Chapter 22 : spell jelous?

25 0 0
                                    

                Andito kami ngayon sa tabing dagat at masayang nagtatawanan.. hanggang sa nagkayayaan na magswimming.. lahat sila andun na sa dagat at masayang nagtatawanan, naghahabulan at nag aasaran samantalang kami  ng mama, papa, rou at ako ay andito pa din hanggang sa niyaya na ako magswimming ni rou.. tinaggal ko na ang sando ko at nakita ko naman na titig na titig sakin si rou..

                “Ehem! Parang sinabi ko ata sayo na magpalit ka kanina di ba eh bakit yan pa din ang sinuot mo” tanong niya sakin na halatang naiinis hahaha

                “e-eh kasi wala naman ako baong iba h-hubby” sabi ko sakanya pero ang totoo meron naman 1 piece yun hindi ganitong masyadong malaswa pag tignan..

                “tsk! Wag kang lalayo sakin huh baka hindi ako makapagpigil at mabugbog ko yung mga lalaking lalapit sayo” sabi niya at nag nod ako sakanya..natanggal ko na din ang short ko at ano pa nga bang inaasahan ko ang hubby ko titig na titig na naman hahaha

                “Hubby wag ka masyadong tumitig sige ka mawawala ka ng wifey kasi matutunaw ako sa kakatitig mo hahaha” sabi ko sakanya at ang smile na siya hindi nag anon kainis ang mukha niya..

                “tsk! Tara na nga makigulo na din tayo sakanila” at lumakad na nga kami papunta sakanila at naiwan lang ang mama at papa niya dun sa may cottage namin..

                Nagtatakbuhan, nag aasaran at nagbabasaan lang kami dito ngayon sa dagat hanggang sa mapagod na kami at naglalakad na kami papuntang cottage ako ang nahuhuli sakanila at nasa unahan ko lang si rou ng biglang may yumakap sakin na kinagulat ko at kinalingon nila.. napatingin ako bigla kay rou at kitang kita ko na gusto na niyang bugbugin ang kung sino mang yumakap sakin..

                “Misaki, ikaw nga namiss kita my cold princess” –guy

                My cold princess?? Isa lang ang alam kong tumatawag sakin niyan at yun ay si jake na kaklase ko dati sa dati kong school na biglang naghalo na parang bula na ewan ko kung bakit..bigla naman napahiwalay siya ng yakap sakin at nakita ko na lang na nahatak na ako ni rou..

                “Back off she’s mine” sabi ni hubby..

                “Pre walang nagmamay ari sakanya” sabi naman ni jake

                Tinignan ko lang siya ng cold stare ko at sanay na sakin yan  kasi siya lang naman yung nagtangkang lumapit sakin nun sa dati kong school..

*flashback*

                Andito na ako sa school at wala naman bago kasi walang lumalapit sakin at wala din naman ako kinakausap kahit sino nung minsan may lumapit sakin hindi ko naman kinausap kahit na kinakausap niya ako siguro nag sawa na kaya hindi na ulit nangulit at pabor sakin yun..

                Hindi nagtagal at pumasok na ang prof namin at sinabi niyang may bago daw kaming kaklse..

                “Ok Mr. Lee pasok ka na and introduce your self” –prof

                At pumasok na nga siya at nagpakilala..

                “Hi im Jake Lee, nice meeting you all” sabi at ang mga kaklase ko namang mga malalandi nagtili naman grabe sakit nila sa tenga..

                “Ok Mr. lee seat beside ms. Ferrer” at dun na nga siya umupo at wala na ako na ako nagawa kasi wala ng vacant seat eh dun na lang.. dun na din nag umpisa ang pangungulit niya sakin..

                “Hi ako nga pala si jake ikaw anong pangalan mo?” tanong niya sakin pero hindi ko naman siya sinagot kung ano ano pang pangungulit ang ginawa niya.. siya lang ang hindi nagsawa sakin na mangulit ng mangulit hanggang sa onti onti ko ng nabubuksan yung pintuan ko na magpapasok ulit ng ibang tao sa buhay ko pero nung handa na akong kausapin siya at tanggapin ang pakikipag ibigan niya bigla na lang siya nawala sa school.. lumipas ang mga araw, lingo, buwan at hanggang sa naging taon wala na siya talaga hindi naman ako ganon nasaktan pero masakit pa din kasi naiwan na naman ako..

*end of flashback*

                Napabalik ako sa kasalukuyan dahil narinig ko naman ang pagmumura ni rou.. hala galit na siya..

                “D*mn it, F*ck!” - rou

                “No im his property and don’t come near me again, ayoko sa mga taong nag iiwan na lang ng walang dahilan” sabi ko sakanya na in a cold way..

                “I have a reason my cold princess kung papakinggan mo lang sana ako” sabi niya sakin

                “I can listen to your reason but not now and don’t call me my cold princess because im not yours” sabi ko sakanya at nakita ko naman na nalungkot ang mukha niya..

                “Ok I’ll wait until you forgive me and listen to my reason, I know my reason is valid.. see you next time misaki” sabi niya at umalis na nga siya at si rou bigla naman ako tinalikuran at lumakad pabalik sa suites namin.. hindi na ako nagdalawang isip at sinundan ko siya ayoko ng magulo kami, ayoko ng maging cold siya sakin.

                Pagkapasok niya sa loob agad siyang umupo sa kama at sinasabunutan ang buhok niya at halatang naiinis o galit siya? Hindi ko alam sa dalawa.. hindi ko alam kung lalapit ba ako oh ano.. nakita ko naman na dinampot niya yung lampshides at binato sa pader.. natatakot na ako sakanya wala naman ako ginawang masama di ba..

                “h-Hubby TT___TT” patuloy ang pag agos ng luha ko sa mga mata ko at nanginginig ang mga tuhod ko na hindi ko mailakad baka kasi saktan niya ako..

                “Sh*t!” sabi niya habang lumalapit sakin at napapaatras naman ako hanggang sa yung pintuan na lang ang nasandalan ko at nakalapit na din siya sakin at niyakap ako..

                “Sssshhh, stop crying wifey, sorry.. im really sorry, im so D*mn jelous that b*stard! How dare he touch you!” sabi niya sakin habang yakap yakap niya ako at tumigil na din ako sa pag iyak.. humilay muna ako ng yakap sakanya..

                “Don’t be like that again hubby, im scared, I don’t want to see you like that” sabi ko sakanya at nag nod naman siya sakin.. nagulat naman ako kasi bigla na lang niya akong hinalikan at naramdaman kong nilock niya rin ang kwarto namin..

                Hanggang sa umabot kami sa pagmamake love at pagkatapos na katulog na kami.. kahit kelan hindi ko ipagpapalit tong lalaki na to sa kahit kaninong lalaki.. his my everything.. my life..

White Blood Prince's and Ms. LonelyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon