14

14 2 0
                                    

Sachimie's pov

Masyasong nakaka gulat ang simula ng aking wednesday ngayun sa tatlong dahilan...

Una...

Pag gising ko ay napa sigaw ako dahil sa nakita ko si miro na natutulog narin sa kama ko...

Pangatlo...

Nakita ko ang schedule ko ngayun na 10:00 naman ang simula ng aking pasok...

Pang apat ay nakita kong nag luluto si Azury sa kitchen kasama si Aalaric at kumakain na rin sila lith at bella...

" hoy! Kumain kana!" Bulalas saakin ni miro at natauhan ako... nag sandok ako ng kanin at napa tingin sa hapag.

Itlog , hotdog ( nanaman?) Sausage at tocino? Tinignan ko si lith dahil sa hotdog... medyu may pagka sunod sa gilid... pero okay lang naman..

" tinuruan ako ni miro mag luto " ani nya at kinain ang hotdog..

Hindi talaga titigil si lith sa isang bagay hangat sa hindi nya ito nakukuha... tinignan ko naman si miro..

" ang tigas nga ng ulo eh.. sabing wag lalakas ang apoy.. pag balik ko nasusunod nanaman ang 1st set " bakit kaya ang sungit ni miro pag dating sa iba?

Habang kumakain kami ay panay ang tanong nila saamin ni miro kung anung ginagawa namin bilang mahkapatid.. kung lagi daw ba akong pinapa-iyak ni miro oh anu.. tapos si Aalaric naman pasimpleng pinopormahan si Lith.. si azury ay parang yaya.. hahahah.. si bella ay tahimik lang...

Hangat sa umalis na sila miro bella at lith...

Si azury ang nag hugas ng plato ... sobrang nagulat nga ako ng sinabi nyang marunong sya ehh.. at si Aalaric? Ayun..

Nanonood ng T.V.

Nandito ako ngayun sa kitchen umiinom ng tubig habang pinapanood si azury mag hugas ng mga plato..

And sinasabi ko sainyo.. best intertainment ever! Panoorin ko lang kung paano sya gumalaw? Para narin akong nasa isang live show....

Hangat sa hindi ko na namalayan na naka tulala na pala ako sakanya... at ang bastos na si azury ay pinunasan ng basang kamay nya ang muka ko...

" ahhh!!! Azury!" Ako

" hahahaha! Masyado ka nanaman kaseng tulala.. sino nanaman yang iniisip mo?"

Inirapan ko sya.. lagi ka nalang tamang hinala ah! Gusto mong halikan kita dyan?

" si lu----"

" hindi! Hindi si lucifer okay? Iniisip ko ang crush ko!" Sabi ko at ngumisi.

" at sino naman yun?"

" ikaw..." sabi ko at tumigil.. nag baho ang timpla ng muka ni azury .."mag hugas ka nalang ng playo dyan.. "

Hindi ko na mapigilang matawa pa.. kaya naman agad akong tumakbo pa-pasok sa aking kwarto! Hahaaha..

Whoooo! Kung makita nyu lang ang gulat na expression nya.. so priceless now alam ko na kung para saan talaga ang camera ...

Daretsio narin ako sa pag ligo at magulat naman ako ng makitang nasa couch na si zapy...

" nasan si erida?" Ako

" pumasok naaaa" hihikab hikab pang sabi ni zapy ... " sachi.. makiki kain lang ako ah.. hindi kase nag luto si erida. Mag kaaway kami at kung nag luto man sya malamang inubos nya. Baboy yun kumain eh "

Inasar asar muna sya ni Aalaric at sa galit ni zapy nagulat nalang ako ng may hawak na syang kutsilyo...

" kuya!! Si Aalaric! Inubos yung itlogggggg!!" Halos umiyak ng sabi ni zapy...

THE FORBIDDEN  USWhere stories live. Discover now