Chapter 18: Beautiful

223 5 0
                                    

Scarlett's POV

BAKIT ANDITO ANG BABAENG 'TO?! AKALA KO BA WALA SIYA DOON SA EROPLANO?!

"Oh, hi Scarlett." Sabi niya at binigyan ako ng pekeng ngiti.

"Akala ko ba---"

"Easy, I disguised as one of the staffs." Sabi niya at kinindatan ako. Ew.

Lumapit siya sa akin at palihim na hinila ang iba kong buhok. Walanjo! Ano ba nanaman ang ginawa ko?!

"Ayusin mo ang sarili mo sa mv na 'to hah? Sa bawat pagkakamali mo, makakatanggap ka mamaya sa akin ng parusa. Kung ilan tayong umulit sa parts na ito, ganon din karaming parusa ang ibibigay ko sayo. Mapakasalanan ng bts or neither you." Bulong niya sa tenga ko.

Binitawan niya yung buhok ko at umalis siya. Sinalubong naman ako ng ujeong.

"Noona okay ka lang ba?"
"Anong ginawa niya sayo?"
"Sinaktan ka ba niya?"
"Saan banda yung masakit?"
"Anong sinabi niya sayo?"

Mga tanong na tinanong nila agad sa akin nang nasa tabi ko na sila. Nakakatuwa lang kase may ganito kang mga kaibigan. Yung may care sayo, yung sila yung tatayo or lalaban kung sino ang nananakit sayo. Pero ayokong nagaalala sila sa akin kaya nginitian ko na lang sila.

"Okay lang ako, wala siyang ginawa sa akin, hindi niya ako sinaktan." Pagsisinungaling ko.

"Eh ano yung binulong niya sayo?" Tanong ni Syre.

"Ahh, yun. Sabi niya sa akin, galingan ko daw sa video mamaya. Yun lang." Sagot ko. Liiiiiiiieee.

"Yun lang?" Tanong nila.

"Yup. Wala nang iba." Sabi ko.

"Tara na nga, noona." Yaya ni Jungkook at hinila ako sa pulsuhan ko.

"Napakaimposible naman kung yun lang yung sasabihin ni Brianna sa kanya." Sabi nila. Nasa malayo na kami ni Kookie pero narinig ko pa rin sila.

"3, 2, 1, action!" Sabi ng isa sa mga staffs.

Naglakad ako na parang may kausap sa telepono. Yun ang dapat kong gawin eh. Tumayo na ang VMinKookHope at pumunta sa likod ko. Blush, blush, bluuuuuush.

Si Jungkook ang katabi ko habang yung tatlong hindi kasali, nasa likod lang namin. Nagsimula nang maglip-sync si Jungkook. Pero sa hindi ko inaasahan, natalisod ako. Ursh! Okay na sana eh.

"Cut!" Sigaw ni manager-nim.

"Bakit may bato pa doon? Akala ko ba lininis niyo ito ng maayos?" Sabi niya at yung mga staffs na naka-assign sa cleaning ay lininis ulit ng maigi yung scene. Linapitan ako ng manager-bang kasama ni Brianna.

"Okay ka lang ba, Scarlett?" Tanong sa akin ni manager.

"Ayusin mo kase, Scar. Ang shunga-shunga kase." Sabi naman ni Brianna at inikot niya ang mga mata niya. Aba, ako pa ang may kasalanan ngayon hah? Baka gusto mong pahiran ko yang bunganga mo ng siling labuyo? Sisihin mo yung bato! Paharang-harang sa daan!

"Brianna, your mouth." Sabi ni manager-bang.

"Whatever.." Sabi niya at bumalik sa puwesto niya.

"I'm sorry about that, Scar..." Pagpaumanhin niya.

"Okay lang po. Naiintindihan ko naman po ang kalagayan ni Brianna." Sabi ko at binigyan siya ng ngiti.

"I'll tell them na let's get start the scene again." Sabi niya at umalis.

"Tell us the thruth, Scar. Yun ba talaga yung sinabi ni Brianna sayo or meron pang iba?" Tanong sa akin ng apat. VMinKookHope na ang kausap ko.

You're The BangTan's Princess Book 2: Road To FameWhere stories live. Discover now