20

14 2 0
                                    

Sachimie's pov

" please keep that as a secret.. pleaseeee "   sabi nya sakin at maiiyak nanaman sya?

My ghad?!

" give me 300 reasons why should I keep that as a secret?" Ako

At ayun na  nga...  umiya na sya...

" huhu-- I-I'm  sorry cause I don't even have that 300 reason.. "  sabi nya habang  pinupunasan ang mata.  "but ..  I-I only have 1 reason"

Napapailing ako... this is pathetic...

" give it a shot then " ako

Napa tango sya at inayos nya ang kanyang sarili..

" cause.. If lucifer finds it out... He might kill miro....  and I love miro, I could sacrifies my self..  " sabi nya at napa upo na.... 

" agatha.. tumayo ka dyan "  ako

" his my everything.. Even if I'm just nothing to him.."   mahinang bulong nya na nagpa tigil saakin...

Bat ganun?

Parang tinamaan din ako?

" I hope you can really understand me..  please don't tell anyone " agatha

" pleaseeeee.....  "  agatha

Napa buntong hininga ako at nilapitan ko si agatha para itayo.. napaka iyakin naman nya?

Hinaplos ko ang ulo nya at nabigla ako ng yakapin nya ako... 

" oh pleasee.... "  agatha

Napa lunok ako at naalala ako sinabi nya kanina.

'his my everything.. Even if I'm just nothing to him..'

That stab me as well?  And I don't even know why?

Okay na eh. May gusto na sakin si azury..  we have the same feelings... mu na kami..

Kaso anung klaseng mu?

Maling ugnayan?  O mutual understanding

Gahhhhhhh!!!!!!!!!!!!!!

In the end....  

Nandito kami ni agatha sa sahig naka upo at parehas na malalim ang iniisip.....  kanina pa sya tumigil sa kakaiyak... 

Siguro ay napagod din...  hindi ko rin nga alam kung bakit kelangan pang mag drama ng ganto eh..

Siguro....  dahil sa sadyang madrama si agatha....

She's just like a little fragile box...  needed to be handled with total care...

Iyakin sya hayssss.. 

" s-sachimie.... " 

" hmmm???"  Ako

Nagulat nalang ako ng ipatong ni agatha ang kanyang kamay sa kamay ko..   wow.. that fast?

Ohh.. I forgot she's a vampire.. 

" satin satin nalang yun ah?" Sabi nya na para bang nag papaawa.. 

Kaya naman tumango na lang ako....  

" thankyou!!!"   Sabi nya at niyakap nya  ako...

EDI HANGSAYA????

ako naman tuloy ang nahihirapan dahil sa higpit ng nga yakap nya...  hayss.... 

" t-tama na agatha "   sabi ko at bumitaw naman agad sya...    tumayo sya at tinulungan nya rin akong tumayo..

Sabay kaming naupo sa couch...  at na sesense kong may gusto sya saaking itanong..

THE FORBIDDEN  USWhere stories live. Discover now