29

6 1 0
                                    


Sachimie's pov

Well pinagalitan kami buong mag damag...  At  paulit ulit kaming tinanong..  Kung anong dahilan?  At kung  sino ba talaga ang may kasalanan...

Nag tataka lang talaga ako... Alam nanaman ata ni madame olivian ang nangyare kase isa rin syang  oracle.. So why bother to ask? 

Is it because.. Mag tataka ang iba? Or kokonti  lang ang nakaka alam na isa syang oracle...

O sadyang di sya oracle?

". Hoy! Sachi!  Naka tulala ka nanaman dyan! Kaines! Share your thoughts naman oh!" Anang ni zappy at napa kurap ako....

"  hayssss!  Nakaka inis na talaga ang lucifer na yan ah! Damay damay tuloy tayo!  ". Erida

".  Ang tanong. Asan si lucifer?". Lith

" syempre nag tatago..". Bella

Napa kunot ako ng noo....  Oo nga nuh? Nasan kaya si lucifer?

". So may gusto nga si lucifer sayo sachi...  Ako bahala..   Gagawa ako ng paraan para di kayo mag lapit ni lucifer ". Sabi naman ni erida at biglang kumuha ng hotdog..

" hay nako... Di ba naiisip ni kuya lucifer ang mararamdaman ni kuya ury?". Zappy

*ubo*

*ubo*

". Ohhh  tubig". Abot ni lith saakin...

" mamats ".  Sabi ko naman dito at agad na ininom ang tubig.

". Okay ka lang?". Erida

Napa lunok muna ako bago ko sabihing okay lang ako.. 

Pakeng shet lang naman oh... Pakiramdam ko ako na ang pinaka makasalanang nilalang eh

" hayss...  Ikaw ah. Sachi baka ma hulog ka kay kuya lucifer?" Zappy

" h-ha?  Oy.. D-di yon mangyayare!" Sabi ko naman

Ay potek!

Anak ka ng masamang nilalang sachimie! ". Dapat lang....". Ani naman ni erida at. Naki tango nalang ako.

' bear with them...'

Narinig ko ang boses ni lith sa aking utak...  At medyo gumaan ang paki ramdam ko.

Alam nyo... Sa apat na mag pipinsan nato nahati sila... Ang sumosoporta sakin at yon sila lith at bella.. At ang tutol naman na sila erida at zappy....

". Tapos ka ng kumain?" Erida

" ahh.. Oo. Hheheheh". Sabi ko at akmang tatayo ng hilain ako ni zappy

" ihhhh! Dito ka lang muna!" Zappy

" tsssss... Mag papahinga na kami sa dorm namin. Magpahinga narin kayo dahil bukas na magaganap big 10". Ani ni  bella at hinila ako patayo

" mag paka taba lang kayo dyan. Sige na. ". Ani naman ni lith at tumayo narin.

" pshhhh!". Erida

". Hays nako!   Sige na nga!  Alis na kayo! Chupi!" Zappy

= ̄ω ̄=

".  Whatever ". Sabi ni bella at hinila na kaming dalawa ni lith....

So gabi na ngayon at kaka tapos palang naming kausapin ng principal. Kaya napag desisyonan naming sabay sabay ng mag dinner.

Binuksan ni bella ang pintuan at si lith ang nag sarado...

Napa upo naman ako sa couch...  Kainis ... Kinakabahan ako..

THE FORBIDDEN  USWhere stories live. Discover now