Chapter 21: Feeling Close
Seraphina's POV
Good morning sainyong lahat! New day. New mood ako ngayon. Ok ok na rin naman ako sa nangyari kahapon. Nakapagpahinga nanaman ng maayos. At feeling ko baka ma-bad mood ako ngayon. May pasok pa eh, pero sana wala masyadong gawin.
Bumaba na ako para kumain ng breakfast.
"Good morning baby girl. Ok ka na?" Ngiting salubong ni Kuya at hinalikan ako sa pisngi. Yiiee, kilig kayo 'no? Sweet ng Kuya ko. Hihihi.
"Good morning din Kuya. Yup. Ok na ok na." Ngiting tugon ko, alam kasi ni Kuya yung nangyari sa akin kagabi. At umupo na sa harap ni Kuya. By the way, wala pa rin sila mom at dad. Hindi pa namin alam ni Kuya kung kailan uuwi.
"Well, that's good. You scared me last night. Ang mas mabuti pa ay, kumain na tayo and don't forget to drink your meds, ok?"
"Roger that Kuya."
Pagkatapos namin magusap ni Kuya ay nagsimula na kaming kumain.
** SU **
I'm here na sa school. At nakaupo na sa upuan ko. And wala pa sila Jin, Ky, Kiel at Zane. Kaunrti pa lang kami ngayon sa room. Hindi ko nga alam kung bakit eh. Eh 5 mins nalang start na ng first subject namin.
"Guys." Napalingon kaming lahat sa nag salita. And it's our school pres. Baka may announcement. Sana suspended hohoho. #SuspensionIsHartue.
"Announcement lang. You can now go home. Classes suspended ngayon. May importanteng meeting ang directors and teachers ngayon. Yun lang. Godbless all." Sabi ni Ate Kim na student council president namin.
Yes! Walang pasok! Suspended! Thank you, Lord!
By the way. Saan nga pala ako pupunta? Wala pala akong kasama. Hay...
Si Ren at Quinn kaya?
Ang DA?
Lagi nalang akong magisa. Lagi nalang akong iniiwan. Lagi nalang akong na---
"Cleng!"
Sino yun?
Napalingon ako sa nagsalita. And it was Jin with her fiance.
Anyways! Hindi na pala ako nagiisa. Yiie.
"Tara na. Kanina ka pa namin hinihintay." Sabi ni Jin, pagkalabas na pagkalabas ko sa room.
"Ehh? Namin? Kayo ni Kiel? At saan naman tayo pupunta? Tsaka alam niyo na suspended?" Sunod sunod kung tanong kay Jin.
"Easy lang. Isa isa lang. Mahina ang kalaban." Natatawang sagot ni Jin. Napapansin ko lang. Parang ang tahimik ata ni Kiel?
"Alam mo na yun. Sagutin mo nalang." Tamad kong sabi. Ayoko nang ulitan pa eh. Nakakatamad.
"Oh sige. Unang una. Walang kami ni Kiel, dahil hindi naman talaga kami. Pangalawa. Oo namin. Dahil nandun ang boung tropapips. Pangatlo, pupunta tayong bahay nila Kali. May kailangan daw pagusapan sa boung tropa. At oo, alam namin na suspended kahapon pa." Sagot ni Jin sa mga tanong ko. Sakit naman nito makapagsalita. Napatingin tuloy ako kay Kiel. Medyo napasimangot siya sa sinabi ni Jin. Pero totoo naman kasi.
Pero teka daw? Alam na nila kahapon pa? Paano?
"Paano niyo naman kaagad nalaman na suspended ngayon?" Tanong ko.
"Easy, alam ng fiance ko. Ang DA kasi mayari din sila ng SU. You know, mga shares." Paliwanag ni Jin.
"Daya! Bakit hindi niyo kaagad sinabi sa akin? Edi sana hindi na ako pumasok at nanood nalang sa bahay." May pagtatampong sabi ko. Kasi naman eh.
BINABASA MO ANG
Loving My Possessive Bestfriend
Romansa"I wish that I had NEVER MET YOU. Then there would be no need to impress you. No need to want you. No need for crying over you. No need for heartbreaks. No need for pain or tears. No need for forgotten promises. No need for rejected hugs. No need fo...