Scarlett's POV
Nagising ako ng maaga at ginawa ang mga ginagawa ko tuwing gigising. Nakasuot na sa akin ang uniporme ko kaya, nakahanda na kami.
Kahapon pa nakahanda ang bag kong string bag. Yup string bag lang ako kase, exam na ngayon. Medyo, kinakabahan pero kerri yan.
Nabanggit ko ba sa inyo yung design ng bag ko? Itim siya. Waterproof tapos sa isang side, nakalagay yung (bagong) logo ng bangtan tapos nakalagay na "bts". Sa isa pang side, yung logo ng ARMY tapos sa baba nun nakalagay na " army".
Nabili ko ito nung day na bumili kami nila ate Alisson at Vanessa ng merchandise bago yung day na magkakaroon ng concert ang bangtan. (A/N sana meron din ganyang bag in real life. Puro kaseng lumang logo ang binebenta nilang bag. Sa online meron kaao mahal ◑▂◐ )
Back to the topic, bumaba na ako at kumain na ng umagahan. Nakita kong nasa hapag kainan na ang dalawa. Inaantay nila ako. Teka, asaan ang magaling kong kafated?
"Si ate Rissa?" Tanong ko na sabay sa pagkaupo ko.
Ininguso sa akin ni Jeign ang direksyon na iyon at sinundan ko naman ng tingin. Nakita ko si ate Rissa na may hawak na malaking mangkok.
Linapag niya ang mangkok sa hapag kainan at tama nga ang iniisip ko kanina pa. Soup. Hindi lang siya basta-basta soup. Yung 'miswa' na tinatawag nila. (A/N di ko alam yung spelling pero favorite ko yung soup na yun😍)
Nagsimula na kaming kumain nang dumating na ang fried rice namin.
~~
Nabusog ako. Worth it.
Lumabas na kami ng mansion nang matapos kaming magsipilyo. May isang familiar na kotse sa labas. Isang montero sport na itim.
Bumukas ang pinto sa may driver's seat at bumungad sa amin ang mukha ni Rai. Bumukas naman ang pinto ng katabi ng driver at bumungad sa akin ang aking insan. (Sinandya ko talaga na walang 'p')
"Good morning girls! Morning mga insan." Bati sa amin ng dalawa.
"Morning!" Bati namin.
"Anong ginagawa niyo dito?" Tanong ko.
"Uhm... Susunduin namin kayo?" Sabi ni Rai.
"Tara na!" Yaya ni Jeign at sumakay sa kotse.
Sumakay ako doon sa front seat katabi ni Rai. Siya ang driver eh. Sinalampak ko ang earphones sa tenga ko at nakinig sa musika ng bangtan.
Habang nasa biyahe, aliw na aliw ako sa musika at kasama ang view. Naging pula ang stoplight kaya huminto kami. Enjoy na enjoy pa rin ako sa misic kaya lang, may kumuha ng isang parte ng earphone ko. Eh sino pa ba? Edi ang magaling na traydor si Rai.
"Lah." Reklamo ko.
"Kpop nanaman." Reklamo naman niya.
"Lah. Edi wag mong pakinggan. Magrereklamo ka tapos---"
"Gusto ko lang marinig." Pagputol niya sa sinabi ko.
Tahimik kaming nakikinig ng music ng bangtan habang sa daan. Ang ganda nga eh. Pinapatugtog ko nga pala yung spine breaker. Sana naaaliw din siya sa music. Kahit korean ang lenguahe.
Nang matapos ang music, tinaggal ni Rai yung earphone.
"Ang ganda pala ng kanta nila." Pagcomment niya. I KNOW RIIIIGHT?! KAYA NGA INLAB AKO SA KANILA EHHH.
"I know right?" Sabi ko.
"Pero hindi ko maintindihan yung mga pinagsasasabi nila." Sabi niya at binelatan niya ako. Eto nanaman po ang belat niya -__-
YOU ARE READING
You're The BangTan's Princess Book 2: Road To Fame
FanfictionAfter she found the 7 boys, they are so happy when they knew her answer. The boys help their princess to be prepared to be seen in public, concerts, music videos and for their dances. Meanwhile, a teenager girl was jealous about her so, she think of...