Chapter 1: Me and My Brother

421 11 3
                                    

Maye's POV
Hays, ang bilis talaga ng panahon! I really can't believe that tomorrow is FIRST DAY OF SCHOOL again! parang kahapon lang vacation palang pero ngayon pasukan na naman.pero sa totoo lang ok lang naman kasi diba hindi naman boring,makikinig ka sa guro plus may matututunan ka pa,at may mga makaka-usap ka pa,pero i'm not a FRIENDLY PERSON anyway may dahilan kasi ako dahil makikipagkaibigan lang pala sila sa akin kung may kailangan man lang nakakainis noh! sarap patayin! pero huwag ko munang ikwe-kwento sainyo ang buong story long story eh at tsaka maiistress lang ang beauty ko hehe

Pero let me introduce myself,Well my name is MAYE LOUISE GABRIEL,second year college na ako,sabi nila i'm almost perfect pero simple girl lamang ako at para sa akin,hindi ako perfect dahil sabi nga nila diba? "Nobody is PERFECT"kaya hindi ako naniniwala na perfect ako,sa totoo lang i'm a cold hearted girl to everyone! i have many hate if you just know!so yun muna tinatamad na ako magintroduce eh!

So,bumangon nalang ako sa kama at nag inat-inat saglit tsaka pumunta na sa banyo para maligo pagkatapos kong maligo nagbihis lang ako saglit bago bumaba para makipaglaro kay chochi,my panda yieeeee,akala nyo siguro aso noh, but seriously panda yun hindi aso and besides i hate dogs! At tsaka alam naman namin na bawal mag-alaga ng panda sa bahay kuno, pero we don't care tsk! Cute kaya ang mga panda aminin nyo! if you just know sa likod ng bahay namin,may bahay si chochi doon hehe syempre ako nagpagawa kaya nga minsan lang ako lumabas ng bahay kasi si chochi ang kasama ko at kalaro

Pagkababang-pagkababa ko nakita ko si kuya na nagluluto,yung totoo? Siya ba yung nagluluto? minsan lang kasing magluto yan pag in good mood lang sya, pero infairness na tu-turn on tuloy ako sakanya BOYFRIEND MATERIAL kasi siya at tsaka crush ko kasi siya eh HAHAHAHA!

Pagkababang-pagkababa ko nakita ko si kuya na nagluluto,yung totoo? Siya ba yung nagluluto? minsan lang kasing magluto yan pag in good mood lang sya, pero infairness na tu-turn on tuloy ako sakanya BOYFRIEND MATERIAL kasi siya at tsaka crush ko ka...

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Well,meet my one and only BROTHER, MARK LAWRENCE GABRIEL,well as usual halos parehas kami ng gusto,favorite movies,foods,hobbies,etc. pero ang pinagkaiba lang naming dalawa if ako cold ako sa mga ibang tao, pwes sya hindi!sabi ng mga ibang tao friendly daw siya, pero napapansin ko naman na hindi actually snobber sya eh!ito pa, kung ako MATURE na,siya naman IMMATURE,jusme! maski panganay sya kaysa sa akin hay naku sinasabi ko sainyo,kung makaasta parang bata pero huwag kayo over-protective siya pagdating sa akin,lahat ng manliligaw ko binubugbog nya i can't believe it! pareho pala kaming makulit hehe. kaya nga maski ganun ang ugali nya mahal na mahal ko parin yan.sa totoo lang kung magkaka-boyfriend man ako,gusto ko kagaya niya mismo!

"Hi Louise,goodmorning! Tara na mag-almusal na tayo dahil tamang-tama nagluto ako ng favorite food natin."sabi ni kuya sa akin at lumapit sa akin tsaka hinalikan ako sa noo.

"Yieeee, goodmorning din Kuya Rence!mukhang masarap yung niluto mo,huh? sa amoy palang masarap na! at tsaka nasaan pala sila mommy?" sabi ko kay kuya at hinalikan sya sa pisngi tsaka umupo na kami ni kuya para kumain.

"Maagang umalis sila mommy at daddy may business trip daw sila ehh"sabi ni kuya at nagsimula na kaming kumuha ng pagkain. Sa totoo lang,Nakakalungkot kasi wala na naman sila mommy at daddy pero ginagawa lang naman daw nila yun para sa amin ni kuya kaya hindi ko sila masisisi kung lagi silang busy at least kasama ko si kuya at hindi ako nag-iisa.

When I'm With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon