2

16 2 0
                                    

Sachimie's pov

" sino sya???  "

" aba!  Hindi ko Alam!   Nakita ko nalang sya Sa harap ng Ophelia De Rama " 

" Tignan nyu,  muka syang dugong bughaw "

" Ayan na,  gising na sya "

Unti unti kong minulat ang  Mata ko at naaninag ang mga taong Naka palibot saakin..

At... 

Inamoy Amoy ako?

What the heck!?!

Agad akong Napa bangon..  At nagsi alisan sila at nagsi tigilan sa pang aamoy saakin..

" are you crazy?! "  sigaw ko sakanila...  At Nagka tinginan nanaman sila... 

" nag sasalita sya ng engles.. "

" siguro ay isa nanaman syang prinsesa sa kabilang Bayan? "

Tumayo ako at pinag Pinagpagan ko ang damit ko...  Nag pa-linga linga rin ako sa kung Saan Saan at ni isa Wala akong  nakuhang hint para malaman ko Kung Nasaan na ba ako?

Hangat sa  makita ko nanaman ang Orasan...  Ang malaking Orasan... 

Naiinis ako!

Anu bang ginawa ko ah!!!   May masama ba akong ginawa!  Bakit ba ako nalang lagi ang pinag tritripan!

Lumapit ako Sa Orasan at Kumuha ako ng bato...

" Ahhhh!!!!!!! ------- "

Napa bangon ako Sa pagkaka upo...  Ang sakeeeettttt!!!!

Bakit Ganun?  Parang may force field sa Orasan dahil Sa ginawa kong pagbato dito ay Parang bumalik sa-akin!?

" Nahihibang na ba sya?  Sisirain nya ang Ophelia De Rama? "

"  Hindi sya taga  dito "

" wala akong maramdamng presensya nya? Bakit Ganun? "

" wala din akong maamoy? "

" STOP IT!!!!!  "    

Sigaw ko dahil sa mga Naririnig ko  mula sakanila!  Naiiyak narin ako sa di MALAMANG dahilan...

Nakita ko ang pagkainis at Pagka Irita sa mga Muka nila...

" NANINIGAW sya "

" baliw nga  ata ang isang to "

" Tawagin nyu nalang Kaya ang heneral  para ipahuli ang isang yan? "

Napa nga  nganga ako....   Ako i-papahuli?

Umiling ako at Tinignan sila ng nanlilisik ang mata ko...   Nakita Kong lumapit Sila Saakin..   Ako naman ay Lumayo Ngunit pinapalibutan na nila ako... 

*gulp*

" Itali ang baliw na iyan!! "  Sigaw ng isang lalaking may hawak ng lubid OH what the helaheck!?   Ang bilis!

Hindi ko Sila nakitang gumalaw dahil ang nakita ko ay ang bilis..   Parang naiiwan ang...  Hi-hindi Ko maexplain.  B-basta ang Bilis..

Ng maramdaman ko nalang na may humawak sa-akin ay biglang nag liwanag ang bracelet  ko at Tumalsik silang lahat ....

Napa nganga nalang ako...
At kahit Ilang beses na kumurap,  hindi ko parin maintindihan...

" takbo,  tumakbo kana "

Hindi ko Alam Kung Saan nangagaling ang Boses na yun
Pero ang lambing,  ang Sarap pakingan at Parang ligtas ako....

Tumakbo nalang ako ng tumakbo kahit Hindi ko Alam Kung Saan ako pupunta...   Pumasok ako Sa isang lumang gate at may nakalagay Duon na ' SAURON'

THE FORBIDDEN  USWhere stories live. Discover now