Chapter 7

1.8K 40 1
                                    

tink: wala po itong kinalaman sa anumang personal na buhay, isa lamang po ito sa mga nakita o nasaksihan, o sa iba mismo nangyari. Wag po ma offend sana wala po akong pinatutungkulan. Kwento lang po ito nina Kris at Luis salamat.

My Boyfriend and His First Love
By: Tink

◦°˚◦°˚CHAPTER 7◦°˚◦°˚

◦°˚◦°˚◦°˚the race◦°˚◦°˚◦°˚

Huminga ng malalim si Kristianè hawak na niya ang manibela, and beside her was Pio.

" Kris..slow down okay.."

Hindi pa man tumatakbo ang sasakyan nakakapit na ito sa pintuan, kunot noong napatingin siya dito.

" Tanga ka ba?pano ako mananalo kung magsslowdown ako?!bat nakakapit ka jan nakaseatbelt ka naman?" napabuga siya sa hangin.
Nakahilera ang mga kotse kabilang ang kinalululanan nila ni Pio. She can't imagine na ang taong isasabay niya sa karera was the last person she thought to be with.

" Kris ...bakit gusto mo ng ganito..hindi ka ba natatakot?" seryoso ang mukha ni Pio, siya parin ang Pio na naging bf niya.
Itinaas niya ang hintuturo at ipinatong sa ilong.

" Shut up."she whispered.

" Kris" ulit nito.

" Wala ka bang Diyos?bakit takot kang mamatay?"

She saw two girls standing infront may hawak ang mga itong flag.
It was dark and misty. Malamig ang nagmumula sa aircon.

" Kris " untag ulit ni Pio.
" P___na naman Pio!ang dada mo kita mong ngcoconcentrate ako!kung takot ka sana hindi ka na sumali!"

" Get ready Kris kringgle" saad ng nasa speaker ng sasakyan, it was Gio.

" This is my first ever challenge you shut up guys!...w...wait bakla tong kaibigan mo..I think he just peed.."

Puno ng sarcasm na saad niya, she saw Pio wet his lips.

Tumawa naman ang mga barkada niya.

" Pioboy dapat ng diaper ka.." si Toti habang tumatawa.

Pinayuhan siya ng mga kaibigan.

" Focus Kris, remember rule #1 be safe." saad naman ni Alex, nasa kani kanilang mga sasakyan na sila.

" and rule # 2..enjoy!.." saad ng Arabong si Ahmad.

She saw the girls waved their flags.

Mabilis niyang inapakan ang gas.
" Shoot!" saad niya.

"yeeeha!!!" narinig niyang saad ni Gio.

" Kris ang gnda ng angkas kp kasing sexy mo!" bulyaw ni Gio. Halatang nageenjoy sa pagmaneho.

" Phase 1 Gio, gago ka ipapalit mo na ako?!teka sinong nauna?"saad niya.

" Si Toti Kris paakyat na siya sa Ezikiel road" saad ni Alex.

Inapakan niya ang turbo and she's running at peak. Halos maiwan ang puso niya sa ere sa tuwing bababa ang daan.

" Tahimik ka ata Pio" kapagdakay saad ni Gio.

Pio was still holding on the hand door. Namumutla ito.

" I didn't know..this danger." saad nito.

Napapailing siyang umapak ng break, ng gas.

They have to bend sa tuwing liliko ang sasakyan.

One, two, three...
Narating na nila ang finish line, may nanalo na kung makailan siya'y hindi niya alam.
Mabilis padin ang takbo niya, she guessed. She wants to slow down pero ayaw gumana ng preno.

My Boyfriend And His First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon