MY BOYFRIEND AND HIS FIRST LOVE BY: TINK
c19
My Boyfriend and His First Loveby: tink
" Trust no one..." napakislot siya ng maalala ang sinabi ng kanyang Uncle Peter, pero gusto niyang malaman kung sino ang kanyang kapatid.
" Kris are you with me?" saad ni Mrs. Zamora.
Napatingin siya dito, pinag aaralan ang mga kilos nito." Mapagkakatiwalaan ko ba kayo?hindi niyo ba ako papatayin?"
Nag iba ang hitsura ng ginang, nabigla ito at namutla.
Unang puntos, huliin enexpectedly." Bakit nag dadalawang isip ka?were risking our lives here para sa iyo." si Luis, mula ito sa pintuan, nakabihis na din.
Nagtitigan sila.
" Kung totoo ang sinasabi niyo nasan ang kapatid ko?" tumanaw siya sa bintana.
Dooy tanaw niya ang karagatan,naglalakihan ang alon nito wari'y sinasabing darating ang alon sa buhay niya.
Umiiling si Luis habang papalapit sa kanila.
Nakapamulsa ito, at nakatingin sa ina nito." Mom nasaan si Lian?" saad ni Luis, hindi niya alam kung sinong Liam ang tinutukoy nito.
She sensed, bakit hindi ito sinabi ng ama sa kanya?bakit mas pinili nitong manahimik na lang.
" Im sorry Kris Im not yet ready for this, pinilit lang ako ni Luis, magpahinga na muna tayo hija.." malungkot na saad ng ginang.
Alam niyang nasaktan niya ito sa kapranghakan niya, pero she needs to know why and how?
Kelangan niyang malaman kung bakit hindi ito minahal ng ama, pangalawa at bakit hindi pinakilala sa kanya ang nakatatandang kapatid niya, kung meron man.
Umalis ang ginang at naiwan silang dalawa ni Luis.
" Pwede bang dahan dahan ka magsalita kay mommy?madali yang magtampo."
Huminga ito ng malalim at naupo paharap sa dagat.
" May nervous breakdown si mommy you have to be calm and evade shouting, sa ngayon magtiwala ka sa amin, were here to help alang alang sa kapatid mo na kapatid ko"
Napatingin siya dito, seryoso ito at nakatanaw lang sa malawak na dagat.
Lumapit siya at umupo sa katabing silya." I don't want to trust, pero lagi kang nababangga ko, Luis unfortunately Im hopeless mamamatay ako dahil hindi ko man lang kilala ang dapat kong iwasan.."
Huminga siya ng malalim at ipinikit ang mga mata." Malalaman mo din ang lahat Kris, malalaman mo din kung bakit sobrang nag aalala sa iyo si mommy."
Naramdaman niyang tumayo si Luis at hinaplos ang mukha niya, nanatili siyang nakapikit. Her heart is beating so hard.
She felt a kiss from Luis. Banayad iyon hanggang sa naging mas malalim. She loved this kiss, kakaiba punong puno ng emosyon.
Nagmulat siya ng mata, nakapikit si Luis habang naghahalikan sila, she smiled.
" Kris.." saad ni Luis habang magkalapit ang mukha nila.
" How do you find my kiss?" biglang nagbago ang emosyon nito, halatang galit.Natahimik siya, maging siya bumaba ang tingin sa sarili, kung kani kanino na siya nakikipaghalikan, but this time she found the real one, the one who made her feel nervous.
Napailing siya at tinulak ito palayo sa kanya.
" Insult me more.." bulong niya at nilisan ito.
Oo nag papatalo siya sa weakneaa niya, pero she thought sila na talaga ni Pio. Pero isang halik ni Luis nawawala na lahat ng doubts niya.
Nagtungo siya aa kuwarto at inilabas ulit ang laptop niya.
CORRUPTED:
ERROR:PASSWORD:7327387
Sumasakit ang ulo niya sa kanyang iniisip, how could her mom do such thing, this is crazy ika niya.
Vowels..eaeu
Pwede ding...
7_pqrs 3_def 2abc 7pqrs 3def 8tuv 7pqrs
Kapag sa qwerty keypad naman u-e-w-u-e-i-u.
Its not even their phone numbers or vault access, she needs to decipher this.
Nahihilong inoff niya ang laptop.
" Bakit mo inoff?" boses ni Irene ang kapatid ni Luis nakatayo ito sa may pintuan.
" Im sorry kung nasilip ko ang ginagawa mo, may kailangan kang makita."Pumasok ito sa kuwarto at naupo sa kama kaharap niya, may hawak itong mga dokumento.
" Nagresearch ako about you, and sa lahat ng taong malapit sayo."
Tahimik itong nakamasid sa kanya.
" Kamukha mo si Lian..kamukhang kamukha.." hinaplos nito ang kanyang makinis na mukha." You dont have dimples...siguro limang taon ang tanda niya sa iyo.."
Huminga ito ng malalim.
" They're not telling you where she is?ayaw nilang may makasunod sa iyo..she's comatose now, nasa isang pagamutan siya, si ate Lian.."
Irene cried, may hawig nga ito kay Luis.
" Sana mahuli na ang may gawa nito sa inyo..."
Naguguluhang tumingin siya dito.
" What do you mean?" halos lumuwa na ang mga mata niya.
Hindi niya lubos na maisip na maging ang napakalayong kapatid niya ay alam ng mamamatay taong iyon.
" Lian had car accident, Lian used to see you from a distance, naawa na siya sa iyo, from your pad, nawalan ng kontrol ang sasakyan, ang pinagtataka namin..hindi niya kasama si Gio ng maaksidente ito, alam namin kasi yun ang paalam niya kasama si Gio."
Gio?
" Wait sinong Gio?" saad niya. At kinakabahang humawak sa siko ni Irene.
" Gio...one of your friend..siya ay asawa ni Gio."
Napa OMG nalang siya sa nalaman kung ganun isa si Gio sa mga suspect.
" Take note hindi sila nag iisa, hindi ka din nag iisa...nandiyan si PIO, Gio, Sheena, at maging ang uncle Peter mo."
Napaluha siya." How could you say that?that's not true.." napatayo siya.
Kampanteng inilabas nito ang resulta ng imbestigasyon.
" No..No..the'yre my friends how could you say that...baka kayo..baka kayo ang may balak akong patayin..no..no.. I CANNOT stay here.."
Iniligpit niya ang mga gamit at nagtatakbong nagtungo sa labas ng bahay.
" Sheena..answer the phone.." hawak niya ang dibdib habang mabilis na nglakad.
" Nasan ka Kris my God youre nowhere sana man lang sabihin mo kung nasan ka..!!"
" Sunduin mo ako, nasa Aurora ako, bilisan mo." saad niyang nakatingin sa likod.
She have to escape this family. Kahit pa...kahit pa nandoon si Luis.Tink: pasensiya na po kung mabagal ang updates ko, im doing my best pero hirap ngtrabaho..yngat po kayo lagi!!
Abangan..
BINABASA MO ANG
My Boyfriend And His First Love
RomanceBABALA: Ang kwentong ito ay kathang-isip lang ng may-akda at hindi hinango sa tunay na buhay o karanasan. Anumang pagkakahawig sa ibang akda, sa pangalan ng mga tauhan, buhay man o patay, sa mga lugar at mga pangyayari sa kwentong ito ay nagkataon l...