ISABEL'S POV
Second day na nag festival second day ng masakit ang katawan ko .. Pero syempre laban lang para sa baby Panda ko.. Nandito ako ngayon sa Field para sa badminton .. im ready .. ready na ready na .. Sisiw lng naman to sakin ehh.. tsaka ang payat niya. Ang lakas ng mga cheer nila kasi 1-1 na tie kami isa na lang panalo na ko.
Papunta na sakin yung shuttle cock ginawa ko ang last move and ako ang panalo tapos ang laban .. pshh..
"ANG GALING TLAGA NI ISABEL .. KYAHHHH!!"
"LODI ATE ISABEL"Sigawan ng mga estudyante.. pshh.. nung panget ako ayaw sakin ngayin makasigaw wagas.
Next game ko is volleyball kaya nagpalit na ulit ako weww!! Pagod na ko pero laban lng.
Habang naglalakad ako papunta sa girls rest room ay may nakasalubong ako ..
"Kyahhh!! isabel ang galling mo tlaga isabel!!." Sabi ni Lisa habang hawak hawak ang camera recorder.. what the!? wag mong sabihing kinukuhan nila ako all the time.
"Syempre d nmin.papalampasin ang araw na to Isabel umabsent pa kami para dito kaya kinuhan na din namin para may remembrance..hihi.." saad naman ni Allyssa. Gumagaling pa lang ang daldal na nman.
"I dont care. Magpapalit lang ako" Sabi ko dito sabay talikod.
"Wait up Isabel. I know na kasali ka Miss And Mr.Festival of the year May isusuot ka na ba?" tanong namn ni Jennie sakin habang sumusunod. Ayyshitt!! oo nga pala wala pa
"Wala pa, mamayang gabi pa nman yun" sabi ko dito habang diretsong naglalakad
"Okayyy akong bahala.." saad nito tumalikod na ko at dumertso sa girls rest room.
Habang nasa Loob ako ng cr may narinig akong mga nag-uusap
"Gurl. Patay na pala si rachel ng SCU?"
"Really? Yung leader ng REDVELVET??"
"Yess. Ginalit daw kasi yung leader ng BLACKPINK.."
"Pshh, kawawa nman siya .. Alam mo napaka-mysterious ng BLACKPINK na yan.."
"Yeah!ang hirap malaman ng identity nila.."
Lumabas na ako ng cubicle at naghugas ng kamay..nandun pa.rin sila kaya napatingin sila sakin..
"Hi Isabel .. Good luck sa game mo."
"Yeah!good luck sana manalo ka ulit"
Sabi nito sakin .. ngumiti lang ako sakanila at lumabas na wala akong panahon makipag usap sayo ..Habang naglalakad ako pabalik ng field may biglang humarang sakin..
"So. what's your answer? yes or no?" Ang dakilang epal na nman..
"Give way my game pa ko"walang emosyon kong sabi..
"Yes or no?" Hinarap ko siya at deritsong sinagot..
"You want an answer? it's a no .. and will be no forever" sabi ko sabay talikod sa kaniya...Naiinis ako saknya .. ano ako?? tanga?? kailangan niya sagot ko?? paghirapan niya..!! pshh..
Dumeritso na ako sa Field para volleyball..Wow!! ang dami ng tao hah!? ano to concert??
Umupo ako unahang bleachers kasi dun umupo yung mga kateam ko ..
"Isabel galingan mo hah!?"
"Suss!! sigurado nman na panalo na tayo ehh..!! ang galing kaya nyan ni isabel.."
Ngumiti lang ako sakanila..syempre ipapanalo ko to
Lumipas ang oras at syempre kami na nman ang panalo haha bokya na bokya ang kabilang team haha ..Pero alam nyo bang pagod na pagod na ako?
Pero laban lang may eating exotic foods pa ko ehh haha..Ginaganap na ngayon yung eating exotic foods ako nakatingin lang sa mga pagkain m
Pritong Langgam?
Fried na Uod?
Adobong Palaka?
Inihaw na ahas?Godness! kaya ko ba to??
"Syempre kakayanin mo yan ..para sa panda bear mo!!aban lang!"....sabi ng utak ko pero hindi ko matake ehh!
Bahala na si Batman kumuha ako ng pritong langgam at isinubo ito .. Ok nmn yung lasa niya ..
"GO BESPREN!! BILISAN MO MAUUNAHAN KA NA NILA!! DALI NA! WAG KANG MAARTE KININ MO NA YAN!!" Narinig kong sigaw ni Sherwin
Hinanap ko nmn ng pwesto niya at tiningnan ito ng masama ng peace sign nman ito sabay pout .tsk!
Matatapos na yung oras pero d ko pa rin nakakalahati yung mga pagkain na nasa mga plato.. wait scratch it!! hindi siya pagkain kasi ... wahhhh!! d kaya ng sikmura ko..
"TIME'S UP!!" sabi nung emcee
So yun tumayo na ako at umalis sa venue makauwi na nga lang para makapaghanda na Para sa Miss and Mr Festival Of The Year..