Chapter 8: Perfect

381 14 0
                                    

Scarlett's POV

Tapos na ang klase namin sa math kaya dumiretso na kaming apat papuntang canteen. Binilisan ko na yung pagligpit ko ng gamit okay? XD

Naglalakad kami sa hallway at may mga studyanteng nagkalat dito sa daan. Mas nahulig nga ako kase ang sweet nila. Binabati nila ako tapos may mga magagandang comments. Pero syempre, binabati din nila sila Jungkook at Taehyung. Binavati na rin nila si Jeign since, kasama namin siya.

"Hi Scarlett!"

"So pretty!"

"Ang swerte talaga ni Scarlett"

"Omaygod, kaibigan nila si Jeign?"

"Omoo, she's also a lucky girl!"

"Bakit walang good karma ang dumadating sakin?"

Natawa na lang ako dahil sa huling nagsalita.

"Swerte ko talaga at napalapit ako sa mga peymus." Pagcomment ni Jeign.

"Kami kaya ang nagdala." Sagot ko at kinindatan ang kaibigan ko.

"Edi kayo na! Kayo na ang peymus!" Sabi niya habang tinutulak niya ako ng marahan at nagcross-arms siya. Natawa naman ako dahil sa expression na ipinakita niya.

"'To naman, joke lang eh!" Sabi ko at inakbayan siya.

Nang nakarating na kami sa canteen, nakita namin na kumpleto na sila. Ang kulang na lang ay kaming apat. Umupo kami at inumpisahan na ang pagkain. Si Yoongi, Hobi, Jin oppa ang kukuha ng mga pagkain namin.

Nang nakabalik na sila kasama ng mga pagkain namin, kumain na kami at nagkuwentuhan tungkol sa nangyari kanina sa mga klase namin. Tawanan, biruan, Ugh! Namiss ko 'to.

Habang kumakain kami, may taong lumapit sa table namin at kinalabit ako. Liningon ko ito at may nakita akong dalawang babae. Isa ang may hawak na parang libro at ballpen at yung isa kinikilig. Girlcrush *wink* charot!

"Hi Scarlett! Sorry kung naistorbo ka namin pero, pwede ba kami makahingi ng autograph? Idol ka namin eh!" Sabi nung babae sa harapan ko.

"Oo nga! At ang ganda-ganda mo pa!" Sagot naman ng kasama niya.

"Ehem, mas maganda ako kesa sa kanya." Singit ni Jin oppa at nag-fly kiss pa ito papunta sa dalawang babae. Halos matumba ang isa dahil sa kilig.

"Oppa, don't mind us. Kumain ka lang diyan. EatJin eh." Sabi ko at liningon ko ulit ang dalawang babae.

Pumirma ako sa libro na hawak ng isa at binalik sa kanya ang ballpen.

"Thank you, Scarlett! Ang swerte mo talaga lalo na't kasama mo ang BTS." Sabi nung babaeng nasa harap ko.

"Mas lalo na kay Taehyung!" Sigaw na bulong ng kasama niya.

Nanlaki ang mga mata ko nang narinig ng katabi ko ang sinasabi nila. Kahit ba pabulong yun. Katabi ko eh. May tenga din siya kahit alien yan.

Tinignan ng katabi ko yung dalawang babae tsaka na siya tumingin sa akin nang may lamang pagkain yung bibig niya. Ang cuuuuuuuuuuteeeee~~~!!!! Parang siyang hamsteeeeeeeeeeer😍

Natawa naman ako ng mahina sa reaksyon niya. Napansin ko naman na nagfa-fangirl naman itong mga babaeng 'to. Magfa-fangirl na nga lang sa harapan ko pa -,-

"Sige, una na kami ah. Thank you ulit Scarlett!" Bati nung isa. Nginitian ko lang sila at tsaka na sila umalis.

"ScarTae talaga ako eh." Bulong nung isa.

You're The BangTan's Princess Book 2: Road To FameWhere stories live. Discover now