Kakagaling ko lang sa The End at kailangan ko pa pumunta sa girl's dormitory para makapag-aral ako. It's been a month since nanggaling ako dito. And Aedryan is being so annoying this past few days.
Napag isipan ko na mag advance study nalang ako para hindi naman ako ma bibingi kung sakali papasagutin ako. Hindi padin ako makaka recover sa mga sinasabi nya. Paulit ulit nalang umiikot sa pandinig ko. Hindi malabo naramdaman ko na unti unting nahuhulog ang loob ko sakanya!
FLASHBACK~~
Gosh! Maiihi na akoooooo!!!!
Nakarating na ako sa hall at maraming tao ang nag aabang. Galing lang ako sa P.E. Class namin at kanina pa ako nagpapigil ihi.
"GET OUT OF MY WAYYYY!!!!!!!!!" Sigaw ko sa mga estudyanteng nag lalakad sa gitna.
Tumakbo ako na napabilis. Mabilis akong pumasok sa cr. Pagkatapos kong umihi ay huminga ako ng malalim tapos pinunasan ang mga pawis sa noo ko.
Lumabas ako sa cubicle at nag hugas ng kamay. Namuo na ang eyebags sa mga mata ko. Ang tamlay ko ng tingnan.
Miss na miss ko na sila. Nag vibrate ang phone . May tumawag."Hello?"panimula ko
"Margoe..."
"Bianca--?" Hindi na ako nakapagtapos kasi humahagugol na sya sa iyak.
"Anong nangyari??" Tanong ko sakanya. Agad dumaloy ang kaba sa sistema ko.
"Tita mandy--" hindi ko na sya pinapatapos kasi inunahan ko na.
"What happened?!?! BIANCA!"
"Please...don't exaggerate Margs..."
"Bianca I can't! What happened?!" Patuloy lang ng namuo ng luha ang mata ko. Wala na akong paki kong may makakrinig ba sakin dito.
"Restraint yourself please?...Tita mandy is unconscious...It's been..a week"
"Wait--- WHY? " Humahagulgol na ako sa iyak.
Mga ilang minuto kami nag usap ni bianca. Sinabihan nya ako bawat detalye. Nahimatay daw si auntie at hindi pa sya na gising hanggang ngayon.
Binaba na nya ang kanyang phone kasi may pasok pa sya. Hindi ko kinaya at lumakas ang pag hikbi ko. Wala na akong pakialam kung may makakarining ba.
"Margoe?..." He's soft voice began to echo here. "Narinig ko ang mga hikbi mo. Can you please get out? I want to see you."
Pinunasan ko muna yung mga luha ko at akmang na lumabas.
Pagkakita nya sakin at hinawakan nya ang mga balikat ko at nag tanong ng kung ano-ano.
"Hey...I'll not ask if you're fine, but I hope soon you will." Hindi ko kinaya ay humahagulgol na ako sa iyak .
I looked down and he hugged me tight. I put my head at his chest , while he caressed my back.
"Fuck...I don't want to see you cry..But I can't help but to worry so much."
END OF FLASHBACK~~
Napatingin ako sa relo ko, 7:09pm. Ba't ang bigat sa pakiramdam ngayon? At pinapagpawisan na pala ako. Hindi naman mainit,kung sabagay hindi naka open yung window ko. Agad ako tumayo para buksan ang bintana pero may kung ano ang pumatak sa isipan ko...
BINABASA MO ANG
Passover love
Teen FictionShe thought, would her surname damage her reputation and entity? Every time I woke up, I always doubt If It was a dream or not. I'm scared that someday, maybe I'll woke up and everything's a dream. The more I think about it, the more it became real...