Chapter 19: Unexpected

248 9 1
                                    

Scarlett's POV

"WHAT IN THE WORLD WAS THAT ROLE?!" Sigaw nung mala-babaeng boses sa likod ko. Tumingin kaming lahat sa kanya at nakita namin ang isang galit na shocked na si Brianna. Bakit ka pa ba dumating?

"Brianna, good andito ka na. Nasaan na yung kape?" Singit ni Manager-bang.

"What kind of role was that? Kailangan pa ba talagang may magyayakapan?" Salita niya ulit. I smell something that someone is jealous...

"Why is there any problem? Napakaganda kaya."

"Yes there is. Ang panget tignan lalo na't binigay niyo pa ang role na iyon dito sa walang kuwentang babaeng 'yan!" Sigaw ni Brianna on top of her lungs habang nakaturo siya sa akin. Ako yung tinutukoy niya.

"Brianna, napakasakit mo namang magsalita!" Sabi ni Hobi nang nasa tabi ko ang tatlong maknae.

"And so what? I don't care for that piece of trash." Sabi niya nang tinignan niya ako from head to toe nang mabilisan.

"You take that back." Sabi ko at medyo naiinis na ako ng onti.

"Awwww.... Why? Nasasaktan ba kita? Masyado ka kaseng nagpa-pa-apekto.." Sabi niya at inikot niya ang mga mata niya sa akin.

"Brianna ano ba? Tigilan mo nga si Scarlett." Unexpectedly, dumating si Jeign sa scene.

"'Wag kang makialam dito dahil hindi ka involved sa situation na 'to. Kaibigan mo lang 'tong basurang 'to, sumasabit ka na. Sa mga batang katulad mo, dapat sinusubaybayan pa yan ng mga magulang. Height mo pa lang, pambata na. Baka umiyak ka lang hah? Tapos magsusumbong ka sa mama mo." Sabi ni Brianna dahilan ng pagkagulat ko nang marinig ko ang masakit na salitang sinabi ni Brianna. Napakabastos ng bunganga niya!

"Ginagawa mo ba akong bata dahil lang sa height ko?" Seryoso na seryosong winika ni Jeign. Ghad nakakakilabot!

"Oh hell yes I am, short head." Nakangising sabi ni Brianna.

"At sinusubukan mo talaga akong babae ka ah." Wika ulit ni Jeign pero this time, parang nakakalma siya ng onti.

"What are you going to do? Cry like a baby?" Pang-aasar ni Brianna kay Jeign.

"Oh, that's my biggest fear. I would never cry. I will fight. My height might be short, My face may be look like a princess, I might look like a baby, but I'm also a nightmare, that you wish to wake up and you never knew it because sweetheart, I'm dressed like a daydream." Tadtad na sagot niya. Sinisigaw na ng isip ko ngayon na 'oooooohhhhhh' dahil totally, kahit ako naburn sa sinabi niyang yun.

Mas lalo pang nainis si Brianna dahil sa sagot ni Jeign. English pa yun eh.

"If you're a nightmare, then I'll be your WORST nightmare." Sabi ni Brianna at biglang hinila ang buhok ni Jeign.

Napaaray naman si Jeign sa sakit at gumanti siya. Sinubukan naming anim na pigilan sila pero, ayaw magpaawat eh. Magugulo na yung buhok nila dahil sa sabunot na binigay ng dalawa sa isa't isa.

Maya-maya lang ay, may biglang pumipito at tsaka na sila ihiniwalay ng mga guwardya. Kasama nila si Soojin. Tatlong guwardya ang dumating. Isa ang humawak kay Jeign pabalik at yung dalawa kay Brianna.

"Bitawan mo ako." Sabi ni Jeign coldly at sumunod naman yung guwardya. Inayos niya yung buhok niya ati tinali ito ng ponytail.

"Let go of me you two brats!" Sigaw naman ni Brianna sa dalawang guwardya na humahasak sa kanya.

You're The BangTan's Princess Book 2: Road To FameWhere stories live. Discover now