Chapter 25 : 4 years!

42 0 0
                                    

Misaki POV

                4 years na ang nakakalipas at 3 years na ang baby ko.. kamukhang kamukha siya ng daddy niya kaya hindi ko kalianman nakalimutan si rou.. ano na kaya balita sakanya?.. pag nararamdaman kong may kakaiba lumilipat ako ng bahay.. alam ko naman na hindi matutunton niya ako pero hindi po ako handa.. parang bumabalik na naman ang kahapon.. bigla naman tumulo ang luha ko at naramdaman kong may humalik sa pisngi ko..

                “Mommy don’t cry, rouki is here for you” sabi ng baby ko at niyakap ko naman siya.. may part time akong trabaho at yun ay ang magsulat.. yes isa akong writer dito at hindi ako basta basta matutunton dahil iba ang pangalan ginamit ko..

                “ yes baby, mommy always love you ok?” sabi ko sakanya at ngumiti na siya..

                “Mommy I want to go in Philippines” sabi niya na kinabigla ko naman..

                “why baby? Don’t you like here?” tanong ko sakanya..

                “No mommy but people said, its more fun in the Philippines” hahaha napatawa naman ako sakanya.. handa na ba akong bumalik?

                “please mommy, next week is my birthday so that’s my gift from you” sabi niya at nag puppy eyes pa.. naku pano ko ba naman tatanggihan tong baby ko..

                “Hmm? Ok baby but 5 days only ok?” sabi ko sakanya..

                “Hmm? How about 10 days?” nagpuppy eyes na naman po siya jusko po..

                “o-ok baby then we will go back here ok” sabi ko sakanya kahit labag sa kalooban ko ang 10 days niya..

                “yey! I love you mommy.. you’re the best” sabi niya sakin sabay yakap at halik sa lips ko.. how sweet my baby.. nag pabook na ako at makakalipad na kami pabalik ng pilipinas after 2 days from now..

*fastforward*

                Andito na kami ngayon sa airport at nag aabong ng taxi pauwi sa bahay ko.. andito na pala kami pilipinas..

                “wow mommy, im so excited to see your house” sabi ng baby ko..

                “hahaha I know baby rouki, what do you want to eat baby?” tanong ko sakanya..

                “lets go home first mommy tepos ikew ne lang po magluto” natawa ako sa salita ng baby ko hahaha marunong siya pero balibaliko pa din..

                “Ok baby lets go” sabi ko sakanya sumakay na kami sa taxi..matagal din ang byahe at nakarating na kami dito pero tulog na ang baby ko kaya binuhat ko na lang siya pababa sa taxi.. inaasahan kong marumi ang bahay pero pagkabukas ko ng pintuan nagulat ako kasi malinis halatang may naglilinis dito..

                Hiniga ko muna si rouki sa sofa at inakyat ko ang mga gamit namin sa taas.. kawawa naman ang baby ko.. madali ko lang inayos ang mga gamit namin at binalikan siya sa baba, naka upo na siya at nagkukusot pa ng mata hahaha..

                “mommy, is this your house?” tanong niya sakin at nag nod lang ako sakanya..

                “are you hungry baby?” tanong ko sakanya at nag nod naman siya..

                “Ok, lets go to the grocery, we will buy the ingredients for our foods” sabi ko sakanya at nag nod naman siya.. lumabas na kami ng bahay at nag abang ng taxi..

White Blood Prince's and Ms. LonelyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon