Chapter 17

14 0 0
                                    

Chapter 17

Kumbinsado ako na isang Sniglet ang makakaharap namin ngayon. We don't know if our component's alone or having a side kick. Hindi ko pinalabas na masyadong  nalito ako sa kaka isip sa kung ano'ng uri ang kalaban.

"What the hell...she's using imperceptible magic!" Sigaw ni Cyrheil habang binawasan ang life span nya para mabalik ang putol na paa ni Lolyn.

"How did you know she's a girl?" Matigas ko'ng sabi. I tried to feel her footsteps but I couldn't trace it properly. Mas nainis ako na isipin na wala ako'ng pakinabang.

"I used my my tree roots reinstate and I can feel that It's a girl." Pabulong na sabi ni Cyrheil pero rinig ko padin ito. Nakapikit ito habang ang dalawang kamay nya ay naasa lupa. Naging kulay berde agad ang hintuturo nya at muling dumaloy ito sa buong kamay nya.

"Wait, the ranking's been change. Hindi nawala sa antas ang Sovera Mighran.." Sabi ni Lolyn. Why the sudden change? I looked into my stone and saw Sovera Mighran group on the 6th rank. May kulay berde'ng bilog din ang nandito so ang ibig sabihin ay may myembro pa sa Sovera Mighran na nandito.

"Sovera Mighran was supposed to be the number one rank pero hindi nakapasok ang ibang ka grupo nito kaya nasa 6th na antas ito." Nadismayang sabi ni Lolyn. Naguguluhan na ako, ba't hindi nakapasok ang ibang kasama nila sa game?

"Lolyn duck!" Pabigla ko'ng sabi ng apat na malalaking espada na sana tatama sa kay Lolyn. Bakit parang nasa kay Lolyn sya nag babantay?

Akala namin mawawala na ang espada ngunit pumunta ito sa langit at naging madami. There's more than 80 lacer swords in the sky and I think their forming a prison. I used my magic to stop the swords from going down pero sobrang lakas ng magic na ginamit nya.

I sealed some kind of protection barrier pero nang pumunta na saamin ang direksyon ng mga espada ay may higit sa limang naka pasok sa barrier ko kaya agad pina ilalim ko ang lupa na kinaroonan namin.

Nang natahimik ang paligid ay binalik ko kaagad ang kinaroonan namin na lupa. Napaawang ang bibig ko sa sobrang daming espada na nakapaligid samin. Isa-isa itong binato saamin kaya agad ako'ng natusukan ng espada sa kanan'g paa ko at kamay.

Napasinghap ako sa sakit at pilit ito'ng tinanggal. Sa kasamaang palad may malaking rebulto sa langit ng isang ardilya. Higit pa sa isang minuto ay biglang nandami ang mga ito. Kulay-abo ito at hindi magawang kumilos.

Bago ko pa isipin na makaka kilos ang mga ito ay bigla naging sansinukob ang paligid namin. This place is a little bit dark but because of the star shining , it become more viewable. I scrutinize the place and I admit it, this place is enormous. It's likely full of stars and has different shapes of planets or constellation.

Napatingin ako sa itaas, the statues are still there but their eyes turned into some kind of pitch black. I comprehend that this statues is her army. More like she's using black magic. I can't believe someone could make the earth's surrounding turned into space.

"Don't be fooled by her panorama magic. Our location's still in the virtual world but she change it's surrounding." Wika ni Cyrheil . This girl is insanely powerful! She has similar power with Aedryan. Maybe this girl is mean that's why she's a dark Sniglet. May bumungad saamin na babae'ng naka red dress.

"Jusel..." Sabi ni Cyrheil ng pinaghandaan nya ang atake nya. I observed, the three of us didn't use our revamp. Right, save for the last.

" You thought my group's disqualified? No. I'll still represent my group even if it's only me." Peke'ng ngiti ng sabi nya. Is she the only person who will fight of the Sovera Mighran? She's one hella' strong.

Passover love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon