Tink: Madami akong dapat irevise dito, lalo na sa twist at typo errors' pasensiya na po ha' isa kasi ito sa paborito ko sa mga sinulat ko.
c24
My Boyfriend and His First LoveBy: tink
Buntis..
Nag eecho sa pandinig ni Kris ang sinabi ni Dra. Twinkle, kung gaano kapangit at hindi maintindihan ang hitsura ng paa niya, ganun din ang expression ng mukha niya.
" Hey thank God you are pregnant, pinatunayan mo lang sa mundo na babae ka." tumayo na ang doktora at nagpaalam sa kanya.
Oo dapat siyang magpasalamat, she's pregnant, and she can raise the baby anyway.
The baby's father make her doubt. Sana maging maayos na ang lahat.
Huminga siya ng malalim, she didn't know, Luis was standing infront of her, sa lalim ng pag iisip niya hindi niya ito napansin.
He was staring at her, calculating her moves, nagtitigan sila saglit.
" Im scared you might leave me." saad niya.
Luis sighed. At ibinulsa ang kamay, tumingin ito sa malayo.
" I will leave you, at hindi ko alam kung babalik pa ako." saad ni Luis.
Napaluha siya, sa kondisyon niya hindi niya kakayaning mag isa.
" Lumabas ka na." saad niya, ayaw niyang kaawaan siya ngayon, lalo na at buntis siya, and no one will know who's the father.
" Kris.." lalapit sana si Luis ngunit ibinato niya dito ang remote ng TV, sapat na upang magising ito sa sakit, his arm ache,but Luis knew what she feels.
" Kris ano ba!!!" tumaas ang boses nito.
" Akala ko tutulungan niyo ako, now I needed you most mawawala ka?sana hindi kana tumulong pa!" she cried, napakasakit, she wanted Luis. Secured siya kapag ito ang kasama niya.
" Maiiwan sina mommy at Irene, para sa yo..please Kris.."
Tuluyan ng pumatak ang luha niya, this time she felt she's alone at gaano man siya katatag natibag na siya ng pagkakataon. Natalo na siya ng alon.
Napahawak siya sa tiyan. She can't imagine a child growing in her tummy, dahil hindi siya makatayo sinikap niyang umupo sa kama.
" Kris.." akmang aalalayan siya ni Luis ngunit tinulak niya ito.
" Huwag mo akong sanayin, kasi pare pareho kayo, iiwan niyo ako."
Inabot niya ang vase at tinapon iyon kay Luis, mabilis itong umilag, she grabbed the mug, ngunit bago pa man niya maihagis kay Luis nakalapit na ito sa kanya at niyakap siya.
Kahit anong tulak niya,Luis arm was locked, hanggang sa sumuko siya sa katutulak dito.
" Kris...I need to. Kelangan kong dalhin si Lian sa Manchester. She needs operation, at kung nagkataong maayos ang lagay mo isasama kita.
Kailangan ni Lian ang operasyon."Umiiyak pa din siya. She thought he will leave her, pero paano na siya.?
She must learn to admit, she has no right to oblige Luis, hindi sila magkamag anak at lalong wala silang relasyon.
" Leave now." kumalas si Luis.
He felt sorry for her, gustuhin man nitong mkasama siya, kailangang madala si Lian ." I just..I wanted you to know how much you.."
Hindi natuloy ang sasabihin ni Luis,tumunog ang cellphone nito.
She stared at him vividly. At habang may kausap ito sa phone nkatingin sa kanya.
Umiwas siya ng tingin. She's falling in love. Tama ba ang nararamdaman niya? Hindi niya maramdaman iyon kay Pio.
Natatakot siyang sa bandang huli sasabihin ni Luis, na tinulungan lang siya.
" Kris, naiintindihan mo ba ako?'' Luis said, tapos na ito sa pakikipag usap.
Tumango siya.
At kahit ilang ulit siyang kausapin ni Luis, nagbibingi bingihan siya. Ayaw na niya ng ibang conversations.
Sinubukan ni Luis lumapit pero tinalikuran niya ito at nag aktong tulog.
Until she heard the door opened, and shut.
Hindi man niya aminin , she had fallen inlove with him, pero gugustuhin kaya siya nito?.
Her tears again flowed, she must stay alone.
.......Samantalang..
" Kathlyn bilisan mo maglakad.." si Pio, hawak ang kamay ng kaibigan, they were heading home, ng matunugan nilang may sumusunod sa kanila.
" Natatakot ako Pio.." garalgal ang boses ni Kathlyn.
Hindi maitago ang takot nilang dalawa.
" Ahhh..!!" napaluhod si Kathlyn.
It's a trap, halos tumagos sa buto ang bakal na tumusok sa kanyang hita.
Napaiyak ito sa sakit.
As Pio tried to unlock it, isang lalaki nang papalapit sa kanila.
Tumatawa ito.
" Pio..." napayakap si Kathlyn kay Pio.
" Dad.." napaatras si Pio. Takot siya sa ama, his eyes, his voice, at kahit nung maliliit pa sila they used to hurt people.
" Dad..maawa ka dad.." nagmamakaawa si Pio.Sa halip na tulungan sila ng ama, hinila nito sa buhok si Kathlyn at parang manikang kinaladkad.
" Maawa po kayo..ouch..!" napapahiyaw si Kathlyn sa sakit, sobrang sakit ang nararamdaman niya, her thigh anytime will suffer fracture.
" Dad.." hinawakan ito ni Pio ngunit hinampas nito ng ulo ni Pio ng hawak nitong baseball bat. Dahil nanghihia si Pio, madali siyang natumba."Pio..help me!!!" sigaw ni Kathlyn, mabilis namang lumayo ang ama nito hila hila si Kathlyn. Pio can't get up.
" Kathlyn..." he cried. He realized how precious Kathlyn is, na hindi niya kayang tumayo kung wala ang babae sa buhay niya.
.....................................
" Kris huwag ka ng malungkot, nandito kami ni mommy" si Irene, umiiyak siya ng madatnan siya ng mga ito.
They brought lunch for her, at ilalabas na din siya sa hospital, while Luis hired a bodyguard and warn the police.
Sa dami ng ngbbantay sa kanila she felt unsecured. Iba ang pakiramdam kapag si Luis mismo.
"May pinabibigay si kuya.."
Ngumiti si Mrs. Zamora habang inaabot ang isang kahon.
She opened it, may picture siya doon, she remembered,Acquiantance iyon, she wore the most beautiful gown.
Tinignan pa niya ang mga nandun, may isang bracelet. Silver dolphins ang nakabitin, natutop niya ang bibig.
Si Luis....
Ang lalaking binunggo ni Pio ng sasakyan. The man about to court her, na nakatikim ng pambubully nina Pio.Si Luis...
Ang lalaking nag iiwan ng silver dolphin sa locker niya.Si Luis...
Ang lalaking una niyang ginusto..Tink: psensiya napo nawalan ako ng pixie dust. Kumusta po kayo keep safe lagi. Sama sama po tayo magdasal para sa mga kababayan natin.
Abangan po..Luis POV
Abangan.....
BINABASA MO ANG
My Boyfriend And His First Love
RomanceBABALA: Ang kwentong ito ay kathang-isip lang ng may-akda at hindi hinango sa tunay na buhay o karanasan. Anumang pagkakahawig sa ibang akda, sa pangalan ng mga tauhan, buhay man o patay, sa mga lugar at mga pangyayari sa kwentong ito ay nagkataon l...