36

10 0 0
                                    


Sachimie's pov

" ohh? San kayo nangaling?" Agad na tanong saamin ni luke.. okay bakit nandito sya? Naka abang sa may gate.. at may dala pa syang isang bagay.. yung may lamang kandila sa loob.. dahil madilim na rin nga... gasera ba yon? O lampara? O none of the above?

Hindi namin sya pinansin at dare-daretsio lang kami ng bigla syang nag salita ulit.. " tinatanong kayo... saan kayo nangaling?" Seryosong sabi ni luke at napa tigil kami..

" doon sa pinag landian namin" lucifer

Napa kunot ako ng noo.. aba ang kapal naman ng muka neto.. landian. Wow.

" hindi kayo tumulong... bakit pa kayo sumama dito kung wala rin naman pala kayong magiging pakinabang?" luke

Nakita kong napa kunot ang noo ni lucifer at akmang lalapitan nya si luke ng pigilan ko na sya..

" lucifer. Wag mo nalang syang pakingan.. wala naman din namang pakinabang mga pinag sasabi nya " ako

Napa buntong hininga naman si lucifer at ngumiti.. kinurot nya ang ilong ko. " that's my girl " ani nya at inakbayan ako... napa irap nalang ako sa kawalan... at mag lalakad nanaman sana ng bigla ng humarang si luke...

" the both of you will have to be punished.. " sabi nya ... okay.. naiinis narin talaga ako sa kanya. Ano bang problema nya? This is so stupid... mag sasalita palang sana ako ng biglang may sumigaw.

" ayun na sila!!" Narinig kong sigaw ni zappy. Napa ngiwi ako ng lapitan nila kami at kulitin.. katulad ng mga tinanong ni luke.. pero wala ng magawa si luke ngayon dahil pinag kukumpulan na nga kami....

" ghad!! Akala naman namin tinakasan mo na kami!" Erida

" why would I do that?" Tanong ko sakanila... eh nandito si lucifer bakit ko sila tatakasan? I mean! San naman ako pupunta? Aber?

Napa iling nalang ako....

" Wahhh!! Sachi! Sa susunod kase mag papa alam ka saamin! Bago kayo tumakas!" Naka ngusong sabi ni zappy

" zappy.. tumakas nga eh.. why on pyrros should we have your permission if our only intension was to sneak out?" Lucifer

Napa kamot naman si zappy sa kanyang batok--- ng biglang tinapik ni nicholas ng malakas si lucifer sa likod

" men! Naka home base ka na ba?" Nicholas

" what are you talking about?" Lucifer

" weak! Tinakas mo na nga di mo pa chinansingan!"

" Dude... I have respect for my girl" sabi ni lucifer at hinawakan ako sa kamay.. anu ba yan eh!!! Di ko mapigilang mapa ngiteeee.. takte!!

Pero bigla namang humarang si erida sa gitna namin at pinag tangal ang kamay namen.. pasimple akong napa busangot...

" NANDYAN NA SILAAAA!!!" Narinig kong sigaw ni aninay palapit saamin... ang ingay eh. Ka susot!

" nakoooo! Alam.mo ba na nag aalala na akp sayo! Kase nahinatay si lady lilith! Tapos di ka pa namen mahanap. Akala namin eh namatay kana! Sayang naman nga at hindi! So mali ang hinala ko talo pa ako sa pustahan!" Aninay

" anoo!! Pinag pupustahan nyo ako!!" Ako

Napa lunok naman si aninay at napa kamot sa batok.. maya maya lang ay napa tulala sya sa may likuran ko at maya maya lang ay sumigaw

" HALA! SILA AL!" Ani nya at sabay sabay kaming napaharap sa likuran... parang nag slow motion ang lahat saakin ng makita kong inaalalayan ni al at sata si miro na walang malay...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 25, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

THE FORBIDDEN  USWhere stories live. Discover now