Chapter 11: Fanny

308 8 0
                                    

A/N: Writer's block ako :{. Sa mga di nakakaalam ng ibig sabihin nun, it means, nagkulang ng ideas para sa story yung writer/author. Kaya, mianhe kung ang tagal.

Scarlett's POV

"Scar, bilisan mo naman." Reklamo ng magaling na malaking bunganga.

"Anong sa tingin mong ginagawa ko hah?" Tanong ko sa kanya with a taray tone. Binibilisan ko na nga yung paglakad ko eh.

Andito nga pala kami sa supermarket ng mall. Bumibili ng mga snacks namin para mamaya habang nagrereview. Kasama ko nga pala ngayon ang tropa except lang kay Soojin, Syre, Rai, Yanna, at Namjoon. Ayaw nilang sumama kase tinatamad sila. One of the reasons yun ah. Pero ang totoo niyan, nagpaiwan sila para gumawa ng mga questions para sagutan namin mamaya. Oh di ba ang lupet? Syempre mga matatalino eh.

Tinutulak ko ngayon ang shopping cart since, ako ang nagpresinta na ako ang magtutulak. Ang saya kaya. Nakakuha nga pala kami ng ice cream!! Hikhikhik.

Punong-puno na yung cart ng foods. Hindi ako magbabayad nitong lahat ah. Tatakas ako. Huehue.

"Scar!" Sigaw ni Taehyung in the distance. Nakita ko na marami siyang hawak na de-lata, noodles, churba.

Agad akong pumunta sa kanya at linagay niya yung mga hawak niya sa loob ng cart na hawak ko.

"Magluluto ka mamaya?" Paguumpisa ko ng conversation.

"Nope. Si Jin hyung ang magluluto. Pinahawak niya sa akin ito lahat." Sagot niya.

"HYUUUUUUNG!!!! NOOOONAAAAA" Sigaw ng maknae. Nagulat naman ako dahil sa gulat. Syempre. Nasa public place kami tapos sisigaw siya. Nakakahiya kaya.

"Shhh... Wag kang maingay." Sabi ko nang nakalagay ang hintuturo ko sa labi ko.

"Anong nangyari?" Tanong ni Taehyung.

"S-si, s-si, s-si ano.... Andito!" Sigaw na bulong ni Jungkook.

"Sino?" Tanong namin ng sabay.

"S-si, Brianna!" Sigaw niyang muli ng pabulong.

Brianna? Siya rin ang tumatawag kay eonnie Soojin. Siguro kaibigan nila. Pero bakit parang gulat na gulat sila? Artista ba siya?

"That's good! Mag-hi kayo sa kanya. Asan siya?" Sabi ko with a smile pero parang hindi sila masaya.

You're The BangTan's Princess Book 2: Road To FameWhere stories live. Discover now