nang makalapit kami ni Dobi sa kanya, kinuha niya si Dobi sa akin at hinalikan.

"Tagal niyo namang lumabas." Sabi niya at pinagbuksan ako ng pinto.

Pumasok na kami sa kotse niya at iniabot niya sa akin si Dobi.

"Inayusan ko pa si Dobi eh." Sabi ko sa kanya.

"Sus, ang sabihin mo lang, nag paganda ka pa para sa akin." Sabi niya at malokong ngumiti.

So binigyan ko naman siya ng isang poker face. "Kapal mo brad." Sabi ko.

"I know you Sera." Sabi niya.

Loving My Possessive BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon