Haru POV
Bahay to ni saki? Bakit parang ang laki para sa isang tao.. teka nga langya tong si taki nauna pang pumasok samin sa gate ah.. at andun na siya sa pintuan para buksan sana kaso mukhang nakalock?
“Naka lock yung pintuan” sigaw niya samin at nakita ko naman si jirou na pabalik ng sasakyan at parang may kinukuha dun..maya maya lang naglakad na siya at may hawak siyang… susi? Well hindi na ako magtataka jan eh pag kay saki halos dapat alam niya eh..
Binuksan niya ang pintuan at mukhang wala naman tao dito.. hinanap na naming siya sa lahat ng sulok ng bahay pero wala pa din talaga eh..
“shouta are you sure na andito talaga si saki? Eh halos wala naman tao dito ah” sabi ko sakanya at si jirou nagpapalakad pabalik balik lang siya na para bang nag iisip ng sobrang lalim..
“Oo sigurado ako.. ito yung tinuro nung locator ko eh” sabi niya samin.. nakita ko naman na bumalik si jirou sa kwarto ni saki kaya sumunod kami sakanya.. nakita naming siyang pumasok dun sa closet ata ni saki na parang kung titignan mo para siyang isang kwartong maliit.. nakamasid lang kami sakanya at para pang bawat sulok at dingding nitong kwarto ay sinusuri niya.. nagtataka kami sa ginagawa niya pero hinayaan lang namin siya..
Ilang minute din ang lumipas at hinawi ni jirou ang mga dress ni saki at may kinapa kapa sa dingding at may biglang bumukas na hindi ko alam pero ang astig niya.. may hagdan dun at agad agad naman bumababa si jirou dun at nakasunod lang kami sakanya..
Jirou POV
Alam ko andito siya at hindi pa nagkakamali ang locator ni shou.. kung bakit ba naman kasi nagpahuli pa yung inutusan ko kanina para sundan si saki eh..nahalughog na namin ang buong bahay pero wala siya at nag iisip ako kung san ko pa siya pwedeng mahanap hanggang sa naalala ko nun ang sinabi sakin ni saki baka sakaling meron an siya nun ngayon..
*flashback*
Andito kami ngayon sa park, naka upo sa isang bench.. kahit kelan talaga hindi ko pagsasawaan na tignan ang maamo niyang mukha at ang mga ngiting walang bahid ng kalungkutan..bigla naman nagsalita si saki..
“rou alam mo ba sabi k okay daddy gusto kong magkaroon ng secret door sa kwarto ko” –saki
“secret door? Ano naman ibig mong sabihin dun?” minsan talaga may pagkaweird to eh
“secret door yung merong isang pintuan na hindi mo aakalain na pintuan pala siya tapos may daan yun papunta sa isang secret room.. gusto ko yung parang napanood ko nun sa t.v” – saki
“at san mo naman gusto ilagay yang sinasabi mong secret door?” tanong ko sakanay aba mamaya pagtaguan niya ako eh..hilig pa naman nitong taguan ako..
“sempre dun sa kwarto ko kung papayag si daddy gusto ko dun sa closet ko oh di ba astig yun?” –saki
*end of flashback*
Kaya ngayon nagbasakali ako at buti naman at tama ang hinala ko.. meron nga at agad ko yun kinapa kapa kung pano siya bubukas at hindi naman nagtagal at bukas na ito at may hagdan pababa kata pumasok na ako at humakbang pababa kung san man ako dalin nitong hagdanan na to..
Maya maya nakikita ko na meron isang pintuan sa dulo nitong hagdan at may nalagay pang “Misaki secret place” kaya agad ko naman iyon binuksan at tumambad sakin si saki na tulog o walang malay dun sa sahig at nagkalat din ang madaming bote ng alak dito..siya lang uminom nitong lahat? Hindi lang sampu ito.. tsk!
“Wooah! Anong nangyari sakanya?” – ryu
“tanga ka ba ryu malamang nag lasing” –nami
“wag na nga muna kayo magtalo jan, jirou buhatin mo na siya at dun mo na muna dalin sa condo mo baka mag alala si Nadine sakanya at masermonan ka pa na nun” –shin
“Pero ang ganda ng place nitong si saki huh, papayag kaya siya kung pati tayo papasok ulit dito?” – haru
“oo nga saka alam niyo maganda nga talaga to kung babaguhin ng onti malungkot kasi ang atmosphere dito eh” –taki
“Guys saka na natin pag usapan yan mabuti pa jirou wag ka ng tumulala jan at asikasuhin mo na si saki at tayo naman pumayag man siya o hindi kailangan na natin ligpitan ang mga kalat niya dito baka pag tumakas ulit siya kay jirou dito na ulit maisipan pumunta” –shou
“guys thank you huh mauna na kami ni saki magkita na lang tayo sa mansion or I’ll call na lang sa inyo pag pauwi na kami ni saki dun para makapunta na din kayo” sabi ko sakanila at nakita ko naman nag nod sila at binuhat ko na si saki at lumabas kami dun sa kwarto na yun..
*fastforward*
Andito na kami ngayon sa condo ko at hiniga ko na siya sa kama, tinitignan ko lang siya at halatang kakagaling lang sa iyak ang mga mata niya..
“wifey im sorry I know you hurt because of me” sabi ko sakanya at hinalikan ko siya sa noo.. tumabi ako sakanya at niyakap ko siya maya maya lang nakaramdam na din ako ng antok..
Misaki POV
Nagising ako na masakit ang ulo.. sh*t my head! Sabi ko sa isip ko babangon na sana ako pero naramdaman kong may naka dagan sa bandang tyan ko kaya napatingin ako kung ano yun at nagulat ako kasi isang braso ang naka yakap sakin pag tingin ko sa katabi ko nagulat ako kasi si jirou yun.. pano ako nakarating dito saka asan ba ako? Hindi ito yung secret room ko sure ako at mas lalong hindi rin ito ang mansion nila rou..
Dahan dahan kong tinatanggal ang pagkakayakap niya sakin pero nagulat ako nung humigpit iyon at napatingin ako kay jirou na nakadilat na din pala na naka tingin sakin kaya ginawa ko ang makakaya ko para lang palamigin ang pagtingin ko sa kanya..
“let me go rou” malamig kong sabi sakanya at tinanggal niya ang pagkakayakap sakin at bumangon siya ganon din ako bumangon ako at naupo sa kama.. maya maya lang nasa harap ko na siya at lumuhod..
“wifey let me expl-----“ hindi ko na siya pinatapos sa sasabihin niya ayoko marinig yun..ayoko baka hindi ko kayanin..
“No” yun lang nasabi ko sakanya..
“but I need to explain everything” sabi niya kaya yumuko na lang ako para kung ano man ang sasabihin niya hindi niya makikitang umiiyak ako..
“Now, talk” yun na lang nasabi ko
“Coleen and I.. argh! Ok ako at si coleen ay wala talagang relasyon yes fiancé ko----“ hindi ko na siya pinatapos dahil dun palang nakunpirma ko na totoo nga at iiwan din niya ako kaya tumayo ako at nagmadaling lumabas dito pero nahabol niya ako..
“wait saki hindi mo man lang ba ako papatapusin?” sabi niya na may halong lungkot sa tinig niya..
“I don’t want to hear kung ano pa ang kasunod nun rou.. ikaw na lang ang meron ako tapos iiwan mo din pala ako.. pinaasa mo lang ako rou.. akala ko----“ hindi ko na natapos ang sasabihin ko kasi bigla niya akong hinalikan..
Sa una nararamdaman ko ang galit sa paghalik niya pero hindi nagtagal at lumalim na din yun naramdaman kong binuhat niya ako papunta sa kama at hindi ko alam pero sumasabay na ako sa ginagawa niyang paghalik sakin.. hinahayaan ko ang sarili kong tugunin ang mga halik niya..
Ganito ba talaga kita ka mahal para ipagkatiwala ko ang buong pagkatao ko sayo rou…
@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
yung next chapter po ipa-private ko po kasi may bs po siya kaya po follow po muna bago niyo po mabasa.. sorry i have to do this.. salamat po sa mga nagbabasa nito..
BINABASA MO ANG
White Blood Prince's and Ms. Lonely
Romance(currently editing each chapters) 5 years old ng iniwan ako ng first love ko.. 10 years old ng bawiin ng dyos ang magulang ko.. Ano pang silbi ng buhay ko kung ang mga taong mahahalaga sakin ay iniiwan ako.. hanggang sa onti onti ko ng dinidistansya...