32

15 1 0
                                    

Sachimie's pov

' lalora ze mate'

Paulit ulit yong naka takbo sa isip ko.......

And then naalala ko.... Na explain na sakin ni azury yan...

Connected kami... In a weird way. Kung masasaktan sya masasaktan ako. Kung masusugatan sya masusugatan ako.

Ah basta! Para bang... Ako ay sya at sya ay ako?

" argggg!! Sachimie! Anu ba! Talagang maganda ka lang eh no? Walang utak? Walang utak? No brain? No brain? Yes cancer? Cancer?------ brain.... Cancer? Oh!? What the fvk! Masyadong delikado kapag brain canser! Brain tumor! Oo pede pa yon! Tsss.. ". Sabi ko habang binabato ang maliliit na bato sa pond.

Nandito ako ngayon naka upo sa may pond..... Still di parin ako nakaka balik sa aming practice.. Ang daming tumatakbo sa isip ko? Nakakainis lang...

Napa buntong hininga ako at napa tingin sa bato na hawak ko...

" hoy... Ang dami kong problema.. Share ko lang ". Ani ko sa bato...

Di naman mag sasalita ang bato noh? Hahahahaha.

" ikaw ba? Masaya kanaba na bato ka? Siguro nga noh? Kase kahit anong gawin sayo.. Itapon ka man. Ipukpok ka man. Ikiskis. O i hagis kung saan. Wala ka paring mararamdaman. Hahahaha. How to be u po? " sabi ko sa bato...

". Sumagot ka naman oh.. Nababaliw na ako dito eh" ako

Napa buntong hininga ulit ako... Nahihirapan na akong huminga e.

" sinasabi ko na nga ba... Nawala lang ako ng saglit nagka ganyan kana?". Nagulat ako sa nag salita at walang sabi sabi na umupo sya sa tabi ko..

Napa irap naman ako sakanya...

" alam mo kung pano?". Sabi nya at nakita kong kumuha sya ng isang bato na maliit....

Tinapat nya sakin ang bato...

". Sabihin mo ang mga problema mo sa bato na to"

" ano ko? Utu-uto?" Ako

Napa irap naman tuloy sya...

" kung uto uto ka nga. Edi sana matagal na kitang nauto na maging akin? Diba? hindi ... kaya gawin mo na"

". Ayaw ko nga sabe" ako

" please? This will help " ani nya at napa buntong hininga ako.

" pag ako lang niloko mo . Wala na... You may rest in peace balakajan " ako

" hahahahaha... Wow naman sa rest in peace.. I will never feel peace kung hindi pa mapapasaakin kung ano talaga ang saakin " lucifer

". Whatever ". Sabi ko nalang

". Close your eyes". Lucifer

" aa!!!! Kapag ito! Tigil tigilan mo ako ah!" Ako

" tsss. Trust me"

Pinikit ko naman ang mata ko...

" now... Sabihin mo sa bato nato. Kung ano ang problema mo... Sa isip lang kung gusto mo" lucifer

". Talaga ".

Huminga ako ng malalim..

' ammm... Problema? Amm.. Sisimulan ko sa pinaka umpisa.. Okay. So kakausapin ko ang isang bato.. Amm.. Na mimiss ko na ang mundo namin.. Na mimiss ko na po yung lola ko.... Na mimiss ko na po yung aso namin.. At hhahah okay muntik ko ng makalimutan ang pinsan ko... Na mimiss ko na po yung nga kaklase kong plastic. Hahahah. Na mimiss ko na po yung mga mauusok na vehicles... Naminiss ko na po yung Philippines. I miss traveling.. Going out with my lola and cousins ... I miss my dog.. I .. Just wanna go back... Feeling ko kasi... Mamatay ako ... Dito sa mundo na to.. Nakaka ramdam ako ng matinding takot.. I just wanna... Go back home.. Pangalawa... Nakakadamay ako ng mga inosente.. Mother Ursula is gonna die.. Ngayon na yon ah? Hahaha. At dahil lang sakin.. Napaka walang kwenta ko... Napaka walang kwenta ko!!!! Pano na yon? Mawawalan na ng kasama si miro? Pano yon? Kung sakasakaling maka alis ako sa mundo nila o mamatay ako sa mundo nila? Pano na si miro? Oo alam kong nandyan si lith. Pero... Walang poreber eh. Aishhh! Hahahaha. Siraulo na talaga ako! Pero seryoso.. Wala talagang poreber.. Huhuhuhu! Tapos pangatlo... Pangatlo... '

THE FORBIDDEN  USWhere stories live. Discover now