Chapter 13

1.2K 25 0
                                    

My Boyfriend and His First Love
By: tink

◦°˚◦°˚CHAPTER 13◦°˚◦°˚

◦°˚◦°˚thawed◦°˚◦°˚

" Uncle Peter.." she cried. Ito ang naging pangalawang ama niya, her mom's bestfriend. At ngayon nanganganib ang buhay.

" What happened?" nag aalalang tanong niya. Ngumiti ito, he was alone.
This man never marry, at tinulungan siya nito upang marating ang kinaroroonan niya ngayon, he's too a doctor.

" Kristianè..your dad.." bulong nito, and his stepping into state of doom.

Kinabahan siya, she can't afford to lose another guardian and what happened to her father?

She cried.

" Ipasok na sa OR" saad niya.

" Dok sino po magsasign ng consent?" tanong ng nurse. Umupo siya sa kama nito at inabot ang pack ng dugo na nakakabit sa pasyente. Binilisan niya iyon.

" Prepare Fresh Whole Blood crossmatch type specific." saad niya.

" Prepare for OR." saad niya. Kinuha niya kay Dr. Fernandez ang chart. Blanko pa din ang information nito.

Sinamahan siyang pumasok ng doktor sa dressing room.

" Sino ang Anesthesiologist natin?okay na ba?" saad niya habang sinusuot ang scrub suit.

" Okay na dok, nandiyan na po si Dr. Zamora" isang nurse ang nagsabi.

Zamora? Nagkibit balikat siya, she made her way to OR and did the surgical wash.

Pumasok siya at nagsuot ng gown. Nakahiga na noon ang Uncle Peter niya, he was asleep.

12:10 pm she started the operation. The clock is continously ticking, all she heard were the sounds of machines.

She removed the debris as well as the bullet, 4mm ang damage ng liver but she manage it.

No one started a conversation, not even the secondary surgeon, the medicine, the anest nor nurses.

" Closing, counting start" maingat siya sa mga bagay na iyon. She thanked God stable padin ang vital signs nito, he have to survive hindi lamang dahil malapit ito sa kanya kundi dahil masasabi nito ang tungkol sa ama niya.

She finished the operation, straight five hours din iyon. Napasandal siya sa pinto ng Recovery Room.

And she closed her eyes.

Nagsisisi na din siya kung bakit nagalit siya sa ama, God knows how she love her father, ngayon she was puzzled.

" Dok pasulat naman po sa chart ang mga verbal niyo" anang nurse at inabot sa kanya ang chart. Kinuha niya iyon at nagtungo sa lounge.

" Wow..ang galing mo dok!" nilingon niya ang pinaggalingan ng boses.

" Luis?!" gulat na saad niya.

" At your service madam!" nag bow pa ito. Napangiti naman siya, he winks at her.

" Dinner tayo" saad nito sabay upo sa harapan niya.

" Ayoko" maikling saad niya habang ang mga matay nakatutok sa chart.

" Sabi ko dinner tayo." he said it plainly. Hindi nakikiusap o nag uutos.

" A-yo-ko" napasimangot siya, ayaw niya sa lahat yung kinukulit. Hinablot ni Luis ang hawak niyang chart.

" Ano bang-" napakunot noo siya .

" I said dinner tayo." ulit nito. Tinitigan niya ito, he's a little bit haggard. "

My Boyfriend And His First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon