ISABEL'S POV
Monday na naman. back to arghhh! Papasok sa school. Mabu-bully, mapapagawa ng assignments kaya wow! Ako na matalino tas panget. Ay weytt maganda pala ako HAHAHAHAH. Anyways walis naglalakad na naman ako ngayon papunta sa school at inihahanda ang sarili sa mga mangyayari.
Pagpasok ko ng campus nagtinginan silang lahat sakin, alam ko maganda ako .
Naglalakad lang ako ng biglang maya humarang sakin. Spell E.P.A.L ??
"Oh!? Hi dear?" ay arabo? si Hersy ang ultimate na nagkakagusto kay MICHAEL at isa pa siya din ang girl version ni MICHAEL na mahilig mang-away sakin.
"Kelangan mo?"
"Wala lang panget haha" Makapanget? Ganda mo bess.
Tumingin ito ng taas baba sakinn.
"Alam mo hindi ka bagay sa school na to you are not even beautiful or something, ehw!" maarteng sabi nito sabay roll eyes dukutin ko kaya yan.
"Really? IM NOT BEAUTIFUL BUT I HAVE THE BRAIN to fit in this school."
Mataray na sabi ko sakanya. Pshh!kala nya sakin papadaig? Neknek nya"Bitch! What did you just say?"
"Bitch? Ako? Ok na ang bitch wag lang ako maging witch." sabi ko sa kanya halatang inis na siya haha, pity her. tsk!tsk!tsk!
"You! Arghh!" Akmang lalapitan nya ko pero nagsalita ako.
"If you are trying to lay you're hand on my face make sure that not even 0.01% germs can make my face uglier."
"You really getting into my nerves." Hahatakin na sana niya ang buhok ko pero maya nagsalita sa likod niya.
"Don't you dare lay your dirty hands to her!" Madiin na sabi nung lalaki. Sino kaya to? Tumingin kaming lahat sakanya. Naglakad ito palapit samin.
"And who are you to stop me!?" Taas noo namang tanong ni Hersy dito.
"Im Harold Lee ."
K-kuya? Srsly?! Nandito na si kuya ko? Tumingin ito sakin at ngumiti.
"O-oppa??" saad ko habang nanlalaki ang mga mata.
"What Oppa? Kapatid mo yan?!" Gulat na tanong ni Hersy. Ano ka ngayon?"Isn't it obvious?? She is ISABEL CLAIRE LEE my only sister." punyeta Full name pa talaga baka may maka kilala sakin dito, siniko ko si kuya kaya napatingin ito sakin.
"What now?!" he said habang magkasalubong ang kilay, tshh ang init ng ulo kararating lang eh.
"Full name? Talaga?" I ask him while rolling my eyes
"Sorry sis" sabi nito habang nagpe-peace sign, buti na lang walang nakapansin kundi lagot sakin tong lalaking to.
Tumingin ulit ito kaya Hersy at tumingin sa I.D na suot nito
"So you are Hersy? Hersy dont you dare touch my sister or else." sabi nito na may pagbabanta nakita ko namang nanlaki ang mata ni Hersy pero agad ding nakabawi dito.
"Pshh..Or else what?" taas noo nitong sagot na animoy hindi natatakot
"Or else I will make you suffer In.... bed." Sabi ni kuya sabay smirk.
Nanlaki ang mga mata ng naroon at maging ako ay nagulat dito. Manyak talaga ng kuya ko kahit kelan.
"P-pervert!" saad ni Hersy sabay talikod at naglakad palayo, natawa naman ako sa reaksyon nito si kuya lang pala katapat eh.
"Thank you Oppa, Kahit ang manyak m haha" sabi ko dito habang tumatawa. Ang lakas kase ng tama eh HAHAHA.
"Grabe ka naman lil sis. Anong ayos yan? May pelikula ka ba? haha ang panget mo." saad nito habang tumatawa at nakahawak pa siya tiyan niya. Pati ba nman siya? Panget ba ako? Kapalit palit ba ko? Then why? Punyetaa HAHAHAHA
"You don't care! Punyeta! Go to hell!" sabi ko dito sabay alis. Ang sama mo kapatid pa nman kita. Ang sama ng kuya ko! Punyetaa!! I hate himm!
Pagpasok ko ng room nakita ko agad ang pagmu-mukha ni Michael
Pumunta na ako sa upuan ko. Tiningnan ko yung katabi ko mukha atang pinagsakluban ng langit at lupa. Tshh ang panget!"Wazzz zupp Yoww!" biglang sigaw ng lalaki sa may pintuan. Aga aga mangbubulabog? Wala man lang respeto sa room ng may room. Di naman naalis yung tingin ko dito lalo na nung pumunta ito sa deriksyon namin.
"Hey bro!" Sabi nito at tumingin sa may sakin. Si michael naman tiningnan lang siya.
"Hi miss. Can I seat beside you?" Tumingin ako sa upuan na nasa gilid ko nakalagay dito yung bag ko. Mabait nman ako kaya kinuha ko yung bag ko.
"Sure. No worries." sagot dito at ngumiti ng konti.
"Thank You. By the way I'm Sherwin." Sabi nito sabay lahad ng kamay niya, kunin ko ba o hindi? Sige na nga mabait naman ako.
"Hi. Im Claire." Sabay abot ko ng kamay ko.
Umupo na ito sa may tabi ko pero hindi ko naman inakala na maingay to.
"Ano nga kasi Favorite color mo? Dali na!" tanong ulit nito sakin. Kanina niya pa ko kinukulit kung ano daw ba ang favorite color ko.
"Wala nga ehh! kulit mo" saad ko dito habang nakatingin sa malayo
"Meron ehh, Dali na." kulit ulit nito sakin.
Lord bakit po ang kulit niya tsaka madaldal pa? Pwede bang pakikuha na to? Masasapak ko na to ehh
"CAN THE TWO OF YOU SHUT UP!? AND YOU!? SHERWIN CAN YOU GO OUT?! I DONT KNOW WHAT YOU'RE DOING HERE! DIBA SA KABILANG SECTION KA!"
Nanlaki ang mata ko dahil sa sigaw ni Michael kaya napatingin kami pareho dito. PMS siya?
"Bro nilipat na ako dito. And can you please lower down your voice? Nakakahiya ka eh" sagot ni Sherwin dito binabalewala ang sigaw ni Michael.
"Lower my voice? Ehh sino ba ang kanina pang dada ng dada diyan?" saad ni Michael.
Sige lang mag away kayo sa harap ko di nman kasi nakakabingi mga boses nyo ehh! Ok lang ako! Punyetaa! Ok lang ako. Sigawan lang sila ng sigawan kaya nakisawsaw na rin ako kasi ang sakit na ng tenga ko mga hinayupak sila.
"CAN YOU PLEASE STOP SHOUTING IN FRONT OF ME!? NAKAKABINGI KAYA. IS IT A BIG DEAL FOR THE TWO OF YOU!? FOR PETE'S SAKE PARA KAYONG MGA ASONG NAKAWALA SA LUNGGA!" sigaw ko sa kanila kaya napatingin sila sakin.
"I'm sorry Claire. Ok pa ba yang tenga mo?" tanong ni Sherwin sakin at chineck ang tenga ko. Ang OA ng p*ta.
"Tsk! Whatever As if naman na maganda ka!" sabi nito sabay walkout. Meriam lang ang peg? Bakla ata yun.
"Mukhang badtrip si Chael ah" sabi ni Sherwin. Napatingin ako dito at umiling, halata namn kase na badtrip ehh.