Scarlett's POV
"Hello." Pagtest ni Namjoon oppa.
"Naririnig mo ko, Scar?" Tanong niya sa akin through sa maliit na gadget na inayos na niya.
"Yup." Sagot ko. Andito ako sa 17th floor ng hotel. Tinetest kasi namin nila Namjoon oppa kung hanggang saan kami magkakaabutan. Kung malinaw ba, chappy qnd chuchu.
"Malinaw?" Tanong niya
"Yup." Sagot ko.
"Chappy?" Tanong niya
"Nope." Sagot ko
"Maysadong malakas?" Tanong niya
"Tama lang." Sagot ko
"Good." Comment niya
(O'right! Nakakasawa yun ah😂)
"Ako naririnig niyo?" Tanong ko naman.
"Mmm... Pero, mahina lang noona." Sabi ni Kookie.
"Nasa 24 floor kami habang ikaw ay nasa....?" Tanong niya
"17th." Sagot ko
"Kaya ba ang 16th?" Tanong niya
"Hindi na." Sagot ko
"So hanggang 7 floors ang abot natin and hanggang 5 miles ang layo. Okay na. Adjust na lang namin yung volume kase mahina ka sa amin." Sabi niya
"Kaya naman pala eh. Bakit mo hininaan, kookie?" Naririnig ko
"Nakikinig ako ng music eh." Sagot ng bata
"Hayy nako, sige Scar akyat ka na dito." Utos sa akin ni appa.
~~
Nakarating na ako sa 24th floor at eto sila. Sila appa, Yoongi oppa, at si Kookie. Sinabi pa sa akin ni Namjoon oppa kung ano pa yung gagawin ko and kapag andun na sila para alam ko na hindi ako nag-iisa dun.
May nagdoorbell sa unit namin kaya siguro sila Yanna na yun. Binuksan ko yung pinto at nakita ko sila kasama ang chief kasama ang assistant niya. Nasa Italy pa pala kami kaya, english speaking kami sa mga toh.
"Good afternoon, sir's, ma'am." Bati ng chief.
"Good afternoon, sir." Sabi ni Namjoon at nakipagkamay.
"I've heard that one of your friend got kidnapped." Sabi ng chief.
"Yes sir. It's true. That's why we contacted you right away." Sabi ni Namjoon. Shux noseblood
"And they also told me that you want to see me to discuss the plan." Sabi ng chief.
"Yes."
"Alright. What's your plan?" Tanong niya. Lahat kami nagform ng isang bilog habang yung lamesa ay nasa gitna namin.
"All of the police are scattered in this place. They will secretly take the guards of the caller down. We will go up secretly with Scarlett, which the caller wants. The caller says to come without the police but we are rule breakers. We already planned about what we will do while we are up there. Then we will call you after we take the suspect down." Paliwanag niya.
YOU ARE READING
You're The BangTan's Princess Book 2: Road To Fame
FanfictionAfter she found the 7 boys, they are so happy when they knew her answer. The boys help their princess to be prepared to be seen in public, concerts, music videos and for their dances. Meanwhile, a teenager girl was jealous about her so, she think of...