Maye's POV
Nandito na kaming tatlo sa bahay, magtataxi nalang sana ako kaso nga lang sabi nila ihatid nalang daw nila ako, since makulit silang dalawa, pumayag nalang ako hays!
"Pasok po kayo, Ate." Pagyaya ko sakanila at kumapit sa braso ni nila. Feeling close lang angn peg Hahahaha!
"Really? Sureeeeee!" Sabi nalang ni Ate at hinila niya ako papasok sa bahay pero since nakakapit din ako sa braso ko kayo kay Jace nahila ko na rin siya hehe.
"Louis! Ikaw na ba yan?" Sigaw ni Rosia sa galing sa kusina.
"Yes po! Pero may mga kasama ako!" Sigaw ko nalang din, feeling ko kasi nagluluto pa yung babaitang yun HAHAHAHAHA!
"Sinooooo?" Sabi niya at lumabas galing sa kusina habang nagpupunas siya ng kanyang pawis sa mukha, grabe talaga effort ni Rosia pagdating sa pagluluto HAHAHAHAHA!
"ROSIA?!" Sigaw na patanong ni Ate Sam kay Rosia na ikinagulat naming lahat.
"SAM?!" Sigaw rin ni Rosia na ikinataka na naming dalawa ni Jace.
"KYAAAAAAAH!" SIGAW NILANG DALAWA AT NAGYAKAPAN PA SILA, MAGKAKILALA SILA?!
"Magkakilala kayo?" Sabay naming tanong ni Jace sakanilang dalawa na ikinatingin nilang dalawa sa amin.
"Oo magkaklase kaming dalawa." Sabi ni Ate Sam sa amin at tumango pa si Rosia bilang pang-ayon.
"Siya yung sinasabi ko sayo Louise, si Samantha, siya yung sinasabi ko na friend ko na hindi mo maitindihan yung mood HAHAHAH! Remember?" Sabi ni Rosia at tumalon-talon pa na parang bata.
"Ahh, so ikaw pala yun Ate Sam? HAHAHAHAHA!" Sabi ko nalamang at tumawa nalang.
"Bakit nandito ka na naman, Jace?" Pagtataray bigla ni Rosia kay Jace na ikinatingin ni Ate Sam sakanya.
"Kilala mo siya?" Tanong bigla ni Ate Sam kay Jace na ikinatango niya naman.
"Oo, manliligaw yata ni Louise, kaano-ano mo ba siya?" Sabi naman ni Rosia kay Ate Sam na ikinagulat niya.
"WHAT?! MANLILIGAW NI LOUISE?! BAKIT HINDI KO ITO ALAM JACE JABRILLE BRADY HUH?!" Pasigaw ng tanong ni Jace at pinitik pa ito sa kanyang noo na ikinatawa ko.
"Aray naman Ate Sam! Ang sakit!" Pagmamaktol ni Jace habang hinihimas niya ang pinitik ng ate niya.
"Wait, MAGKAPATID KAYO?!" Gulat na tanong ni Rosia na ikinatango naman ng dalawang magkapatid.
"Hehe, kain nalang tayo, nagugutom na ako eh! Nakaluto ka naman na po, diba?" Sabi ko nalamang dahil ako'y nagugutom na talaga HAHAHAHAHA!
"Oo nga noh! Halina na kayo! Kain na tayoooooo!" Excited na sabi ni Rosia at hinila niya na si Ate Sam sa kusina.
"Awwwww, ang sweet nila noh!" Sabi ko nalamang sa hangin, hangin talaga? HAHAHAHA
"Oo nga eh, sana tayo rin...." bulong ng katabi kong pangit pero hindi ko narinig masyado, kausap niya yata sarili niya.
"Ano yun?" Tanong ko nalamang sakanya kaya napatingin siya sa akin at umiling pa.
"Wala, sabi ko halika na, hinihintay na tayo doon nila Ate hehe." Sabi niya nalamang at hinila niya nalang din ako papuntang kusina.
BINABASA MO ANG
When I'm With You
FanfictionOnce upon a time, may dalawang tao ang magtatagpo muli mula sa mga nakalipas na tan at yun ay sina Jace at Maye. Ngunit nung nagkita sila muli ay hindi nila masyado makilala ang isa't isa dahil sa mga pinagdaanan nila hanggang ngayon. Meet Jace Jabr...