Chapter 29

1.5K 13 0
                                    

MY BOYFRIEND AND HIS FIRST LOVE BY: TINK

***

29
My Boyfriend and His First Love

by: Tink

Sa mga oras na iyon nagmamadaling ngtungo sa sasakyan si Luis, he saw the news, he have to see Kris, at kahit iika ika hindi siya mahabol ng ina at ni Irene.

" Luis!!!" kumakaway naman si Lian sa may bukana ng bahay, walang nagawa ang mga ito kundi panoorin si Luis palayo.

Kinakabahan ito sa maaring mangyari kay Kris, nasa kulungan nga ang ama ni Sheena, si Sheena nasa mental hospital na..tanging ang ama na lamang ni Pio ang hindi alam kung nasaan, posible kayang ito mismo ang kikitil sa buhay ng anak?

Ayon sa balita, sinira nito ang cctv at mabilis na kinitil ang buhay ni Pio, kaya ganoon din kabilis kung paano nito papatayin si Kris.

Kinabahan si Luis, binilisan pa niya ang pagpapatakbo ng sasakyan.

He have to see Kris...he have to save his First Love..

Hindi siya takot kanino man, pero takot siyang mawala si Kris,takot siyang paghiwalayin na naman sila ng tadhana, he have to fight and save her.

Napakalayo pa ng bahay ni Kris.

Kinuha niya ang cellphone at tinawagan ang pinakamamahal.

" Luis...si Pio..." umiiyak na bungad ni Kris.
" Shhhh...calm down, im on my way, lock all your doors, observe...im coming.." kalmanteng saad ni Luis, ngunit todo ang bilis ng kanyang sasakyan, the road is deserted, malalim na ang gabi, ang it's drizzling.

" Luis...may tao sa loob ng bahay...Luis Im alone, wala si Nanay Josie..Luis....Im scared.."
dinig ni Luis ang panginginig ng boses ni Kris,this time was the hardest.

" No...it can't be, magtago ka..please be safe..please.." halos madurog na ang puso ni Luis, iniisip niya kung ano ang mangyayari kay Kris.

He called his mom, sa isang mobile niya, and their on the way to Kris house too. Tumawag na din sila ng police.

" Uncle.." narinig niyang saad ni Kris.

Halos lumabas na lahat ng oxygen sa baga niya dahil sa kaba.

" Sino yan?" saad ni Luis.

" Pio's dad.." nanginginig pa din si Kris.

How he wish na may kakayahan siyang magteleport, para voila nasa tabi agad siya ng kasintahan.

Pero tao lang siya, with ordinary talents, nanlulumo siya, paano kung hindi na niya maabutan si Kris, paano kung mawala ito,paano niya kakayaning mabuhay.

" Kris..presence of mind..keep the phone on, nandiyan na kami, paparating na din ang mga pulis"
Mahigpit niyang hinawakan ang manibela.

.................

Kausap ni Kris si Luis sa kanyang mobile, dama niya ang pag aalala nito, dama niya ang pagmamahal at pagtatangi nito.

Ngunit nasa harapan niya ang kanyang tiyuhin.

" Anong ginawa mo kay Pio!" galit na saad niya.

But his uncle keeps pacing towards her, nakangiti ito, ngunit ng marinig nito ang pangalan ng anak, ng iba ang hitsura, malungkot ito, napakalungkot.

" Anong ginawa mo kay Pio!!" sigaw niya.

Umiiling na humawak ito sa ulo.

" Noh...Ben anong ginawa mo kay Pio?be honest..ahhh wala...wala ka ginawa...kilala mo ba kung sino may gawa?" seryoso ito, nakatingin ito sa kisame.

" Ahhhh..shhhhhh...Kris...si Peter daw gumawa...si Peter si Peter,." kumanta ito.

Her Uncle is schizophrenic. Baliw na ito.

" Uncle..." akmang hahawakan niya ang tiyuhin ngunit nag iba ang aura nito, his eyes are blazing..pulang pula, mababanaag doon ang poot.

Napaatras siya, she should not show weakness pero...takot na siya.

Ayaw pa niyang mawala, gusto pa niyang makasama si Luis, gusto niyang makabangon sa bangungot na ito.

"You...dahil sa mommy mo!, she said maganda ang Psycho...she said mababago ako, pero (tumawa ito..) hahahahaha!iniwan..iniwan niya ako...papatayin ko siya..."

Inilabas nito ang isang napakakislap na dagger.

" This is for you niece..." ngumisi ito, at humahakbang ng dahan dahan patungo sa kanya.

" No....please uncle...Im your niece please..." napahagulgol siya.

Dinig pa din niya ang boses ni Luis, trying convey.

" No...uncle, I 'll help you.." itinaas niya ang kamay upang aluin ito.

Psycho patients needs to be assured, needs love, needs attention..

" Uncle nandito pa naman ako eh, tayo na lang natitira, please uncle, Im gonna take care of you.."

Ngunit palapit ng palapit ito sa kanya. Raising the dagger to stab her.

" Luis..." hindi niya binibitawan ang mobile sa kaliwang kamay, nandoon ang lalaking nagpapahalaga sa kanya.

Umiiyak siya.

She was frightened.

" Your dead..!"

She closed her eyes trying to hear Luis voice. Trying to reminisce the moment she was with him.

Gustuhin man niyang iwasan ang patalim, she was cornered.

" No!...." narinig niya ang boses ni Luis, dinig niya ang pagpreno nito, dinig niya ang pagbasag ng mga salamin, she can hear Luis moans.

" Kristianè...lumaban ka..mahal kita, save yourself...save yourself..." papahinang saad ni Luis.

Lalo siyang nanlumo, she opened her eyes, nakipagtitigan siya sa tiyuhin.

" Mahal kita Luis....wag mo ko iiwan..mangako ka.."

Ngunit hindi na niya naririnig ang boses nito, all she can hear was dripping of liquids perhaps, one...two...three...

BOOOOOOOMMMMM'

The line end.

" Luis....Luis..." umiiyak siyang nakatingin sa tyuhin, she cannot move, she can neither save herself.

Bago pa man nito maisaksak sa kanya ang dagger, she saw a man standing next to her Uncle.

Raising his gun, he shoot him on the head.

Tinakpan niya ang tenga, because the man now was pointing the gun to her.

" Sama ka na sa kanila.." nakangisi ito.

She closed her eyes, hindi na siya takot mamatay.

Sumabog ang sasakyan ng pinakamamahal, patay na din ito sigurado.

She have to go, to rest her spirit.

To leave the tears, and live with God.

She have to surrender her life now..

Ilang beses na niyang iniwasan si kamatayan, this time siya na ang mismong susuko sa sundo niya.

She's ready to leave.
.....................................................

Abangan the Finale...

My Boyfriend And His First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon