Chapter 1: Bad Feeling

811 21 1
                                    

Scarlett Aria Garnier's POV

Today, is the day. That I become the BangTan's Princess. I've been rehearsing their dances na mahirap na hindi ko makuha-kuha.

Pagkatapos na pagkatapos naming magpractice, dumiretso na kami sa kanya-kanya naming kuwarto. Well, hindi pa ito alam ng mga kapwa babae ko pero, pagkauwi na pagkauwi ko bukas, malalaman nila. May pasok pa kami bukas kaya nagpahinga kami ng maaga.

Sa isang kuwarto natutulog yung pitong yun at habang ako, andito sa kuwartong puno na babae. Hindi ako natutulog kasama ang mga lalake no.

Pero, may pinagusapan kaming plano. It's my idea of course. Ako may gusto nito eh. I just want to scare them badly.

~~

Rissa Mhay Garnier's POV

"What did I told you? I told you na 'wag mong iwanan si Scarlett! And know? Where she is?!" Sigaw sa akin ni daddy.

Wala si Aria and now, pinapagalitan ako ni dad. I'm the oldest so, nararapat talaga sa akin na pagalitan ako. Umalis kase kaming lima; ako, Jeign, Yanna, Syre and Rai. Samantalang si Scarlett, nagpaiwan. Ayaw niya daw sumama eh.

"I-I'm s-sorry dad..." Sabi ko nang nakayuko.

"If Scarlett doesn't come to school tomorrow, hinding-hindi kita mapapatawad." Sabi ni dad sa akin.

It's my fault you know? Sana pumasok bukas si Aria.

~~

Buong araw pang hindi umuuwi si Aria. Dito na natulog si mommy at daddy dahil umaasa sila na dadating si Aria ng baka madaling araw. Nakabihis na kaming apat, nakakain na kaya bibiyahe na lang kami papuntang school.

Bad mood pa rin si daddy kase di pa nakakauwi ang bunso. Sana naman wala namang nangyaring masama sa kanya.

Bumaba na kaming tatlo. Una si Yanna, tapos si Jeign tapos sa huli ako. Bababa na sana ako nang nagsalita si daddy.

"Remember what I told you, Rissa." Paalala na sabi ni daddy habang nakatuon ang kanyang pansin sa salamin sa kanyang harap.

Napalunok na lang ako nang nakababa na ako sa kotse. Umalis ng tuluyan si daddy at iniwanan akong nakatulala.

"'Wag kang mag-alala, ate. Tutulungan ka naming hanapin si Scarlett in case na hindi siya pumasok ngayon." Sabi sa akin ni Jeign habang hinihimas niya ang aking likod.

Ayokong magisip ng negative, pero paano kung hindi ko na makita si Aria? Pano kung hindi siya pumasok? Paano kung hindi ko na siya makikita? At pano kung..... Wala na siya?

"ATE!!!" At dahil doon, napunta ako sa mundong realidad. Hindi maganda itong pakiramdam ko para sa kanya.

You're The BangTan's Princess Book 2: Road To FameWhere stories live. Discover now