Chapter 4: In Danger

39 3 0
                                    


Chapter 4


Her hair was raven and it flowed over her shoulders. She had a shapely figure. It was imp-thin. Her eyelashes were velvety. She wore a grungy pink gown.

Yes, that girl is me.

Nakatulog lang ako ng naka bukas ang laptop ko. Nanuod kasi ako kagabi ng Kdrama eh! I stripped and washed myself all over the shower. The water was bitterly cold. I groan when the water touches my flesh. After I'm getting bath, I dried my hair up and brush it with my comb with motion.

Papunta na sana ako sa labas para mag breakfast ngunit tumunog ang phone ko. Kinuha ko ito at bumungad ang pangalan ni Bianca. Omg! Hindi ako nagpaalam sakanya kagabi! Si Aedryan kasi eh! Kinuha lang ako ng pabigla. Speaking of him....yung profile niya kagabi, totoo ba yon? nananaginip ba ako?. Wahh! >.<

"H-hello? Goodmorning bianca--"Patay ako nito! Hindi natuloy ang sinabi ko kasi agad siyang nagsalita.

"I'll give you 10 seconds to explain. 1......"

"Sorry akala ko sinabi na ni auntie sayo umuwi na pala ako. Pumunta lang ako sa mountain view para maka pag relax muna ako kasi problemadong-problemado ako nung nakaraang araw. I'm so sorry if I don't have much time to mingle with you guys." Napa hinga lang ako ng malalim. Whoo! That was fast. Hindi ko pa nasabi sa kanya na may kasama pala ako dun sa mountain view. Baka kung ano ang isipin niya sakin.

"It's okay...., I'll hang up na ha. Hindi pa ako naliligo haha" Tsk. Madaldal talaga tung babaeng to'. I just end the call and put it on my bed side table.

Naglakad lang ako pababa ng naabutan ko si auntie mandy na nag babasa ng diaryo. Pagkakita niya sakin agad niyang binaba ang binasa niya tapos ngumiti ito sakin.

"Oh, nandyan ka na pala, kain na. By the way how was yesterday? With the young Denzel?" Whuttt? kilala ni auntie? Oo nga pala, kinausap ni Aedrian si auntie kahapon, pero bakit agad napasagot ni aunite si aedrian?

"Ok lang naman, may malaking tiwala ata ka kay Aedryan auntie." Agad ako umupo at uminom ng gatas tapos kumain na.

"Magkakakilala kami nun'. His a young CEO, that's why we knew each other. May patingin ka sakanya no'?" Napa yiieee look lang siya sakin tapos binabaliwala ko lang ang inasal niya ngayon. Medyo weird.

"Di no'. Mortal enemy ko kaya yon' , mas OA pa ata siya kaysa sakin eh. Infairness feeling bata ka ngayon aunite" sabi ko ng ikinatawa niya.

" Wala namang masama don'. Tsaka 34 pa naman ako eh!. Alam mo anak , the both of you look good. I mean bagay kayo." Sabi niya ng napa ubo ako.

"Ano pa ba naman auntie! Sa dami-daming lalaki, yung lugaw pa ba naman gusto mo para sakin. Bipolar yun eh! Parang babae yon' nag mo-mood swings." -Margoe

"You never know," sabay inom niya ng tubig. Napa tingin ako sa relo ko, 6:30 na .

"Sige na po auntie, mauuna na po ako. Baka maabutan pa ako ng rush hour. Bibisita nalang ako sa opisina if may vacant time po kasi busy pa ako sa upcoming science quiz bee."

"Wow, that's good to hear. Okay, I'll get going too. If you need something just call me okay?" Tumango ako sakanya at nag simula na akong lumabas.Nakiusap ko ang driver ko na ako na ang mag drive sa sasakyan ko.

Naghanap lang ako ng spot sa parking lot at nakahanap rin ako. Sa wakas! malapit lang ito sa gate namin. Naglakad lang ako papunta sa classroom namin while kinuha ko ang phone ko para mai-contact si bianca.

Passover love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon