19

17 2 0
                                    

Sachimie's pov

Minulat ko ang mga mata ko at napa nganga sa nakita ko...

"A-ang ganda..." yun nalang ang aking nasabi..

Para akong nasa isang paraiso.. napapaligiran ako ng mga bulaklak.. karamihan dito ay iba't ibang klase ng bulaklak.. well di naman ako mahilig sa flowers.. pero ngayun?

I feel like...

I like them..

Pinalibutan ako ng mga nag gagandahang paro-paro... at para bang sinasabi nilang sundan ko sila??

Okay?? That's weird?

Pero.. sinundan ko ang mga paro-paro... hangat sa marating ko ang isang klase ng halaman... nag iisa lang sya..

At.. hindi ko alam kung anung klase ng halaman ito? Basta color pink sya...

" sachimie... "

Napa lingon lingon ako sa likuran at sa magkabilang gilid ko pero wala akong nakitang tao..

" sachimie.. kaharap mo lamang ako.. "

Napa kunot ang noo ko.. eh sa bulaklak ang kaharap ko------ teka?

" nag sasalita ang bulaklak?" Ako

Narinig ko naman itong tumawa... kaya nasapok ko ang ulo ko...

'Hindi kaya baliw na ako?'

" alam mo ba kung anong klaseng bulaklak ako?"

Umiling naman ako... As I've said.. I'm not into flowers..

" isa akong carnation "

" o-ohhhh??"

" nag tataka kaba ngayun?"

Tumango-tango naman ako..

" nababaliw naba ako?" Mangiyak-ngiyak kong sabi.

" hinde" natatawang sabi ng carnation na ito.

Huwaaaaa!?!?! Tignan nyo?!?!

" tawagin mo akong mother carnation"

Wtf??

" alam kong naguguluhan ka.. pero balang araw lahat.. lahat ay maiintindihan mo rin.. " sabi neto at unti unting lumiliwanag ang mga petals neto.

" ako ang iyong gabay.. proprotektahan kita at.. kahit kailan at kahit anung mangyare hindi kita pababayaan... "

Ayun na ang huli kong narinig at nakita.. ang pag sway ng bulaklak.. na para bang niyayakap ako..

Mother... carnation...

.
.
.
.
.
.
.
.

Dahan dahan kong minulat ang aking mga mata... dahil sa may kung anong basa ang dumampi sa aking balat...

Minulat ko ang aking mata at nagulat ako ng makita si miro... pinupunasan nya ako gamit ang bimpo.. may bimpo din ako sa noo ko at naka higa ako sa hindi pamilyar na kama...

Teka.. nasaan nanaman ba ako?

Nasa bahay nanaman ba ako ni mother ursula??

Dahan dahan akong umupo at inalalayan naman ako ni miro...

THE FORBIDDEN  USWhere stories live. Discover now