11

25 3 0
                                    


Sachimie's pov

*pout*

" HINDI KA ESPESYAL NA BAMPIRA PARA MAG REQUEST NA BIGYAN KA NG SCHEDULE!!! KASALANAN MO IYON KAYA PAG BAYARAN MO ITO!"

kanina pa ako ngumunguso dahil sa sermon ng matandang bampirang ire... I think teacher sya dito...

Tumikhim naman si lilith...

" ayy... lady lilith "  sabi nya at sa isang iglap ay parang umamo ang kanyang muka..

The heck!?!?  Kanina pa nadyan si lilith!!  Ngayun nya lang napansin?

" aung kailangan nyo?" Mabait nyang sabi...  

Ngumiti naman si lilith at hinawakan ang kamay ko... " gusto ko lang sana na bigyan mo ang kaibigan ko ng spare schedule"  

Napa tingin naman saakin yung babae at ang sasama ng titig nya saakin...  alam kong labag sa kalooban nya ang bigyan ako ng spare sched pero gosh! Ang damot nya ah!

" anu nga ang pangalan mo?" Ani nya habang hindi ako tinitignan .. " sachimie -------"

' selestria '

Narinig ko ang nakaka panindig balahibong boses ni mother ursula..

M-mother ursula????

" sachimie anu?" Naiinis na nyang tanong...

" s-selestria "  ani ko naman

Ohhh jusko!!!  Nakaka takot mag sinungalin sa mundo ng mga ito!
Parang medyu nagulat sya at tinignan ako...

" ka-ano ano ka ni eurodite selestria?" Ani nya ....

teka? Sino naman kaya iyon?

" ummm.. pwede bang paki bilisan at wag mo nalang syang interviewhin pa?" Ani ni lilith at parang napa hiya ang matandang ito...

Inirapan ako ng matanda at binigay saakin ang isang puting papel...

" maraming salamat " sabi ni lilith at hinila na ako palayo duon...

Habang nasa hallway kami hindi ko maiwasan na ilabas lahat ng inis ko

"  hayaan mo na sya.. 588,000 years old na yun kaya ganun nalang kung mag sungit " ani nya at napa nganga ako...

588,000 years old?

Nagtaka tuloy ako.. ilang taon narin kaya si lilith...

" I'm 218,000 years old sach "  ani nya at kinindatan ako.. friendly kindat lang...

At mas lalo naman akong napa nganga..

" erida's 219,000 years old , zapy's 218,000 years old.. bella's 220,000 years old... "  ani nya at tinignan ako..

" ikaw? Ilang taon kana?" Ani nya at napa isip ako.. sa mundo ng mga tao 19 years old ako... what if dagdagan ko  nalang din ng 200 yung age ko?

Gahhh!!!  Oo nalang para hindi masyadong halata!

" 219,000 "  sabi ko at kinagat ang aking labi para pigilang sabihin na

I'M SORRY!! I LIED!

Napa ngisi naman sya... teka.. ilang taon narin kaya sila?

Okay! I was talking about the valdemor brothers!!!!

" wehhh????"  Sabi naman ni lilith

" binabasa mo utak ko!!!" Ako

" hindi ko na maiwasan sach" ani nya at ngumisi... " pasalamat ka nalang nga at hindi ko mabasa yung isang bagay dyan sa utak mo na nag papa curious saakin "  ani nya at pina ningkitan ako ng mata..

THE FORBIDDEN  USWhere stories live. Discover now