ISABEL'S POV
Lumabas na yung doktor sa O.R kaya agad nman akong lumapit dito. Hindi ko alam kung anong magagawa ko kapag may nangyaring masama kay Allyssa
"Is she ok now?!" agad kong tanong dito pagkalabas niyo
"Yes Miss Lee she is ok now she's a strong woman." sabi nito sabay alis sa harap ko thank god.
Pumasok kami sa O.R at lumapit ako kay Allyssa.
"Wake up as soon as possible Allyssa huh!? we have a lot of things to do." sabi ko dito habang hinahaplos ang buhok nito
"Everything's gonna be alright Isabel." saad naman ni Rose habang hinahagod ang likod ko.
Isang buwan na ang nakalipas maraming nangyari si Allyssa ok na siya naka-survive siya at kung tatanungin nyo kung kamusta ang buhay ko? well .. ok nman siya .. at katulad pa rin ng dati.
Si Michael sunod ng sunod sakin at ako tago ng tago saknya nakakatakot mga words niya ehh! si Sherwin nman labas pasok na ng bahay close na nga sila ni kuya ehh, si kuya nman ayon kinukulit si Hersy. Si Hersy namn? Inis na inis sa kuya ko lagi kasing nakabuntot sa kanya ehh!
"Claire Talk to me.." sabi ni Michael sakin, kanina pa siya talk to me ng talk to me inis na ako dito he is pissing me off. Tumalikod na lang ako dito.
" Claireee! Pleasee talk to me I need your answer Clairee..." Ayun answer kaya siya nakakatakot ehh. Answer daw neknek mo, Si sherwin nman nandito sa tabi ko pinaglalaruan ang notebook ko tapos kapag naboring siya sa notebook ko yung kamay ko nman pinaglalaruan minsan nga napag-kakamalan na kami na ehh as if nman!!
Humarap ako kay Michael
"You need my answer for your question right?" tanong ko dito
"Yes"
"Its a no." Matigas at madiin kong sabi .. si Sherwin nman na pa-woooo naman habang nilalaro yung kamay ko minsan gusto ko na ring sapukin tong si Sherwin ehh.
"Well... For me your answer is not a big deal because I'm going to make you mine Claire." sabi niya sabay talikod sakin at nakinig sa Teacher sa harap May teacher pala?
Lunch na at nandito ako ngayon sa benj nakaupo Nagiisip isip
"All Students pleasee proceed to the auditorium.." Narinig kong sabi ng Secretary ng school. Ano na nman ang pakulong to mom?
"But Miss Isabel Claire Lee The Principal is waiting for you here at the office."
Mom ano binabalak mo? Wala na akong magagawa kaya nman dumeritso na lang ako sa office.
Pagpasok ko nandun si mom nakangiti."Hi baby" sabi nito sakin sa kiss sa cheek ko.
"Hi mom. Anong pakulo mo mom?" Straight to the point kong sabi..
"Baby you know namn na the schoo festival is malapit na right? So I want you to participate to the games. It's exciting right baby?" masiglang sabi ni mom. No wayy!
"No mom."
"Baby nman please payag kana." sabi nman ni mama sabay pout. Di mo ko madadala jan mom."No mom. A-Yo-Ko" matigas kong sabi ..
Biglang may lumabas na Isang bagay sa projector at kumislap na lang bigla ang mga mata ko.
"You want to have It right?? So you must play at festival baby" nakangiti na sabi ni mama Oh my godd yung Gustong gusto kong bilhin na human size na Panda bear hindi ko siya nabibili kasi masyadong mahal Limited edition daw kasi yun ayaw ko nman ng local lang ang pangit kaya nun.
"Yes mom I will play." kumikislap yung mga mata ko habang sinasabi ito I will play for you my baby just wait me.
"So it's a deal..Now baby you can proceed to the auditorium at pili ka na ng mga sasalihan mo" Sabi ni mom.. Tumayo namn ako at lumabas na . Im going to win this fight .. AJA!! para makuha kita panda baby ko wait for mommy.