17

23 2 0
                                    

Sachimie's pov

" sige na mauna na kami!"

" ohh kita nalang tayo mamaya!"

" nakita nyo ba sapatos ko?"

Lahat kami dito ngayun nag kakagulo... paano ba naman kase halos anung oras na kaming nagising? Tapos nag kakawalaan ang gamit namin. Nag sisi balikan na kami sa sarisarili naming kwarto para duon mag bihis at maligo.

Lumabas na kami ni lith at dumaretsio sa tabi ng kwarto nila erida na kwarto lang din namin....

Pagkatapos naming mag bihis ni lith ay sabay narin kaming tumakbo papunta sa classroom namin... mabilis akong tumakbo at naabutan si zapy na nasa labas... naka busangot.

Sinilip ko na ang teacher namin at nakita kong walang tao sa classroom..

ayyy!!! P.E nga pala ngayun! Napa tingin tuloy ako sa uniform na suot ko at suot ni zapy... mali ang nasuot naming uniform..

Hayssss...

" nag jojogging na siguro sila ngayun" ani ni zapy at napa buntong hininga.. napa tango naman ako... " puntahan nalang kaya natin sila lith?" Ako

Tumango naman sya at hahakbang palang kami ng marinig na namin ang boses ni erida... kasama sila lucifer sa kabilang dulo ng hall way. Sa kabilang dulo naman ay nakita ko si azury na kadarating palang... kasama na sila al , lith , bella at miro...

What a coincidence?

" anu may balak paba tayong lahat na mag p.e?" Al

Napa tawa naman kaming lahat...

" I think wala " agad kaming napa lingon sa boses ng pe teacher namin..

" pinapatawag kayong ... " napa hinto sya at saglit kaming binilang.." siyam sa principal's office "

" bakit daw sir?" Ako

" aba .. malay ko sainyo.. pumunta nalang kayo.." nag katinginan naman kaming lahat.. anu naman kaya ang dahilan?

Hindi na kami umangal pa at pumunta na sa office. Ng principal. Kung saan iyon ay tinatawag na. Principal's office.. ibig sabihin opisina ng principal.. hahahahah!! May tama nanaman ako neto sa utak.

Matapos ang ang medyu mahabang pag lalakad papuntang office. Ng principal kaagad naming binuksan ang pintuan

" maupo kayo " sabi ng isang babaeng matanda na.. kasing tanda lang nila mother ursula... habang naka tingin sa mga papel na hawak nya... kaming mga babae ang pinaupo nya at yung mga lalaki naman ay tumayo...

" nag report saakin ang mga teacher nyo.. hindi kayo pumasok sa lahat ng major subjects.. at may dalawang babaeng estudyanteng malala " sabi nya at inayos ang kanyang salamin.

" si Ms.Selestria.. hindi nya pinasukan lahat ng subjects pwera nalang sa subject nyang history.. kung kailan patapos na tsaka ka papasok? And Ms.Valdemor.. Erida ... Hindi ka pumasok sa lahat ng subjects mo"

" who is Ms.Selestria?" Sabi nya at nag taas naman ako ng kamay.. dahan dahan nya akong tinignan at napa tulala pa sya ng ilang sandali.

Kumunot ang Noo nya... at ngumisi. "kaano ano mo si eurodite Selestria?"

Napa lunok nanan ako.... p-patay....

' sachimie lucky me sabihin mong nanay natin sya'

Narinig ko ang boses ni miro sa utak ko... at napa tingin ako sakanya... tumango sya at sinenyasan na sabihin ko na....

" sya ang mommy namin " ako

Ghad! Tama bang mommy ang sinabi ko? Dapat ba ay ina? Nanay? Gahh!!!

THE FORBIDDEN  USWhere stories live. Discover now