Hello Everything! This story is not yet edited po you may encounter grammatical and typographical errors pero I am working on it. Ang kwento po na ito ay sinimulan kong isulat nung 2016, so imagine? 2020 na ngayon. At sa mga panahon na yun ay jejemon pa po ako magsulat, kung gurang ka na sa wattpad ay alam mo na yun HAHAHAHA. At hindi ko na po papalitan ang style ng sulat ko sa Chapters 1 hanggang 12, dahil dun po ako nagsimulang magsulat.
Salamat sa pag-unawa. Maraming Salamat!💕Reproduction or usage of this work in the whole or in part in any form by any electronics mechanical or other means, now known or hereinafter invented, including, xerographically, photocopying and recording, or in any information storage or retrieval system, is forbidden without the permission of the author.
All the characters in this story have no existence whatsoever outside the imagination of me, the author, and have no relation to any one having the same name or names. They are not even distantly inspired by any individual known or unknown to me, the author, and all the incidents are merely invention.
PROLOGUE
May malaking salamin? Check✔
May malalaking libro? Check✔
Malaki ang size ng damit? Check ✔
Walang gustong maki-pagkaibigan?Check ✔
At ang HULI?
ISANG HAMAK NA NERD! IN SHORT PANGET! Check na check ✔
Tama kayo sa nabasa nyo isa lang akong hamak na nerd na palaging alone sa buhay, hindi naman ganun ka boring ang buhay ko may libangan naman ako yung LIBRO!
Pero isang araw yung pagiging alone na nakagisnan ko ay bigla na lang mababago dahil sa isang lalaki na walang ginawa kundi ang inisin, awayin, ipa-bully at pagawin ng assignment niya.
Yung puso kong bato na titibok ng dahil sa isang lalaking BULLY lang naman?
Hi! I'm Isabel Claire Lee, Isang nerd na panget syempre! kasalukuyan ako ngayong naglalakad papunta sa room namin para sa first subject ko. Pero bigla na lang may bumuhos ng malamig na tubig sakin.
Anong bago? yung damit ko? araw-araw namang ganito eh, nasanay na ako sa kanila
"Wahahahahahahaha"
Tawanan ng mga estudyante. Oo na sanay na ko! Pero ang lamig, umagang-umaga mangbabasa? Di ba pwedeng mamayang lunch na lang?
"Haha. Oh?Nerd? basa ka? Naliligo ka pa lang ba? Haha" sabi ni Michael ang number one na nangbu-bully sakin.
"Hahaha. Minsan kasi maligo ka rin Miss Nerd Haha" Saad nman ni Jacob isa sa mga kaibigan ni Michael.
Tumingin ako sa kanila ng masama. Tumayo ako at inayos ang sarili ko.
"Excuse me? Araw-araw akong naliligo baka kayo ang hindi naliligo. Yuckk!" Mataray na sabi ko sakanila. Ohh ha! kahit naman NERD ako marunong din ako lumaban.
"Tol. di ka daw naliligo haha"
"Hoy NERD! kahit nman amuyin mo pa kili-kili ko ko mabango to! mabango pa to sa mukha mo!" saad naman ni Michael na galit na galit na
"Ahh? Talaga lang hah? Pwess thank you na lang baka masira lang ang tiyan ko sa amoy niyan! eww!" Sagot ka sakanya at umarte pa na parang nandidiri haha ano ka ngayon? Mr. Bully wala ka pala ehh! tsk!
"What the!? Anong sabi mo babae ka!? Hoy NERD na babae ka! Para ipaalala ko sayo NERD ka lang! PANGET KA TANDAAN MO YAN!" malakas na sigaw ni Michael sa harap ko. Ouchhh nman! talagang pinag-diinan yung nerd tsaka panget?
"Hoy! Alam ko na panget ako kaya di mo na kailangang ipaalala pa! Atsaka kahit nman panget ako at least maganda ugali ko... Eh! kesa naman sayo! GWAPO NGA pero yung ugali kasing PANGET NG MUKHA KO!" Pagkasabi ko nun ay umalis na ako.
Psh... basa ako noh! alangan namang pumasok ako ng ganito at maki-pagtalo sa lalaking yun! tskk!!
Uuwi na lang ako para makapag-palit. Close ko nman si manong guard ehh! Haha
A/N: Ayan na edit ko na HAHAHAHA happy readingg guyss! Hope you will love my story and support itt. hemweeee!😘