31

16 1 0
                                    


Sachimie's pov

" ang alam ng  ibang mga estudyante ay mag hahanap kayo ng mga impormasyon sa ibat ibang dinastiya...  At tungkol lang iyon sa paaralan.. Pero hindi...  Pasensya na at ngayon ko lang ito nasabi...  Pahigpit na pinag bilinan ako ng mas nakaka taas saakin.. ". Ani ni madame olivian

Nandito na kami sa isang mala secret office na to...  Mahabang lamesa at nasa pinaka unahan si madame olivian...     At walang pumapasok sa aking  utak.. 

". Bago ko umpisahan ang aking paliwanag gusto kong tumayo kayong lahat "

Katabi ko sa aking kaliwa si miro at sa may kanan ko naman ay si erida..

". Kung gusto nyo pa itong ipag patuloy ilapag nyo ang  kaliwang kamay nyo sa lamesa "

Walang pumatong sa mesa...  Nag titinginan  kaming lahat dito.. Hangat sa biglang bumukas ang pintuan...

Parang slow motion na bumukas ito at iniluwa nito si lucifer na seryosong pumasok....

Biglang humina ang tibok ng puso ko..   Nanlalambot ako kaya napa hawak ako kay miro...  May kung anong bumabagabag saakin.. 

Ewan ko lang kung ano......

Nagulat kaming lahat ng ilagay nya ang kaliwa nyang kamay sa lamesa.

" para to kay mother ursula ". Ani nya sa  isang matatag na boses...  Tinignan nya naman si azury  sila erida , lilith , at yung iba pa...

Nagulat nalang din ako ng biglang ilagay ni miro ang kamay nya...

" para kay mother ursula " miro

Tapos nagulat ako ng may limang babae ang nag lagay ng kamay sa lamesa..  Pshhhh... Mga gaya gaya..

". Para kay mother ursula ". Azury

Nagulat nalang ako ng ilapag ni lith ang kamay nya.. 

Tapos sumunod si zappy at erida...

May iba narin na nag baba... Marami rami ang gumaya.. 

Sumunod si sata, agatha at si al...

Nagulat ako ng makita ko si ken.. Kasama si ken?  Wow?  Ang galing?   Ngayon ko lang sya nakita.

Nagkatinginan naman kami ni bella at napa buntong hininga ako...

Sabay naming pinatong ni bella ang kamay naming sa lamesa...

Para to kay mother ursula...

Napa tingin ako kay madame olivian na naka ngiti na .... 

" maraming salamat sa cooperati------"

*BLAGGGGG*

" KASAMA KAMIIII!!!"  

At mas nagulat kami ng biglang pumasok si nicholas kasama si williams?

" anung ginagawa nyo dito?  Hindi kayo pwedeng suma-----".

" madame olivian...  Nandyan ang mga kapatid at pinsan ko...  So bakit di kami  pwede? Tutulong din kami!". Sabi ni nicholas at pinatong ang kamay sa lamesa..

" baliktad! ". Saway naman ni erida

Inirapan naman ni nicholas si erida at pinatong ang kaliwa nyang kamay.

" oy williams bilisan mo naman oh!" Nicholas

". Whatever ". Williams

Ng ipatong na ni williams ang kamay nya sa lamesa lahat kami nagsi tinginan na...  Napa buntong hininga nalang si madame olivian..

THE FORBIDDEN  USWhere stories live. Discover now