Chapter 30 : Happy Family

27 0 0
                                    

Misaki POV

Pagkatapos ng naging paliwanagan namin ni rou naging ok na kami pero ang hindi lang malinaw kung meron bang kami.. mahal ko at hindi naman nawala o nabawasan ang pagmamahal ko sa apat na taon na nakalipas.. 

Andito na kami ngayon sa mansion ni rou after kasi nung pagchecheck sakin nung doctor pinilit ko na si rou na ilabas na ako sa hospital dahil ayaw ko talaga sa hospital, nung una ayaw niyang pumayag pero sempre ako pa din masusunod kaya wala na siyang nagawa.. pinacheck ko din si rouki kung ok na ba talaga siya at buti ok na ok ang baby ko..

Ayaw ko man tumira dito sa mansion nila rou eh wala akong magawa kasi yun ang gusto niya, hindi siya pumayag na tumira kami ni rouki dun sa dati kong bahay.. pagod na din ako kaya hindi na lang ako nakipagtalo at ipilit ang gusto ko tutal after 10 days naman babalik na din kami ng amerika.. oo nga pala bago ko makaliutan yung trip to palawan ng baby ko.

Andito ako ngayon s kwarto DAW namin ni rou hay ewan ko sakanya so ito na nga lumabas na ako para hanapin si rouki dahil itatanong ko kung gusto niya pa bang tumuloy kami sa palawan o may gusto pa ba siyang puntahan para masulit namin ang pagpunta dito sa pinas..

Habang naglalakad ako may nadaanan akong isang grand piano at sa hindi ko malaman na dahilan naglalakad na pala ako papunta doon at kinakalabit na ang teklado.. sinabayan ko na din sa pagkanta.. ito ang pinag aralan kong kantahan at tugtugin nung na sa america pa kami ni rouki..

( na sa side po yung song (^___^) ---->)

Jirou POV

Andito kami ngayon ni rouki sa sala at nag uusap kami tungkol sa pag proprose ko ng kasal kay saki sempre kahit naman na may anak na kami kailangan ko pa din ang sagot ng anak ko..

"son, i have a question" simula ko sakanya

"what is your question dad?" tanong nga cute na cute kong anak hahaha mana sakin eh

" i'll be going to propose to your mom.. ok lang ba sayo?" kinakabahan ako sa sagot niya baka hindi siya pumayag ilang taon din akong hindi naging ama sakanya eh..

"hmmm? mom is so sad.. i can see that she's smilling but i know it't not a real smile.. dad i will agree to your proposal thing but promise me one thing" huh? ano naman kaya idedemand ng anak ko? ah basta kahit ano pa yan gagawin ko..

"ok, i love your mom.. no once else can replace her in my heart son but she's so stubborn but i still love her".. yun na lang na sagot ko sa anak ko..

" i know dad, i know you love mom so what are you waiting for? wha's your plan?.. dad don't hurt mom.. i love her.. i promise to her that i will protect her kahit pa buhay ko ang kapalit dad.. akala ni mommy hindi ako marunong magtagalog pero kaya ko nagprepretend lang ako pagkaharap siya na hindi ko kaya.. alam ko kasi balang araw magagamit ko to para mahanap ka eh baka kasi mapunta ako dito tapos pinaghinanap kita hindi nila ako maintindihan pag hindi tagalog salita ko" mahabang paliwanag ng anak ko.. nakakamangha matured na siyang mag isip kahit pa sabihin na 3 years old lang siya..

" i will son, i will love her until i die.. no plan yet you can help me son but now lets go to her" sabi ko sakanya at nag nod naman siya sakin.. kinarga ko na siya at umakyat kami sa taas.. nagkatinginan naman kami nung may narinig kaming nagpiapiano kaya pinuntahan namin yung kwarto kung na saan ang grand piano..

Hindi nga ako nagkamali.. siya nga to ganyan din siya dati tumutugtog pag masaya o kaya naman malungkot.. hindi ko nga lang maintindihan ang tungkol sa kinakanta niya..

"lagi ni mommy kinakanta yan nung na sa amerika kami at tinanong ko ang title nung kanta at hinahanap ko ang meaning sa internet.. sinabi din ni mommy na para sakin daw yung kanta" sabi ni rouki at nagpatuloy pa sa pagsasalita

"You were born to be loved

And you are receiving that love through your life.

You were born to be loved

And you are receiving that love through your life.

The love from God that started since the beginning of your birth

Becomes connected with us meeting each other.

You were born to be loved

And you are receiving that love through your life."

"yun ang sabi sa kanta niya dad" sabi pa ulit ni rouki..ewan ko kusa na lang lumakad ang mga paa ko papunta sakanya.. nakita namin na huminto siya sa pagtugtog at napatingin samin.. ngumiti naman siya ng ngiti niya noon na masaya na ramdam mong masaya siya..

"hey mommy your smilling.. a real happy smile" sabi ni rouki..

"yes because" sabi niya at nakangiti pa din..

"i love you mommy" sabi ni rouki at umupo kami sa tabi niya at nagpatuloy na siya sa pagtugtog.. kung titignan kami ngayon makikita mo ang isang masayang pamilya at magkakatotoo na yun dahil naka isip na ako kung pano ko siya yayayain magpakasal sakin..

White Blood Prince's and Ms. LonelyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon