CHAPTER 4

145 4 0
                                    

ISABEL'S POV

Yeah! its Saturday and its going to be so exciting, yeah you heard it right..

Halos sumabog ang ulo ko ng makarinig ako ng katok sa pinto. This must be so very important dahil talagang mananapak ako ng wala sa oras.

"SINO YAN!?" sigaw ko na alam kong makakabasag ng tenga, punyeta kasing istorbo na to.

"Its me lady. Maxine."

"Come in." sagot ko ng malamang si Maxine pala ito. Naparito tong babaeng to?

"What brings you here?" tanong ko agad ng makapasok ito sa kwarto ko.

"Im just going to inform you lady that you have a photo shoot this afternoon in Nojna building.." Awtomatiko akong napatingin sakanya at halos ibalibag ko sakanya yung laptop na hawak hawak ko ngayon. Punyeta talaga!

"What!? Bakit ngayon mo lang sinabi!?" Oh my God! Bakit ngayon lang sinabi ng babaeng toh!? Sabunutan ko kaya to hanggang sa makalbo to punyeta!

"Im sorry Lady. But I've been calling a hundred times but you're not answering my calls Lady." Calling? Hindi ko nga matanngap mga tawag niya eh. Waittt... Geshhhh... Nasan ba cellphone ko? Punyeta talaga!

"Ehh... Hindi ko alam kung nasan ang cellphone tsaka di ba uso ang telepono sa opisina nyo para tawagan yung line dito sa bahay namin?!" halos liparin ko yung pagitan namin at tadtarin siya ng sampal at suntok punyetang babaeng to!

"Im really sorry Lady... Please fix your self now lady because your partner is waiting for you."

"Tseee... Umalis ka na sa kwarto ko. Nakakabanas ka! Punyeta ka" sabi ko dito sabay talikod sakanya at dumeritso sa banyo.

Nandito na ako ngayon sa building kung saan gagawin yung photo shoot.
Pagpasok ko sa studio. Tumingin lahat sakin.

"What!?" bulaslas ko sa kanila Sipain ko tong mga to ehh.

"FINALLY Miss Lee..YOUR here.." Sabi nung photographer pshh.

"Tskk! Nasan na yung stylist ko?? Pakibilisan my TIME is so PRECIOUS!"

"Stylist! hurry up!"

Dali dali nmang lumapit sakin yung stylist at ginaya ako sa pwesto ko. Ganito ako kapag Normal lang Mataray, Amazona, Pilosopo, Maarte.. Kung sabihin nila. Pagkatapos akong ayusan nung stylist ay nagsimula na yung photo shoot.

Eto namang kapartner ko kung makadikit wagas, kanina pa ko dito niirita. Ang manyak manyak , kung makahawak grabee daig pa linta kung makadikit.

"Closerr."

Lumapit ako ng kaunti.

"Even closer. Isabel look to MICHAEL'S eyes.." sinunod ko namn yung sinabi nung photographer, ngiting ngiti nman tong ugokk na to.

Magic Emotion(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon