CHAPTER 11

108 4 0
                                    

ISABEL'S POV

Ngayong araw na to gaganapin ang mga games at ang mha sinalihan ko volleyball, track and field, basketball, badminton, eating exotic foods and lastly yung Mr, and Miss Festival Of the year.

Ang dami noh!? Gusto ko talagang makuha ang baby panda ko eh!?mahal na mahal ko yun.. Pababa na ako ng kotse ko ... Eto ako nagayon papasok ng walang salamin hindi malaki ang size ng damit .. In short pumasok ako bilang isang magandang ISABEL CLAIRE LEE ang sikat na ISABEL CLAIRE LEE ..kaya alam kung pagkakaguluhan ako..Pagbaba ko .. nakarinig agad ako ng tilian ..

"WAHHHH!NANDITO SI ISABEL !!"

Kaya ayon labasan sila Pano na yan!? 

"WAHHH!TOTOO NGA PERO BAKIT UNIFORM NATIN ANG SUOT NIYA ? NAGTRANSFER BA SYA?"

Nagsilapitan sila sakin kaya ayon siksik ako sa gitna. Ipit na ipit na ako at ang init po ang dami nilang tanong wala naman akong masagot kasi ang ingay nila. So sobrang inis ko sumigaw na lang ako.

"CAN ALL OF YOU SHUT UP!!? IT'S SO IRRITATING AND PLEASE STOP SHOUTING KASI NAPAPAGITNAAN NYO KO!! ATSAKA CAN YOU GIVE WAY? DADAAN AKO MAY GAME PA AKO !!"

mahaba kung sabi mabuti at nakaintindi agad sila. TUMINGIN ULIT AKO SA KANILA..

"AND ONE MORE THING AKO YUNG NERD NA LAGI NYONG NILALAIT ." sabi ko sa kanila sabay talikod dati nung panget ako halos ayaw dumikit sakin parang bang may sakit ako pero ngayon parang mga linta kung makadikit!

Dumeritso ako sa P.O dun muna ako baka Pagkaguluhan naman nila ako..
Pagdating ko dun nandun yung grupo nila Michael anong ginagawa nila dito?

"Oh Anak bakit nandito ka!? and wait d ka nerd ngayon!?" tanong agad nito sakin ..

"Pinagkaguluhan nila ako sa labs kaya dito muna ako." umupo ako sa sofa at pumikit. Naramdaman kong may tumabi sakin kaya dumilat ako.

"Bakit?" tanong ko dito

"Bespren ang ganda mo tlaga" sabi nito sakin kaya nasampal ko. Alam ko na nman yun ehh

" Ouchh! bespren bakit ka nanampal?" tanong nito sakin habang hawak hawak ang pisnge niya.

"Gwapo mo kasi " sabi ko dito at pumukit ulit. Yung tatlo namn sa kaibigan niya nakanganga lang.

"Ang ganda ng bespren ko no? Pero magugulat kayo kasi yung nerd na laging nyong inaaway is siya haha" saad ni Sherwin kaya napamulat ulit ako sabay tingin dito ng masama. Baka gusto pa ata nito masampla ehh.

"WHATTTT!?" sigaw nung tatlo si Michael naman wala lang. Alam na ba niya? sinabi ba sakanya ni Sherwin kaya wala siyang reakssyon?

"Michael kami lang ba hindi nakaka alam?" tanong ni Jacob

"Malay ko sainyo" sagot ni Michael at umupo sa couch.



MICHAEL'S POV

I admit she's damn beautiful and gorgeous lalo na ngayon na wala siyang malaking salamin at loose na damit .. dati pa man maganda na siya d lang halata at hindi lang mapansin ng iba .. OO binubully ko siya para makausap ko siya at mapansin niya .. pinapagawa ko siya ng assignments ko para may souvenir ako sakanya na maitatago.. pinapabully ko siya dahil ang ganda niya kapag nagagalit at naiinis .. I did all of it for some purposes not only for pass time.. 
I know Isabel since when we're in kindergartenlagi siyang mag-isa at tahimik naging magakaibigan kami pero hindi nman yun nagtagal kasi pumunta sila ng Korea. She's my first love yet nagkaroon ako ng girlfriend si Grace minahal ko si Grace ng totoo pero sabi nga nila first love never dies.

"Michael tunganga ka jan? magsisimula na ang laro" Sabi nito sakin habamg pumipitik..

"Yeah!" Sabi ko na lang habang patayo.. Hindi kami maglalaro kasi kami ang magbabantay ng laban akalain nyo yun!? haha yun kasi sabi ng mama ni Isabel .. Katakot pa nman yun kapag d mo sinunod.

"WIN THE GAME FOR ME Baby! " Sigaw ng mama ni Isabel nang nasa may pintuan na kami si Isabel nman tumango at ngumiti lang.

Sa field kami unang pumunta kasi track and field muna .. Si Isabel nman nagpapalit kasi kasali siya dun .. 
Maya maya ay nagpuntahan na ang mga participants sa kani-kanilang pwesto..

"PARTICIPANTS ARE YOU READY!!? "
Naghiyawan ang mga estudyante na nanonood.

"THE GAME STARTS IN THREE....TWO...ONE...............GOO!"

Pagkasabi ng go ay agad na kumilos ang nasa unang line si Isabel nasa panghuli .. nauuna ang Team ni Isabel kaya maingay ang mga tao sa field .. Malapit ng Pumunt kay ISABEL ang isa sa mga kateam niya kaya naghanda na siya .. Nang makalapit ito sa kanya ay agad nyang kinuha yung bakal bayun?? na hinahawakan nila sabay takbo .. mabagal siya nung una pero habang tumatagal bumibilis siya ..

"GO ISABEL!!! KAYA MO YAN"

"GO ATE ISABEL SIOPA LANG YAN!"

"WIN THE GAME ISABEL IF YOU WANT TO HAVE WHAT YOU WANT TO HAVE"

Sigaw nman ni Sherwin may biglang nagflash sa Malaking screen na isang human size na Panda Bear napatingin dito si Isabel kaya lalo niya pang binilisan ang pagtakbo  so...
Panda Bear pala ang dahilan ng pagsali niya sana sinbi na lang niya para ako na bumili.

"WOW! ANG SWEET NMAN NUNG BF NI GURL MAY PANDA BEAR PA !! AYIEEE KELEG NE KE!!"  sigaw nung babae..

Malapit na si Isabel kaya Binilisan na niya ang pagtakbo.. Natapos ang game at sa kasamaang palad.

SILA ANG NANALO0OOOO!!!!

Kaya todo talon ang mga kateam niya .. haha happy din ako para sakanya..

Next ay sa Auditorium para girls basketball. Maya maya pa ang bous pagkatapos ng GIRLS..
Si Isabel nagpapalit na nman kasali pa din daw kasi siya dito ehh..

Maya maya ay nagsimula na din yung game. Yhe game was so good when something happened Masaya na sana lahat kaso lang.

UMAYAW YUNG KABILANG GRUPO .. KAYA ANG LABAS PANALO NA NMAN.. HAHA NICE GAME.!

Pahinga muna si Isabel kya pumunta muna siya sa Principals Office .. kami nman sumunod lang .. Lagot kami kay tita pag nagkataon kawawa ang mga mukha namin..

FLASHBACK

KINAKAUSAP KAMI NI TITA O MAMA NI ISABEL NA WAG NA KAMING MAGLALARO PARA MABANTAYAN SI ISABEL..

"WAG NA KAYONG SASALI SA MGA GAMES KASI BABANTAYAN NYO SI ISABEL .. CLEAR?!"

"YES TITA"

SABAY SABAY NA SABI NMIN..

"GOOD . MABUTI NA YUN DAHIL KAPAG DI NYO NABANTAYAN SI ISABEL PAPABATO KO MGA MUKHA NYO NG BOLA SA MGA ESTUDYANTE DITO OR PWEDE DIN NMAN IPARAPE KO KAYO SA MGA BAKLA.."

SABI NITO SA AMIN HABANG NAKASANDAL SA UPUAN NIYA.. AHUHUHU KAWAWA TALAGA KAMI SAKNYA.

Magic Emotion(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon