After ALL of the exams~~~
Scarlett's POV
"YOOOOOOOOOHOOOOOOOOOOO!!!! YES! TAPOS NA ANG PINAKAMALALA NA PAGSUSULIT SA BUONG BUHAY KOOO!" Sigaw ko habang naglalakad kami.
Kami-kami lang naman ang nandito sa street na ito eh. Kaya, okay lang mag-ingay basta walang tao huehue.
"Uy! Ice cream." Sabi ni Jungkook habang nakaturo sa taong nagbebenta ng ice cream.
Tinignan namin si Jeign na titig na titig sa ice cream na iyon kaya lumayo kaming lahat. Nararamdaman na namin ang gagawin ni Jeign.
3rd Person's POV
Tumingin ang babaeng nasa gitna sa kanyang gilid at nakita ang mga kasama niya na nakaiwas sa kanya.
Ilang mga segundo pa ay paalis na ang taong nagbebenta ng ice cream sapagkat, hindi kayang tiisin ni Jeign dahil gustong gusto niya ng ice cream.
Habang palayo ng palayo ang tindero, hindi na napigilan ni Jeign at tinawag ito.
"KUYAA!! WEYT LAAAANG!" Sabi ni Jeign at tumakbo papunta sa tindero.
*Kahit kailan talaga. Anlakas nga ng sigaw pero kain nang kain ng ice cream. Sana mapaos ka.* wika ni Scarlett sa kanyang isipan.
"Kuya penge ako nun, ito, yan, dalawa nito." Sabi niya sa tindero at ibinigay sa dalaga ang limang ice cream na hinihigi niya.
"Kuya, isa sa kanila ang magbabayad ah. Thank you!" Sabi ni Jeign habang nakaturo sa isang grupo na nakatayo lang.
Umalis na si Jeign at iniwanan niya ang kanyang mga kasama. Sumunod na ay si Scarlett, Yanna, Rissa, Soojin, Syre, Rai, Rapmon, Yoongi, Hobi, Jin, Jimin at V. Tumakbo na sila palayo at iniwan ang golden maknae.
"Eto po oh. Magkano po ba?" Tanong ni Jungkook.
"246 po." Sabi ng tindero.
"Eto po oh. Keep the change." Bigay ni Jungkook at hinabol ang iba niya pang mga kasama.
"JEIGN ELAIZA MENDOZA!!!" Sigaw ni Jungkook habang tumatakbo.
Dahil sa sobrang lakas ng sigaw ni Jungkook, napatingin ang lahat kasama si Jeign. Nanlaki ang mga mata ng dalagang kumakain ng ice cream nang makita niyang tumatakbo ng mabilis si Jungkook ng mabilis.
~~
"So guys, tapos na yung exam natin. Anong plano?" Paguumpisa ni Rissa.
"Swimming?" Tanong ni Jin.
"Kain!" Sigaw ni Jeign.
"Tulog na lang." Request ni Yoongi.
"Same as Yoongi!" Sigaw ni Yanna kaya natuwa si Yoongi.
"Eh kung, pumunta tayo sa ibang bansa? Since, malapit na rin yung concert namin. Ilang araw na lang." Yaya ng leader.
"I agree!" Sabi ni Scarlett at tinaas ang kamay.
"Eh, saang bansa tayo?" Tanong ni Syre.
"Japan!" Sigaw ni Rai at sumangayon si Yoongi.
"Kumamon!" Sigaw ni Yoongi
"Eevee!!!" Sigaw naman ni Taehyung.
"Pokémon!!!" Sigaw ni Jimin kasama si Jungkook.
"Awww Torchic." Pagc-crave na sabi ni Scarlett.
"Squirtle!!!" Sabi ni Syre na parang naghugis puso ang magkabilaang mata niya.
YOU ARE READING
You're The BangTan's Princess Book 2: Road To Fame
FanfictionAfter she found the 7 boys, they are so happy when they knew her answer. The boys help their princess to be prepared to be seen in public, concerts, music videos and for their dances. Meanwhile, a teenager girl was jealous about her so, she think of...