Chapter 14

1.2K 22 0
                                    

My Boyfriend and His First Love
By: tink

◦°˚◦°˚CHAPTER 14◦°˚◦°˚

◦°˚◦°˚Blame◦°˚◦°˚

She can't help but cry, her dad is on the state of shock. Kahit anong gawin niya, she kept blaming herself.

" Tink...Kris tama na.." niyakap siya ni Pio sa likod, she was relieved, wala ng hihigit pa sa yakap ng mahal.

She could see her dad fighting with death. Hinaplos niya ang mala higanteng salamin ng bintana ng ICU. Mas malala pa ang kalagayan ng daddy niya kesa sa Uncle Peter niya.

Her dad is very weak, nasa general shock ito. Kidney Failure ay isa mga nakita niya.

" Kris.." hinalikan siya nito sa leeg.

" Pio.." suminghot siya at humarap dito.

" Ssshhh.. " Sapat na upang matigil ang pangangatog ng tuhod niya.

The picture of her dad keep her agitated. Yumakap siya dito.. And cried.

" It's my fault..." she keep repeating it. She's praying her dad would live so she can ask for forgiveness and filled the times.

Naging matigas siya sa lahat ng bagay, and the outcome..people hate her.

" Don't blame yourself.." hinaplos nito ang likod niya.

" My dad is lying unconscious, how can I tell him sorry?I should have said it years ago.." liningon niya muli ang ama. They were assisting her dad, nilalagyan ng kung anu anong tubo, and they hooked parenteral nutrition. Buto't balat na ito.

Who did this? And where is that woman?

" Sana...may time machine. Gusto kong bumalik sa nakaraan, where happy family kami, kung saan hindi pa kita kilala Pio." Isinandal niya ang ulo sa salamin, she closed her eyes and imagine how happy they were.

She smiled.

Daddy.. Sa lahat ng napagdaanan niya, tinalikuran man niya ang ama kasama parin ito sa mga prayers niya. Pero heto ngayon, her dad is unconscious kahit gaano ka pa kagaling na doktor kapag ang Diyos na ang magdededisyon..wala ng habol.

" Dad.." untag niya. Paulit ulit niyang kinukusot ang suot na scrubsuit, but Pio keep her calm.

" Kris.." hinalikan siya sa noo.

" I love you Pio.."she whispered.

Hindi parin nawala ito, at kahit nasa mahirap ang sitwasyon niya she told him that, she can't afford losing him too. Pio kissed her deeply at sa pagitan ng halik na iyon ay ang pagsabi nito na mahal din siya.

" Kukuha lang ako ng coffee..pasok ka na muna sa loob or sit here" saad ni Pio.

Gumaan ang pakiramdam niya, mahal na mahal pa din niya si Pio at walang nagbago doon.

" Kriskringgle anong nangyari?" si Gio, kasama si Sheena. Malungkot niyang tinunghayan ang ama, naka cardiac monitor ito.

" We found him in our house, tied." napaluha siya. Niyakap siya ni Sheena, maging ang mga ito'y nalungkot.

" Kris..sino ang gumawa nito?at nasan ang stepmom mo?" saad ni Sheena at iginiya siya paupo. Nagkibit balikat siya.

" Heartless.." bulong ni Gio. Lumapit si Gio upang yakapin siya. She was greatful, she is showered by friends.

" Thank you guys.." Huminga siya ng malalim.

" Bakit nandito si Pio?" Sheena's mood change in anger. Paparating na si Pio at may dala dala itong isang basong kape.

My Boyfriend And His First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon